Chúng ta

FPT Techday: Hợp lực trí tuệ máy và con người để khai phá hiệu suất

Thứ ba, 10/11/2020 | 17:48 GMT+7

Sự kiện quy tụ những xu hướng công nghệ mới giúp định hình, kiến tạo tương lai; mang đến những bài học, kinh nghiệm và giải pháp giúp doanh nghiệp, tổ chức, quốc gia chuyển đổi sang mô hình số. 

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 (FPT Techday 2020) với chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tới trên cả 2 hình thức: không gian trực tiếp tại GEM Center (quận 1, TP HCM) và sự kiện trực tuyếnNgười F có thể đăng ký tham dự tại link này.

FPT Techday 2020 hứa hẹn sẽ quy tụ những xu hướng, công nghệ mới giúp định hình, kiến tạo tương lai từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước; đồng thời mang đến những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn giúp doanh nghiệp, tổ chức, quốc gia nhanh chóng chuyển đổi sang mô hình số của tương lai. Sự kiện được tổ chức với 4 hoạt động chính: Hội thảo chuyên sâu dành cho các doanh nghiệp, cộng đồng công nghệ; Triển lãm hệ sinh thái toàn diện các sản phẩm - giải pháp chuyển đổi số; Tư vấn chuyển đổi số 1:1 cùng chuyên gia; và Đấu trường công nghệ.  

Khong-gian-trien-lam-tai-FPT-T-9692-2941

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 sẽ có không gian trực tiếp tại GEM Center (quận 1, TP HCM). Ảnh: BTC

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức với quy mô và tầm vóc hàng đầu tại Việt Nam. Thông qua mỗi sự kiện, FPT mong muốn mang đến cho người tham dự những góc nhìn tiên phong và đột phá về cách thức công nghệ có thể thay đổi, kiến tạo nên một thế giới mới, tốt đẹp và thân thiện với con người, hỗ trợ và giúp con người khai mở những tiềm năng vốn có. 

FPT Techday 2020 với chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” (Smart Collaboration For Productivity) hứa hẹn sẽ tiếp tục hành trình tiên phong của FPT khi tập trung vào câu chuyện “nóng” của kỷ nguyên số - kiến tạo bình thường mới thông qua hợp lực đa chiều giữa con người và công nghệ. 

Đặt trong bối cảnh thế giới đầy bất định và tiềm ẩn những biến số khó lường, mỗi doanh nghiệp, tổ chức và quốc gia đều phải tăng tốc chuyển đổi, duy trì lợi thế cạnh tranh để tiếp tục đà tăng trưởng và thịnh vượng trong tương lai. Chưa bao giờ câu chuyện chuyển đổi số lại trở nên cấp bách và khẩn trương như bối cảnh hiện tại để có thể giúp doanh nghiệp có thể tồn tại, vượt qua khủng hoảng, tạo nên những đột phá và thực sự kiến tạo nên trạng thái “bình thường mới tiếp theo”. 

Khong-gian-trien-lam-tai-FPT-T-7807-9865

Sự kiện được tổ chức với 4 hoạt động chính: Hội thảo chuyên sâu; Triển lãm hệ sinh thái toàn diện các sản phẩm - giải pháp chuyển đổi số; Tư vấn chuyển đổi số 1:1 cùng chuyên gia; và Đấu trường công nghệ. Ảnh: BTC

Một trong những xu hướng chủ đạo và quan trọng để dẫn dắt và làm chủ quá trình chuyển đổi số diễn ra thành công chính là sự hội tụ trí tuệ, hợp lực liên minh. Cụ thể hơn, đó là sự hội tụ giữa trí tuệ người và trí tuệ máy. Với sự hội tụ này, công nghệ lõi và trí tuệ máy trở thành trợ lực cho trí tuệ con người, không ngừng phát triển để phục vụ con người trong việc gia tốc xử lý các tác vụ trên quy mô lớn. Nhờ đó, chúng ta có thể tối ưu giá trị hiệu năng trong vận hành số, đẩy nhanh đến mô hình doanh nghiệp số. 

Đó còn là sự liên minh, hợp lực giữa người với người, giữa nội tại một doanh nghiệp hay kết nối hợp tác giữa các liên minh doanh nghiệp. Các công cụ và nền tảng công nghệ tạo điều kiện giúp quá trình hợp tác giữa nội tại doanh nghiệp, giữa liên minh các doanh nghiệp diễn ra mạnh mẽ, tối ưu nguồn sức mạnh lẫn nhau, tạo ra những mô hình vận hành mới, mang lại giá trị hiệu năng bền vững.

