Chúng ta

Khai xuân bằng thiệp và avatar Tết từ công nghệ FPT

Thứ sáu, 20/1/2023 | 15:52 GMT+7

Chọn một tấm thiệp độc đáo hay cập nhật avatar mới nhân dịp Tết Tân Mão, công nghệ của FPT Software và FPT Smart Cloud đều sẵn sàng đáp ứng và miễn phí cho người dùng.

Theo đó, sản phẩm tạo thiệp Tết GenAI Ivy do AI Center thuộc FPT Software xây dựng. Hiện, sản phẩm GenAI Ivy đang thử nghiệm với hai chức năng chính và 6 mẫu thiệp đa dạng cho người dùng lựa chọn.

Cụ thể, người dùng được trải nghiệm: Tạo thiệp Tết Quý Mão 2023 với hình ảnh mèo đón Tết đã được sáng tạo sẵn bởi GenAI và Tự thiết kế hình ảnh được in lên thiệp. Thử nghiệm TẠI ĐÂY để tạo 1 bức thiệp Tết bất kỳ.

-8863-1674206110.jpg

Một trong 6 mẫu thiệp Tết Quý Mão 2023.

Đại diện đơn vị cho hay, GenAI sử dụng Deep Diffusion Model để cho phép tổng hợp hình ảnh từ văn bản. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật Deep Learning tiên tiến nhất, GenAI đã huấn luyện một mô hình làm khử nhiễu (denoising model) để chuyển đổi mô tả văn bản của người dùng thành hình ảnh. Những mô hình Diffusion này được huấn luyện trên một bộ dữ liệu lớn về hình ảnh và các mô tả tương ứng bằng văn bản của chúng, nó cho phép GenAI nắm bắt các đặc điểm liên quan đến từng mô tả. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, GenAI nhanh chóng biến ý tưởng của bạn thành một tác phẩm hội hoạ có chất lượng cao theo cách riêng của bạn.

Tạo thiệp Tết là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm thuộc GenAI. Trong năm 2023, các sản phẩm thuộc GenAI sẽ được đưa ra thị trường nhằm phục vụ đam mê nghệ thuật, cá nhân hoá các sáng tạo của người dùng trên toàn cầu. Hi vọng các sản phẩm của GenAI sẽ thoả mãn trí tưởng tượng và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng trong thời gian tới.

-9074-1674204584.jpg
 

Cùng thời điểm, nhóm AI thuộc FPT Smart Cloud cũng tung sản phẩm giúp tạo video 3D Avatar từ ảnh kèm những lời chúc đầy ý nghĩa cho Tết Quý Mão 2023. Theo đại diện đơn vị, thay vì những lời chúc bằng tin nhắn đơn giản, người dùng có thể trải nghiệm để tạo ra những video chúc Tết độc đáo để gửi cho những người thân yêu.

Ba bước đơn giản để tạo thiệp 3D Avatar:

Bước 1: Truy cập https://3davatar.fpt.ai/

Bước 2: Click để chọn phông nền, giới tính, upload ảnh chân dung và nhập lời chúc

Bước 3: Nhập email để nhận link video

 Video 3D Avatar

Với công nghệ của FPT Software và FPT Smart Cloud, việc tạo một thiệp hay avatar Tết đậm chất cá nhân không tốn thời gian. Chỉ cần kéo và thả từ màn hình, bạn sẽ có ngay thiệp hay avatar Tết Tân Mão để khoe hay gửi tặng bạn bè.

M.C

Ý kiến

()