Chúng ta

Nhà 'Cáo' gọi di động qua Fcall

Thứ năm, 24/11/2016 | 15:49 GMT+7

Fcall, ứng dụng OTT của FPT Telecom, cập nhật hai chức năng mới gồm: Tra cứu thông tin nhân viên và gọi IP-Phone hoặc di động khi không gọi được OTT. 

Với chức năng tra cứu thông tin nhân viên, người dùng vào contact FPT và tìm tên mình cần. Màn hình sẽ hiển thị thông tin của người cần tìm như email, IP Phone (số liên lạc nội bộ), số di động, công ty và bộ phận làm việc. Nếu muốn liên lạc, người dùng chỉ cần nhấn vào các icon.

Theo đại diện dự án Fcall, chức năng gọi IP-Phone và di động đã có từ trước nhưng người dùng thường không nhớ cách sử dụng nên đơn vị cập nhật bằng cách làm mới. 

Ứng dụng OTT (Over - the - top) là thuật ngữ để chỉ các ứng dụng và các nội dung như âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet và không một nhà cung cấp hoặc bất kỳ cơ quan nào có thể can thiệp vào.

Cụ thể, gọi từ app qua IP-Phone người dùng phải bấm đầu số 9+, gọi từ IP-Phone sang app bấm đầu số 96+ khiến nhiều người hay quên. “Chức năng mới giúp người dùng thực hiện cuộc gọi nhanh, chỉ cần bấm vào icon IP-Phone hoặc icon di động là có thể gọi được. Cách này tiện lợi hơn rất nhiều”, chị Nguyễn Tuyết Vũ, dự án Fcall, chia sẻ.

Chị Vũ cho hay, trong giai đoạn thử nghiệm, việc gọi di động đang được tính cước qua tổng đài Viễn thông Quốc tế FPT (FTI), sau này sẽ được tích hợp với quota gọi IP-Phone của CBNV, ai có quota gọi IP-Phone cũng sẽ gọi được di động trên Fcall.

2016-11-24-144619-3487-1479973984.jpg

Dự án Fcall, thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D), mô tả hướng dẫn hai chức năng mới để người dùng dễ thao tác.

Tháng 9, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD) giới thiệu FCall - ứng dụng gọi điện thoại dựa trên nền tảng Internet (OTT) phiên bản nội bộ dành riêng cho người FPT Telecom. Đây là lần đầu tiên CBNV Viễn thông FPT có thể liên hệ với nhau hoàn toàn miễn phí thông qua kết nối Internet.

Mỗi CBNV FPT Telecom được cấp tài khoản để sử dụng theo số IP Phone cá nhân. Trong trường hợp CBNV chưa có IP Phone vẫn sẽ được cấp tài khoản FCall để tiện liên hệ với đồng nghiệp.

Thay vì phải gọi điện thoại bàn bằng số nội bộ công ty, khi có FCall, chủ tài khoản vẫn có thể nghe các cuộc gọi đến số máy bàn cố định của mình ngay cả khi không ngồi tại nơi làm việc. Đồng thời, người Viễn thông có thể liên hệ với nhau bằng cả số IP Phone và số di động mà không mất phí thông qua chính chiếc di động có cài ứng dụng đang kết nối Internet của mình.

Ngoài ra, cơ chế "P2P conference" tương tự Facebook Messenger và Skype cũng có mặt trên FCall cho phép ứng dụng này có thể thực hiện các cuộc gọi trực tuyến với sự tham gia của nhiều thiết bị khác nhau như một cuộc họp, hội nghị.

Ứng dụng hiện tại đã có phiên bản dành cho hệ điều hành iOSAndroid, các CBNV FPT Telecom có thể tìm kiếm và tải để sử dụng. RAD đang tiếp tục hoàn thiện ứng dụng dành cho các hệ điều hành khác trong thời gian tới.

>> Bí mật thành công của Instagram

Nguyên Văn

Ý kiến

()