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên số mới, nơi mọi biến số đều bất định, khó nắm bắt đòi hỏi sự linh hoạt, bứt phá và chuyển đổi tốc độ nhanh chóng của doanh nghiệp, tổ chức. "Chuyển đổi số đã và đang đóng vai trò kiến tạo nên những trạng thái bình thường mới mà cốt lõi chính là quá trình hội tụ, hợp tác thông minh giữa trí tuệ con người và trí tuệ máy để khai phá những tiềm năng, cơ hội mới. Đó cũng là chủ đề và xu hướng chủ đạo mà FPT mong muốn đem đến Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 năm nay”.

Với 4 cấu phần quan trọng gồm Hội thảo, Triển lãm, Tư vấn chuyển đổi số 1:1, Đấu trường công nghệ, FPT Techday 2020 hứa hẹn sẽ là sự kiện không thể bỏ lỡ trong năm dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng công nghệ và giới trẻ. 

Hội thảo quy tụ 20 diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước cùng thảo luận về chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” qua đó cung cấp cái nhìn tổng quát cho đến các bài học thực tiễn và cách thức khai thác tối đa sức mạnh hợp lực giữa Con người và Công nghệ. 

Trong đó, phiên toàn thể và doanh nghiệp với chủ đề “Con người x Công nghệ - Năng lực khai phá tương lai” quy tụ dàn lãnh đạo, chuyên gia công nghệ FPT và các tên tuổi công nghệ đình đám trên toàn cầu như Deloitte, McKinsey… để vẽ lên bức tranh tương lai về thế giới tiếp theo của thời kỳ bình thường (next normal) và lý giải con đường tăng trưởng cho các doanh nghiệp từ sự kết hợp giữa công nghệ và con người. 

Phiên Hội thảo công nghệ chuyên sâu với chủ đề “Hợp lực để sáng tạo” tập trung bàn về cách thức tăng trưởng và nâng cao giá trị nguồn lực từ việc kết hợp sức mạnh giữa con người và công nghệ để tạo ra những giá trị đột phá, tăng hiệu suất lao động, giảm hao phí và khai phá được nhiều khía cạnh khác từ đó có thể mở ra những cánh cửa tăng trưởng mới cho doanh nghiệp. 

Khu vực không gian triển lãm trực tiếp và triển lãm online với hơn 30 gian hàng đưa người tham dự đến với các giải pháp giúp hợp lực khai phá hiệu suất, mở ra những cảnh cửa bình thường mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống từ: Doanh nghiệp thông minh, Tài chính thông minh, Giáo dục thông minh đến Giao thông thông minh, Y tế thông minh và Cuộc sống thông minh. 

Khong-gian-trien-lam-tai-FPT-T-4804-6917

Khu vực không gian triển lãm trực tiếp và triển lãm online có hơn 30 gian hàng. Ảnh: BTC

Với hình thức triển lãm online, người tham dự triển lãm trực tuyến còn có thể tương tác với các chuyên gia tư vấn của từng sản phẩm giải pháp dù ở bất cứ đâu. Đặc biệt, lần đầu tiên FPT Techday 2020 mang đến những khái niệm hoàn toàn mới về Trung tâm điều hành số doanh nghiệp 5.0 (Digital command center enterprise 5.0) tại không gian triển lãm trực tiếp. 

Phiên tư vấn chuyển đổi số 1:1 được thiết kế riêng dành cho các nhà lãnh đạo, quản lý và chuyên gia công nghệ cấp cao. Tại đây, hàng chục chuyên gia cấp cao của FPT sẽ tư vấn trực tiếp theo hình thức 1:1 cho các nhà lãnh đạo, quản lý và chuyên gia công nghệ cấp cao về các vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng các giải pháp công nghệ vào thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp để gia tăng hiệu suất cũng như các bài toán công nghệ chuyên sâu khác.

Cạnh đó, sân chơi Đấu trường Công nghệ mang đến cơ hội khẳng định bản thân cho các đấu sĩ coder thông qua việc chinh phục những thử thách công nghệ trên những nền tảng, sản phẩm do FPT phát triển. Tham gia Đấu trường Công nghệ, người chơi có cơ hội đánh giá được năng lực bản thân trong lĩnh vực lập trình, trí tuệ nhân tạo, vận dụng các nền tảng công nghệ mới để thiết kế, xây dựng những ứng dụng giải các bài toán thực tế. Người chơi còn có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị 200 triệu đồng.

>> FPT Techday 2020 chính thức khởi động

Thủy Minh

Ý kiến

()