Chúng ta

iKhiến: Sản phẩm akaBot - nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ

Thứ sáu, 23/8/2019 | 10:37 GMT+7

akaBot giúp các doanh nghiệp tự động hóa các quy trình nghiệp vụ mà không tác động đến hệ thống IT hay thay đổi các quy trình nghiệp vụ hiện tại của doanh nghiệp. akaBot có khả năng áp dụng trong hầu hết doanh nghiệp ở các lịch vực khác nhau: IT, Banking/Finance, Telco, Retail …

Trong bốicảnh RPA ((Robotic Process Automation - Tự động hóa quá trình robot) trên thị trường phát triển nhanh, kèm với đó là nhucầu tự động hóa hàng trăm quy trình nghiệp vụ khối đảm bảo (backoffice), giúp tiết kiệm chi phí nhân công, tăng năng suất, giảm sai sót, anh Bùi Đình Giáp và đội ngũ ở FPT Software đã phát triển giải pháp akaBot.

Sản phẩm gồm ba thành phần, trong đó akaBot Studio dành cho người không biết lập trình có thể tự thiết kế hệ thống bằng cách kéo thả. akaBot Center dành cho operator có chức năng tạo lập hệ thống vận hành, điều phối và akabot Agent tự động thực thi các quy trình nghiệp vụ đã được thiết kế, có thể chạy được cả trên máy ảo, máy local PC. Hiện akaBot có khả năng thay thế mọi công việc khối back office.

Ngoài ra, hệ thống bảo mật dữ liệunhờ sử dụng nền tảng AI (trí tuệ nhân tạo), OCR (Nhận dạng ký tự quang học) tích hợp sâu. DPO tích hợp trong akaBot giúp sử dụng dịch vụ với độ chính xác cao. akaBot có nhiều ưu điểm với mức giá sử dụng cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm hoạt động từ tháng 7/2018 tại các bộ phận hỗ trợ của FPT Software. Ngoài ra, akaBot được sử dụng tại một số công ty của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu, doanh thu 7 tỷ đồng.

Chung khảo iKhiến số thứ 4 tiếp tục chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn giữ 5 sáng tạo: Sản phẩm akaBot - nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ (FPT Software), Mail Merge (FPT Software), EagleEye malBot (FPT IS), Tool dự báo chất lượng Accu thông qua log cúp điện (FPT Telecom), Hệ thống điều khiển và giám sát trung tâm DCMS (FPT Telecom).

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Quốc Phú

Ý kiến

()