Chúng ta

Hệ thống Quản trị chất lượng của FPT Software ra mắt

Chủ nhật, 13/9/2020 | 13:45 GMT+7

“Bách khoa toàn thư” về tài liệu của FPT Software - QMS được đưa lên Internet và đảm bảo an toàn bằng việc xác thực qua tài khoản FPT Software.

Hôm nay ngày 13/9, đúng dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập Tập đoàn FPT, Hệ thống Quản trị chất lượng - QMS của FPT Software chính thức được đưa lên Internet tại địa chỉ https://qms.fsoft.com.vn/ với phiên bản thay đổi giao diện và cập nhật thêm nhiều tính năng hữu ích, giúp CBNV tìm kiếm tài liệu dễ dàng và thuận tiện hơn.

Đây là kết quả của quá trình làm việc trong 4 tháng vừa qua giữa Ban Quy trình sản xuất phần mềm (SEPG) và Ban Phát triển công cụ (FST). “Bách khoa toàn thư” về tài liệu của FPT Software - QMS được đưa lên Internet và đảm bảo an toàn bằng việc xác thực qua tài khoản FPT Software. 

thumbnail-1-8282-1599979475.jpg

“Bách khoa toàn thư” về tài liệu của FPT Software - QMS được đưa lên Internet và đảm bảo an toàn bằng việc xác thực qua tài khoản FPT Software.

Trước đây, hệ thống chỉ có thể đăng nhập bằng mạng nội bộ Intranet của nhà Phần mềm, chưa được thuận tiện với CBNV và đặc biệt vướng mắc với các CNBV đang onsite tại thị trường nước ngoài hay làm việc tại nhà (WFH).

Thay đổi thứ hai có tính chất quan trọng là toàn bộ giao diện UI/UX (giao diện người dùng/trải nghiệm người dùng) mới của QMS được xây dựng dưới dạng cây sơ đồ, cho phép người dùng dễ dàng theo dõi các nhánh đã đi qua nhằm bao quát vấn đề, hạn chế việc bị “mất dấu” giữa kho tài liệu đồ sộ của hệ thống.

Hệ thống mới hỗ trợ CBNV nhà Phần mềm tìm kiếm thông tin, tăng cường trải nghiệm thông qua việc bổ sung các tính năng tìm kiếm thông qua từ khóa thay vì tên tài liệu như trước đây; xem mô tả ngắn về tài liệu và xem trước tài liệu ngay trên hệ thống, không phải tải về máy mới xem được như yêu cầu của hệ thống cũ; cấu trúc lại và hình ảnh hóa sơ đồ quy trình của khối Delivery theo mẫu của quy trình…

thumbnail-2-3450-1599979475.jpg

Hệ thống QMS tiếp tục được cải tiến, là minh chứng cho việc các dự án chuyển đổi số trong nội bộ FPT Software.

Đại diện của dự án, chị Nguyễn Thị Hương Mai (SEPG.PRO) cho biết: “Thực hiện Chỉ thị của Tập đoàn về việc rà soát QMS và toàn bộ tài liệu trên hệ thống để đảm bảo tính tuân thủ, nhất quán, toàn vẹn và mới nhất của tài liệu, nhóm dự án đã vào cuộc và nỗ lực để go-live hệ thống vào đúng dịp sinh nhật của Tập đoàn. Trong quá trình làm cũng có một vài kỷ niệm đáng nhớ, trong đó có việc FST đã tự phát triển tool Preview khá phức tạp để phục vụ dự án thay vì phải mua với giá hơn 10.000 USD như dự tính ban đầu”.

Một lần nữa hệ thống QMS tiếp tục được cải tiến, là minh chứng cho việc các dự án chuyển đổi số trong nội bộ FPT Software, luôn đặt mục tiêu cuối cùng là hỗ trợ tốt nhất cho công việc của người nhà F.

>> FPT Software cùng VietAI dạy Machine Learning cơ bản

Thủy Minh

Ý kiến

()