Chúng ta

Infosys lần đầu đào tạo 20.000 ‘tân binh’ trực tuyến

Thứ năm, 23/7/2020 | 10:50 GMT+7

Toàn bộ chương trình đào tạo Fresher (tân binh) đều được hãng phần mềm khổng lồ Ấn Độ giảng dạy trên mạng và kéo dài từ 3 - 4 tháng, khai giảng từ tháng 7 này.

Trong sự kiện tổng kết lợi nhuận quý II, COO Infosys Pravin Rao cho biết toàn bộ lập trình viên vừa được tuyển vào Infosys sẽ tham gia khóa đào tạo từ tháng 7 và dự kiến khóa học sẽ bế giảng vào cuối năm nay.

Tờ Et Now của Ấn Độ cho hay, như thường lệ các Fresher sẽ được huấn luyện tập trung tại Trung tâm đào tạo Infosys với mô hình huấn luyện bay mô phỏng cho nhân sự mới, trước khi bắt đầu tham gia vào các dự án thực tế. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19 nên học viên sẽ được học qua mạng và độ dài của khóa học cũng lâu hơn so với các năm trước.

infy-2546-1595476150.jpg

Hằng năm, Infosys lấy nguồn nhân lực mới từ các đợt tuyển dụng tại các trường đại học với mức lương trung bình khoảng 400 USD/tháng. Ảnh: Quartz.

Hiện tại, hơn 90% nhân viên của Infosys trên toàn cầu cũng đang theo dõi công việc từ xa (Work From Home), từ làm việc nhóm, giải quyết vấn đề khách hàng cho đến họp dự án. Hãng công nghệ hàng đầu Ấn Độ cũng vừa thu về 1,74 tỷ USD trong quý thứ hai nhờ chiến thắng các hợp đồng lớn. Họ dự đoán mức tăng doanh thu từ 0-2%, biên lợi nhuận hoạt động từ 21-23% đến cuối năm 2021.

“Kết quả phát triển trong quý II là sự khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự thấu hiểu những ưu tiên của khách hàng, đồng thời là thành quả đáng khích lệ của tập thể lãnh đạo và nhân viên trong giai đoạn biến động này”, ông Salil Parekh - CEO Infosys - phát biểu tại buổi tổng kết.

Để doanh nghiệp vẫn tăng trưởng trong khi thế giới vẫn chưa kiểm soát được dịch bệnh, CEO Infosys cho rằng họ đã tập trung chiến lược về giá và tranh thủ tốt sự sụt giảm của đồng tiền Ấn Độ (Rupee) “Nhờ kết quả quý vừa rồi khả quan cộng hưởng với việc vừa thầu được các dự án lớn mà chúng tôi lạc quan hơn từ đây cho đến cuối năm”, ông Salil Parekh giải thích.

5 hợp đồng mà Infosys giành được chủ yếu đến từ các doanh nghiệp tài chính. Họ sẽ triển khai các dự án liên quan đến điện toán đám mây, tự động hóa, an ninh mạng,... Nhờ đó, mức tài sản của Infosys có sự thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái: khu vực Bắc Mỹ (chiếm 61,5% trên tổng doanh thu) tăng nhẹ, khu vực châu Âu (chiếm 24%) tăng 4,4% và tại Ấn Độ tăng 32,8%.

Infosys là công ty dịch vụ công nghệ lớn thứ 3 tại Ấn Độ với hơn 170.000 nhân viên làm việc trên 30 quốc gia. FPT đến thăm Tập đoàn Infosys lần đầu tiên vào năm 1999 để tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm làm xuất khẩu phần mềm (outsourcing). Từ đó đến nay, hoạt động này đã trở thành thường niên của Ban lãnh đạo FPT với mong muốn tiếp tục học hỏi chiến lược và kinh nghiệm phát triển của tập đoàn CNTT số một Ấn Độ này.

>> Cách AI ‘vực’ doanh nghiệp khỏi khủng hoảng

Đình An

Ý kiến

()