Chúng ta

Người Việt dành hẳn hơn 3 ngày làm việc mỗi tuần để online

Thứ sáu, 24/6/2016 | 14:28 GMT+7

Số liệu khảo sát mới nhất của Nielsen vừa công bố cho thấy, người Việt sử dụng hơn 3 ngày làm việc để online mỗi tuần.

Trong báo cáo về xu hướng đa nền tảng tại Việt Nam 2015 của hãng nghiên cứu Nielsen, 9/10 người Việt (91%) sở hữu điện thoại thông minh như là thiết bị cá nhân của họ, so với mức 82% trong năm 2014. Bên cạnh đó, thiết bị truyền hình cáp (PayTV/cable TV - 79%), máy tính xách tay (78%) và máy tính để bàn (75%) vẫn là các thiết bị hàng đầu được người Việt sở hữu. Mức độ sở hữu smart TV/TV kết nối và máy tính bảng vẫn được duy trì ở mức cao (>43%).

10-6-2016-startalk-5599-1466749694.jpg

FPT đang cung cấp rất nhiều nội dung số như: VnExpress.net; Ngoisao.net; Nhacso.net; FPT Play; Startalk... Ảnh: FPT Telecom.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng trung bình người dùng tại khu vực Đông Nam Á sử dụng khoảng 3 ngày làm việc để vào mạng Internet mỗi tuần. Trong đó, người Việt trung bình sử dụng 24,7 giờ để truy cập trực tuyến hằng tuần, tăng 9 giờ so với năm 2014. Người dùng ở Philippines cũng có thời gian online tương tự. Báo cáo chỉ ra rằng, trong khu vực châu Á, người dùng ở Singapore có thời gian trực tuyến nhiều nhất với 25,9 giờ mỗi tuần.

Tại Việt Nam, nhóm người dùng độ tuổi từ 21 - 29 tuổi dành nhiều thời gian online nhất, lên đến 27,2 giờ mỗi tuần; tăng mạnh nhất so với các nhóm tuổi khác. Nhóm tuổi tiếp theo dành nhiều thời gian để truy cập trực tuyến là nhóm nhóm tuổi từ 40 trở lên, trung bình khoảng 22,6 tiếng/tuần.

Xét đến các thiết bị được người Việt sử dụng để kết nối Internet, 31% thường xuyên truy cập bằng smartphone và 38% sử dụng máy tính xách tay.

Khảo sát của Nielsen cho thấy, TV truyền thống tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu xét về khía cạnh nền tảng cung cấp nội dung và thông tin cho người dùng, với 72% vẫn thường xuyên xem TV. Tuy nhiên, các nền tảng thay thế đang phát triển mạnh mẽ; 78% người dùng cho biết họ xem phim ảnh và các chương trình truyền hình bằng các nền tảng trực tuyến như video theo nhu cầu (Video-On-Demand - VOD). Và 67% người dùng sử dụng dịch vụ VOD nói rằng họ xem các nội dung qua VOD mỗi ngày. YouTube (97%), Facebook (81%) là 2 trang web phổ biến nhất được sử dụng để xem các nội dung VOD.

Cũng theo báo cáo của Nielsen, hơn 9/10 người Việt yêu thích sử dụng hai thiết bị cùng lúc. Hầu hết người Việt đều thích tương tác với các thiết bị truy cập Internet khác ngay trong lúc họ đang xem TV, bất kể họ ở nhóm tuổi nào. Một điều đáng chú ý là không có thiết bị nào được xem là thiết bị ưu tiên để truy cập online trong lúc người dùng đang xem TV vì họ sử dụng cả smartphone, máy tính để bàn cũng như máy tính xách tay.

Thông qua những thống kê, Nielsen cho rằng hành vi tiêu thụ nội dung số của người dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Do đó, đây được xem là cơ hội để các thương hiệu gia tăng sự kết nối với người tiêu dùng.

“Người tiêu dùng hoàn toàn có thể chủ động truy cập vào các dịch vụ nội dung số ở bất cứ đâu với bất cứ thiết bị nào” và “Những khung giờ vàng mới sẽ được tạo ra, bên cạnh những khung giờ truyền thống”, là nhận định của Nielsen dành cho những nhà bán lẻ.

>> Truyền hình FPT bắt tay VTB tung gói dịch vụ siêu rẻ

Nguyên Văn

Ý kiến

()