Chúng ta

Hợp tác thông minh - chủ đề 'nóng' tại FPT Techday 2020

Thứ năm, 12/11/2020 | 13:34 GMT+7

Chuyển đổi số đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp, tổ chức và quốc gia trong quá trình dẫn dắt, kiến tạo trạng thái bình thường tiếp theo. Trong đó, “Hợp tác thông minh” được dự đoán sẽ là xu hướng công nghệ chủ đạo để giúp doanh nghiệp tối ưu và đột phá năng lực, hiệu suất, vận hành. 

Kỷ nguyên số - hay nói cách khác là công cuộc chuyển đổi số - mang lại sự dịch chuyển đột phá cho các doanh nghiệp, tổ chức, quốc gia, dựa trên 3 trụ cột chính: tối ưu hóa vận hành, gia tăng trải nghiệm khách hàng và tạo ra mô hình kinh doanh mới. 

FPT Techday 2020 với chủ đề “Hợp lực Khai phá Hiệu suất” (Smart Collaboration For Productivity) hứa hẹn sẽ tiếp tục hành trình tiên phong của FPT khi tập trung vào câu chuyện “nóng” của kỷ nguyên số - Kiến tạo bình thường mới thông qua hợp lực đa chiều giữa Con người và Công nghệ. Đăng ký ngay tham dự tại link này.

Collaborative Intelligence - Xu hướng công nghệ chủ đạo của tương lai

Trong xu thế chung hiện nay, công nghệ đang được thiết kế theo xu hướng “tương hỗ”, cộng tác và phối hợp với con người một cách hiệu quả và thông minh. Sự phối hợp giữa con người và máy móc thậm chí đã mở ra một kỷ nguyên mới khi trí tuệ máy được hỗ trợ, đào tạo, huấn luyện bởi con người và ngược lại con người được giải phóng khỏi các tác vụ giá trị thấp để tự do sáng tạo và phối hợp thông minh với máy móc. 

“Collaborative Intelligence” là xu hướng công nghệ chủ đạo giúp các doanh nghiệp tổ chức khai mở những cơ hội, thực tại bình thường mới tiếp theo.

Vậy có thể hiểu “Hợp tác Thông minh” (Collaborative Intelligence) là gì? Theo các chuyên gia, xu hướng này ghi nhận sự hợp tác, hội tụ giữa trí tuệ con người và trí tuệ máy. Với sự hội tụ này, công nghệ lõi và trí tuệ máy trở thành trợ lực cho trí tuệ con người, không ngừng phát triển để phục vụ con người trong việc gia tăng tốc độ xử lý các tác vụ trên quy mô lớn, phức tạp, lặp lại, cấu trúc hay phi cấu trúc. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu giá trị hiệu năng trong vận hành số, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để doanh nghiệp tiến đến mô hình doanh nghiệp số trong tương lai.

Innovation-on-Purpose-5245-1605082948.jp

Collaborative Intelligence là xu hướng công nghệ chủ đạo của tương lai.

Quá trình hợp lực trí tuệ người và máy trong kỷ nguyên số được đánh giá sẽ tạo nên sự bứt phá cho tổ chức và doanh nghiệp ở 5 khía cạnh: Mức độ linh hoạt, tốc độ, quy mô, quy trình quyết định và tính cá nhân hoá. Đây gần như 5 yếu tố thiết yếu và mang tính sống còn của doanh nghiệp trong tương lai, khi mọi thay đổi điều diễn nhanh chóng và không thể dự đoán. 

Lấy một ví dụ minh hoạ khả năng nâng cao mức độ linh hoạt cho tổ chức, doanh nghiệp. Các giám đốc điều hành của Mercedes-Benz nhận thấy nguồn lợi nhuận cao nhất đến từ các yêu cầu tuỳ chỉnh và cá nhân hoá những sản phẩm sedan S hạng sang, tuy nhiên hệ thống lắp ráp hiện tại không thể đáp ứng các mong muốn từ khách hàng.

Để cải thiện tính linh hoạt, Mercedes đã thay thế một số robot lắp ráp truyền thống đó bằng “cobots” - thiết bị hỗ trợ AI và có khả năng tùy chỉnh, thiết kế lại các quy trình thông qua sự hợp tác giữa người và máy. Hệ thống này cho phép người lao động kiểm soát việc chế tạo từng chiếc ô tô, thực hiện ít lao động chân tay hơn và thực hiện nhiều công việc “sáng tạo” hơn. Mercedes có thể cá nhân hóa việc sản xuất xe theo các lựa chọn thời gian thực mà người tiêu dùng đưa ra tại các đại lý, do đó không có hai chiếc xe nào lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Stuttgart là giống nhau.

