Chúng ta

Ngành giáo dục Hưng Yên sử dụng Khaothi.Online của FPT IS

Thứ tư, 3/6/2020 | 15:00 GMT+7

Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên và FPT IS sẽ tăng cường hợp tác nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực kiểm tra đánh giá năng lực học sinh.

Cuối tháng 5, FPT IS đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên về ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin vào lĩnh vực thi, kiểm tra, đánh giá học sinh ở bậc học phổ thông với bộ sản phẩm Khaothi.Online do FPT IS xây dựng.

Sau hơn 2 tháng triển khai thí điểm tại 13 trường THPT tỉnh Hưng Yên, dự án đã thu được những kết quả bước đầu khả quan. Người dùng đã làm quen với hệ thống và xây dựng, phát triển được cơ sở dữ liệu (CSDL) đề thi của tất cả các môn học thuộc bậc học THPT. Việc ký thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp cụ thể hóa việc hợp tác, phối hợp nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực kiểm tra đánh giá năng lực học sinh sử dụng công nghệ cao trong thời gian tới giữa Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên và FPT IS.

98466056-933949017066416-88892-9279-3259

FPT IS và Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên ký biên bản ghi nhớ (MOU) về ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin vào lĩnh vực thi, kiểm tra, đánh giá học sinh ở bậc học phổ thông với bộ sản phẩm Khaothi.Online

Đánh giá cao sản phẩm của nhà Hệ thống, ông Đỗ Tiến Hùng - PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho biết đội ngũ cán bộ giáo dục tỉnh, ban lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên quyết tâm thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo cũng như ứng dụng phần mềm Khaothi.Online của FPT IS vào quản lý kiểm tra đánh giá, quản lý chất lượng giáo dục đào tạo. "Trước mắt là thí điểm ở khối THPT, nếu có những thành quả tốt sẽ từng bước nhân rộng xuống các bậc học thấp hơn”.

Đáp lại những định hướng của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên dành cho sản phẩm Made by FPT IS, Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều chia sẻ: “FPT IS vinh dự được đồng hành Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên tiên phong triển khai mô hình giáo dục mới với việc áp dụng phần mềm điều hành hoạt động kiểm tra đánh giá ở bậc phổ thông. Chúng tôi cam kết sẽ đem những thế mạnh của tập đoàn FPT để đồng hành quý vị trong thời gian tới, nhất định chúng ta làm được và sớm thu hái những hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ vào đổi mới hoạt động kiểm tra đánh giá tại Hưng Yên”.

Lễ ký kết MoU diễn ra ngay sau hội thảo “Đánh giá kết quả thử nghiệm phần mềm Khaothi.online - Phần mềm điều hành công tác kiểm tra đánh giá quá trình”. Trong 8 bài tham luận từ 8 đại diện các trường THPT tỉnh Hưng Yên, hầu hết các ý kiến đều cho rằng sản phẩm made by FPT IS không chỉ giúp tinh giản nhân lực, nguồn lực, tiết kiệm chi phí in ấn và quy trình tổ chức các cuộc thi kiểm tra đánh giá học sinh mà còn tạo cơ hội để các giáo viên chia sẻ và thảo luận về chuyên môn trong nội bộ trường và giữa các trường THPT trong tỉnh.

Theo đại diện FPT IS, với sự quyết tâm của và nỗ lực của hơn 700 thầy cô giáo dạy khối 11 ở 13 trường THPT của Hưng Yên những ngày qua, mong rằng sau chiến dịch thử nghiệm này, FPT IS và Sở GD&ĐT cùng nhau quyết tâm áp dụng kết quả thử nghiệm vào thực tiễn và sớm gặt hái những thành quả tốt đẹp, góp phần tạo nên một diện mạo mới cho ngành giáo dục tỉnh.

Tuy nhiên, để áp dụng hiệu quả phần mềm Khaothi.online vào ngành giáo dục của Hưng Yên, Sở GD&ĐT và các trường cần phải khắc phục một số hạn chế về cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như giải quyết sự không đồng đều về trình độ CNTT của đội ngũ giáo viên bằng cách tăng cường đào tạo, phổ biến các kỹ năng sử dụng thiết bị công nghệ…

Trao đổi, lấy ý kiến về những ưu điểm cũng như một số điểm cần khắc phục của phần mềm Khaothi.Online với đại diện của 13 trường đã triển khai thí điểm, anh Nguyễn Hồng Hải (FPT IS TSD) - GĐ Sản phẩm cảm ơn những góp ý chân thành, chi tiết của các giáo viên về hệ thống. Trong thời gian tới, đội dự án sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm phục vụ nhu cầu xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu ngân hàng câu hỏi và đề thi phục vụ hoạt động kiểm tra đánh giá thường xuyên, hỗ trợ nâng cao chất lượng dạy và học ở các cơ sở giáo dục.

Đội dự án cũng sẽ nghiên cứu, xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu ngân hàng câu hỏi và đề thi dùng chung cấp tỉnh (do Sở GD&ĐT Hưng Yên chủ trì); tiến tới cho phép điều hành toàn diện từ khâu xây dựng ngân hàng câu hỏi và đề thi cho đến các hoạt động trước, trong và sau mỗi kỳ thi. sử dụng kỹ thuật thi trắc nghiệm bằng máy tính và các thiết bị điện tử chuyên dụng.

Tổng kết chương trình làm việc với FPT IS và hội thảo với đại diện từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phê - GĐ Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường THPT cần gấp rút lên kế hoạch và đào tạo đội ngũ giáo viên làm quen với sản phẩm Khaothi.online của FIS, đưa ra những góp ý cụ thể để hoàn thiện sản phẩm. Ngoài những trường đã triển khai thí điểm, các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký với Sở để cùng triển khai thí điểm phần mềm này. GĐ Sở GD&ĐT Hưng Yên bày tỏ mong muốn sẽ sớm triển khai diện rộng và đại trà các ứng dụng CNTT như Khaothi.online của FPT IS cho ngành giáo dục tỉnh trong thời gian tới.

FPT IS bắt đầu triển khai thí điểm phần mềm Khaothi.online tại Sở GD&ĐT Hưng Yên từ đầu tháng 4. Chỉ trong vòng 2 tuần sau đó, với hơn 700 giáo viên tham gia vào giai đoạn nhập dữ liệu và sử dụng thử phần mềm, hệ thống đã tiếp nhận 10.149 câu hỏi đánh giá kiến thức học kỳ 2 của 11 môn học, thông tin của 7.209 học sinh thuộc 13 trường THPT tổ chức thành công 5.131 lượt thi kiểm tra bằng máy tính cho các bài 15 phút hoặc 45 phút.

Hiện nay, có khoảng 200 giáo viên của tỉnh Hưng Yên sử dụng phần mềm Khaothi.online hàng ngày. Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên đang phấn đấu hoàn thành việc làm đề kiểm tra học kỳ chung toàn tỉnh trên hệ thống cho cả 11 môn học, đề kiểm tra sẽ được sử dụng chung cho cả thi giấy và thi máy tính, đây sẽ là đột phá và chưa từng thực hiện trước đây tại Hưng Yên.

>> FPT IS trở thành đối tác Bạc của Veritas

Theo FISWeekly

Ý kiến

()