Chúng ta

Những điều Microsoft làm tốt hơn Apple

Thứ bảy, 5/3/2016 | 07:31 GMT+7

Chuỗi ngày đối đầu giữa Microsoft và Apple đã qua. Microsoft đã cung cấp một số ứng dụng tốt nhất mà bạn có thể nhận được trên một chiếc iPhone của Apple, và Apple gần đây cũng đã đáp lại Microsoft tại một trong những sự kiện huyền thoại của mình.

Là công ty có giá trị thứ hai trên thế giới, Apple luôn nhận được sự chú ý khi nói về công nghệ. Tuy nhiên, Microsoft đang làm một số công cụ thực sự tuyệt vời mà Apple đã thậm chí chưa bắt đầu (công khai) thảo luận. Trong thực tế, Apple đang bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi Microsoft trong một số lĩnh vực chủ chốt.

1. Windows xử lý các cửa sổ ứng dụng tốt hơn so với Apple OS X. Với Windows 10, bạn chỉ cần kéo một cửa sổ lên phía trên cùng của màn hình để xem toàn màn hình hay sang một bên để xem nửa màn hình. Đó là sự tiện dụng của đa nhiệm.

2. Không giống như Siri của Apple, Microsoft Cortana thực sự biết được một số lượng đáng chú ý về sở thích của bạn theo thời gian. Thậm chí tốt hơn, Cortana có sẵn ngay trên thanh taskbar của Windows 10, hoặc trên iPhone và Android - trong khi Siri là bị mắc kẹt trên iPhone và iPad, mà không được tích hợp trên Mac OS X.

3. OS X của Apple đã không thay đổi nhiều trong vài năm qua. Nhưng từ Windows 7 sang Windows 8 cho đến Windows 10, Microsoft đã loại bỏ, lại thêm vào, và sau đó đã làm cho thanh Start menu huyền thoại của nó trở nên phô trương và hấp dẫn hơn. Bây giờ, bạn có thể tìm thấy các tập tin và các ứng dụng nhanh hơn, cũng như có được thông tin quan trọng, giống như khi nào Uber của bạn sẽ đến, mà không cần mở các ứng dụng.

0722-sdt-apple-ms-earnings-9732-14570838

Microsoft đang có những thay đổi tích cực dưới thời CEO Satya Nadella.

4. Windows luôn luôn là nơi tốt hơn để chơi game so với Mac. Với Windows 10, Microsoft đã đạt thoả thuận kép, trong đó với ứng dụng Xbox mới cho phép bạn vận hành game với thiết bị điều khiển của Xbox trên máy tính xách tay, máy tính bảng hay máy tính có cài đặt Windows 10.

5. Microsoft có các dịch vụ điện toán đám mây tốt hơn so với Apple. Với các ứng dụng như OneNote và OneDrive, bạn có thể thao tác với các file và ghi chú của mình ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào - không chỉ trên các thiết bị của Apple.

6. Mảng kinh doanh phần cứng của Microsoft khá tuyệt khi định nghĩa lại một chiếc máy tính, và dùng cho ai. Giống như Microsoft Surface Book, là sự kết hợp của máy tính bảng và máy tính xách tay, với đủ mã lực để chơi hầu hết các game cấu hình cao.

7. Trên thực tế, Apple đã sao chép Surface Pro 4 không ít thì nhiều trong máy tính bảng iPad Pro của mình. Nhưng iPad Pro chỉ chạy trên một phiên bản iOS của Apple, có nghĩa là bạn chỉ có được một lựa chọn rất hạn chế về ứng dụng. Trong khi Surface Pro 4 cho phép mọi hệ điều hành Windows, thời gian không hạn chế.

8. Và trong khi Microsoft bị mất thị trường điện thoại thông minh vào tay Apple và Google, nó vẫn không giảm giá một số món mà điện thoại Windows 10 có nhưng iPhone thì không. Đầu tiên, đó là sự bóng bẩy, với các nút bấm lớn dễ đẩy. Cộng với một số tiện lợi thực sự (nếu vẫn còn một chút phô trương) với các tính năng như Windows Continuum, cho phép bạn sử dụng Windows 10 trên điện thoại di động như một chiếc máy tính đầy đủ..

9. Microsoft trong những năm qua cũng đã tốt hơn với nhiều thử nghiệm táo bạo. Có thể kể ra những ứng dụng tiện lợi dành cho Android và iPhone sắp ra mắt, bàn phím Hub, giúp cắt giảm đáng kể số lượng chuyển đổi giữa các ứng dụng.

10. Kinh nghiệm đó cũng áp dụng cho những nghiên cứu khoa học tiên tiến: Microsoft góp phần nghiên cứu tất cả mọi thứ, từ nhận dạng giọng nói đến thông minh nhân tạo. Thêm vào đó, nó cũng đưa ra kết quả với các công nghệ của tương lai như kính HoloLens sử dụng công nghệ 3D Holographic.

Gần đây, Microsoft đã rất giỏi trong việc hợp tác với những 'ông lớn' khác. Theo CEO Satya Nadella, Microsoft đã đưa nhiều ứng dụng lên nhiều nền tảng hơn, trong khi đồng thời khá thành công trong việc giao du với những cựu đối thủ cạnh tranh, như Red Hat.

>> 10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới năm 2016

Thanh Mai (theo India Times)

Ý kiến

()