“Hợp lực khai phá hiệu suất” tại FPT Techday 2020

Tiếp nối hành trình tiên phong của FPT qua các năm, Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 đem đến xu hướng “Hợp tác thông minh” một cách toàn diện thông qua chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” cùng những bài học, kinh nghiệm và giải pháp giúp doanh nghiệp, tổ chức, quốc gia nhanh chóng áp dụng, chuyển đổi sang mô hình số của tương lai. 

Người tham gia sẽ có một cái nhìn toàn cảnh và thực tế về cách công nghệ lõi và trí tuệ máy trở thành trợ lực cho trí tuệ con người, không ngừng phát triển để phục vụ con người trong việc gia tốc xử lý các tác vụ trên quy mô lớn. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự liên minh, hợp lực giữa Người x Người, giữa nội tại một doanh nghiệp hay kết nối hợp tác giữa các liên minh doanh nghiệp. Các công cụ và nền tảng công nghệ tạo điều kiện giúp quá trình hợp tác giữa nội tại doanh nghiệp, giữa liên minh các doanh nghiệp diễn ra mạnh mẽ, tối ưu nguồn sức mạnh lẫn nhau, tạo ra những mô hình vận hành mới, mang lại giá trị hiệu năng bền vững.

Khong-gian-trien-lam-tai-FPT-T-1286-7818

Với sự trở lại của FPT Techday 2020 cùng chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất”, các hoạt động sẽ xoay quanh liên minh hợp lực, hội tụ thông minh của trí tuệ người và trí tuệ máy.

Sự kiện được tổ chức với 4 hoạt động chính: Hội thảo chuyên sâu dành cho các doanh nghiệp, cộng đồng công nghệ; Triển lãm hệ sinh thái toàn diện các sản phẩm - giải pháp chuyển đổi số; Tư vấn chuyển đổi số 1:1 cùng chuyên gia; và Đấu trường công nghệ. Trong đó, phiên Hội thảo quy tụ 20 diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước cùng thảo luận về chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” qua đó cung cấp cái nhìn tổng quát cho đến các bài học thực tiễn và cách thức khai thác tối đa sức mạnh hợp lực giữa Con người và Công nghệ. 

Khu vực không gian triển lãm trực tiếp và triển lãm online với hơn 30 gian hàng đưa người tham dự đến với các giải pháp giúp hợp lực khai phá hiệu suất, mở ra những cảnh cửa bình thường mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống từ: Doanh nghiệp thông minh, Tài chính thông minh, Giáo dục thông minh đến Giao thông thông minh, Y tế thông minh và Cuộc sống thông minh. Với hình thức triển lãm online, người tham dự triển lãm trực tuyến còn có thể tương tác với các chuyên gia tư vấn của từng sản phẩm giải pháp dù ở bất cứ đâu. Đặc biệt, lần đầu tiên FPT Techday 2020 mang đến những khái niệm hoàn toàn mới về Trung tâm điều hành số doanh nghiệp 5.0 (Digital Command Center Enterprise 5.0) tại không gian triển lãm trực tiếp.

FPT Techday 2020 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại không gian trực tiếp lẫn sự kiện trực tuyến với các hoạt động hấp dẫn, thu hút.

Phiên tư vấn chuyển đổi số 1:1 được thiết kế riêng dành cho các nhà lãnh đạo, quản lý và chuyên gia công nghệ cấp cao. Tại đây, hàng chục chuyên gia cấp cao của FPT sẽ tư vấn trực tiếp theo hình thức 1:1 cho các nhà lãnh đạo, quản lý và chuyên gia công nghệ cấp cao về các vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng các giải pháp công nghệ vào thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp để gia tăng hiệu suất cũng như các bài toán công nghệ chuyên sâu khác.

Một hoạt động khác không thể bỏ qua là Sân chơi Đấu trường Công nghệ khi mang đến cơ hội khẳng định bản thân cho hơn các đấu sĩ Coder thông qua việc chinh phục những thử thách công nghệ với giải thưởng giá trị lên đến 200 triệu đồng.

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 (FPT Techday 2020) với chủ đề: “Hợp lực khai phá hiệu suất” sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 11 năm 2020 trên cả hai hình thức: Không gian trực tiếp tại GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM và Sự kiện trực tuyến tại địa chỉ: https://techday2020.fpt.com.vn/. Đăng ký tham gia ngay từ hôm nay tại link này.

>> FPT Techday 2020 chính thức khởi động

Hà Trần

Ý kiến

()