Chúng ta

Những điểm nhấn của FPT Techday 2020

Thứ tư, 11/11/2020 | 14:53 GMT+7

Triển lãm ấn tượng, diễn giả đình đám, xu hướng công nghệ mới nhất, gameshow hấp dẫn… những điểm nhấn đặc biệt khiến FPT Techday 2020 là sự kiện không thể bỏ lỡ trong năm. 

Triển lãm ấn tượng

Với không gian trải rộng từ không gian thực tế lẫn môi trường ảo, triển lãm FPT Techday 2020 đưa người tham dự đến với chương tiếp theo của thời kỳ bình thường mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Thế giới đó có sự hội tụ thông minh giữa con người và công nghệ ở cả hai tầng vận hành và chỉ huy để đạt được những hiệu quả vượt trội. Đặc biệt, người tham dự triển lãm trực tuyến còn có thể tương tác với các chuyên gia tư vấn của từng sản phẩm giải pháp dù ở bất cứ đâu.

Đặc biệt, bước vào không gian của Trung tâm điều hành doanh nghiệp 5.0 ở triển lãm offline, lần đầu tiên người tham dự sẽ nhìn thấy một tương lai quản trị mới được mở ra, một tổ chức kiểu mới được minh hoạ, những tiến bộ khoa học công nghệ mang người và máy đến gần nhau hơn. Tại đây, con người sẽ có thể đối thoại với chính doanh nghiệp như một thực thể hữu hình, một sinh vật sống có trí tuệ. Đây chính là minh hoạ mạnh mẽ và rõ nét cho sự hợp lực của con người và công nghệ của tương lai. 

Khong-gian-trien-lam-tai-FPT-T-3432-3240

FPT Techday 2020 đưa người tham dự đến với chương tiếp theo của thời kỳ bình thường mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Ảnh: BTC

Không gian triển lãm trực tuyến mô phỏng một cách ấn tượng môi trường sống và làm việc trong những trạng thái bình thường mới tiếp theo. Người tham dự sẽ được trải nghiệm cuộc sống tương lai, nơi mọi giao thức, vận hành đều được số hoá một cách thông minh thông qua các giải pháp, dịch vụ tận dụng tối đa sự hợp lực giữa con người và máy móc đến từ FPT. Không chỉ là không gian làm việc số của tương lai từ FPT với các chủ đề “nóng” mà doanh nghiệp quan tâm, người tham dự còn được tham dự vào các tòa soạn báo 4.0, mua sắm tại shop 4.0 hay tham gia hội chợ tuyển dụng việc làm thời kỳ 4.0.

Diễn giả đình đám

Hội thảo quy tụ 20 diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước như Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình; ông Pankaj Rathi - Tổng giám đốc điều hành Công ty tư vấn Deloitte; Giáo sư Yoshua Bengio - Nhà sáng lập và Giám đốc khoa học Viện nghiên cứu AI Mila; ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của Công ty Cổ phần Đầu tư U&I; ông Warrick Cleine - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Công ty KPMG Việt Nam và Campuchia; ông Tim Evans - Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam; ông Võ Trọng Đạo - Kiến trúc sư trưởng giải pháp, Tập đoàn Microsoft.

guru-6768-1605068746.jpg

Hội thảo quy tụ hàng loạt diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

Cạnh đó là các chuyên gia khác từ tập đoàn FPT như anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn; anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT; anh Lê Hồng Việt - Tổng giám đốc Công ty FPT Smart Cloud; anh Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Công nghệ Công ty Hệ thống Thông tin FPT; anh Nguyễn Xuân Phong - CAIO FPT Software, chuyên gia nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo tại Viện nghiên cứu AI Mila; anh Bùi Đình Giáp - Giám đốc sản phẩm akaBot thuộc FPT Software.

Các chuyên gia sẽ cùng thảo luận về chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” qua đó cung cấp cái nhìn tổng quát cho đến các bài học thực tiễn và cách thức khai thác tối đa sức mạnh hợp lực giữa Con người và Công nghệ. 

Xu hướng công nghệ mới nhất

FPT Techday 2020 sẽ giới thiệu, thảo luận về các xu hướng công nghệ chủ đạo của tương lai. Trong đó, Collaborative Intelligence là xu hướng liên minh hợp tác giữa trí tuệ con người và máy. Một hệ thống hợp tác thông minh là hệ thống mà ở đó người lao động được hỗ trợ bởi "trợ lý AI" để giải quyết tốt các thách thức cũng như gia tăng năng suất làm việc hiệu quả. 

Với sức mạnh từ trợ lý AI cùng các thuật toán mạnh mẽ, khả năng học hỏi và cải tiến theo thời gian, gần như mọi nhân viên đều có thể làm việc như một CEO, quyết định quá trình phát triển và khả năng sáng tạo của mình ở một mức độ chưa từng thấy. 

Sự kết hợp Trí Tuệ Con Người và Trí Tuệ Máy tạo nên sự hỗ trợ và hợp tác thông minh qua lại khi con người có thể giúp AI huấn luyện, giải thích, duy trì, giám sát; AI có thể giúp con người khuếch đại. tương tác… Nhờ sự hội tụ này, doanh nghiệp có thể tối ưu giá trị hiệu năng trong vận hành số, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để doanh nghiệp tiến đến mô hình doanh nghiệp số trong tương lai. 

Cạnh đó, sự kiện sẽ thảo luận nhiều xu hướng khác như sử dụng Big Data trong việc duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu, kết hợp hiệu quả Big Data và AI; ứng dụng blockchain trong đảm bảo an toàn thông tin; kết hợp RPA và AI hiệu quả trong ngành tài chính, ngân hàng; nền kinh tế đám mây...

Gameshow hấp dẫn

Sân chơi Đấu trường Công nghệ sẽ mang đến cơ hội khẳng định bản thân cho các đấu sĩ coder thông qua việc chinh phục những thử thách công nghệ trên những nền tảng, sản phẩm do FPT phát triển.

techday-dtcn-1-6037-1574341782-8373-9354

Khác với năm trước, Đấu trường công nghệ của FPT Techday 2020 sẽ diễn ra hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến. Ảnh tư liệu

Tham gia Đấu trường Công nghệ, người chơi có cơ hội đánh giá được năng lực bản thân trong lĩnh vực lập trình, trí tuệ nhân tạo, vận dụng các nền tảng công nghệ mới để thiết kế, xây dựng những ứng dụng giải các bài toán thực tế. Người chơi còn có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị 200 triệu đồng.

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 (FPT Techday 2020) với chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tới trên cả 2 hình thức: không gian trực tiếp tại GEM Center (quận 1, TP HCM) và sự kiện trực tuyến. Người F có thể đăng ký tham dự tại link này.

>> FPT TechDay gợi mở tương lai doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0

 Hà An

Ý kiến

()