Chúng ta

Khám phá sự 'lợi hại' của chatbot

Thứ sáu, 25/11/2016 | 09:03 GMT+7

Cuộc đại chiến đang đến, gây ám ảnh, Apple phải dè chừng là những cụm từ giới công nghệ nói về Chatbot. Hội thảo dành cho dân công nghệ chính hiệu Solution Forum HCM kỳ này chỉ xoáy sâu vào nền tảng ứng dụng tin nhắn dành cho doanh nghiệp.

chatbot-1352-1479990582.jpg
 

Chương trình diễn ra từ 13h30 đến 16h30 ngày 29/11 tại phòng Sơn Đoòng, FPT Software Campus, Khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM, với hai chuyên gia nổi bật trong giới công nghệ gồm anh Võ Duy Tuấn, CEO Teamcrop, Spiral và anh Nguyễn Đức Minh Quân, Quản lý giải pháp của FPT Technology Solution.

Toàn bộ chia sẻ của diễn giải còn được livestream tại https://potato.fsoft.com.vn/ và khán giả có thể đặt câu hỏi online cho các diễn giả bằng cách bình luận ngay trong trang phát sự kiện trực tiếp. 

Anh Võ Duy Tuấn được biết đến là người Việt Nam thứ sáu trên thế giới đạt được chứng chỉ Zend Certified. Anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng website trên nền tảng nguồn mở, chuyên cung cấp và tư vấn các giải pháp cho những dự án trực tuyến.

Anh Võ Duy Tuấn hiện đang giữ vị trí CEO, người sáng lập của Teamcrop - mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp và Spiral - giải pháp dành cho doanh nghiệp thương mại điện tử.

Anh Võ Duy Tuấn hiện giữ vị trí CEO, người sáng lập của Teamcrop - mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp và Spiral - giải pháp dành cho doanh nghiệp thương mại điện tử. Ảnh: Techtalk.

Đến với Solution Forum lần này, anh Tuấn sẽ giới thiệu Chatbot dành cho hệ thống Teamcrop ERP trên nền tảng Telegram. Với Chatbot này, các nhân viên trên hệ thống Teamcrop có thể truy vấn thông tin như xem đơn hàng, xử lý đơn hàng, xem thống kê, báo cáo, biểu đồ cũng như nhận được các thông báo khi có đơn hàng mới.

Trong khi đó, người được mệnh danh "thánh chỉ đường", anh Nguyễn Đức Minh Quân, cũng sẽ có mặt tại Solution Forum với phần trình bày về Chatbot thông tin giao thông (Intelligent Traffic Information Bot). Anh Quân là đồng sáng lập giải pháp Giao thông thông minh, hệ thống cập nhật tức thời từ các phương tiện đang lưu thông.

Nguyễn Đức Minh Quân là diễn giả quen thuộc tại các hội thảo lớn như FPT Techday, Saigon Docker Day, Vietnam Web Summit, Seminar TopDev … Trong ảnh, anh Quân đang thuyết trình cho ý tưởng của đội mình trong cuộc thi FPT Hackathon 2016. Ảnh: Nguyên Văn.

Nguyễn Đức Minh Quân là diễn giả quen thuộc tại các hội thảo lớn như FPT Techday, Saigon Docker Day, Vietnam Web Summit, Seminar TopDev … Trong ảnh, anh Quân thuyết trình cho ý tưởng của đội mình trong cuộc thi FPT Hackathon 2016. Ảnh: Nguyên Văn.

Chatbot này giúp người dân có thể cung cấp và tiếp nhận tình trạng giao thông chung trên thành phố thông qua các dịch vụ OTT (Over - The - Top) phổ biến như: Facebook Messenger, Zalo, Skype, Slack… Khi giao tiếp với chatbot, người dùng có thể sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để hỏi thông tin. Đây cũng chính là ý tưởng đoạt chức vô địch cuộc thi FPT Hackathon 2016 với giải thưởng 40 triệu đồng.

Đăng ký tham gia chương trình qua email Training.HCM@fsoft.com.vn và PhuongQT@fsoft.com.vn.

Ngọc Dung

Ý kiến

()