Chúng ta

Giám đốc Công nghệ FPT chia sẻ chuyện nghề

Thứ sáu, 14/5/2021 | 10:08 GMT+7

Nằm trong chuỗi sự kiện CTO Summit 2021, sáng nay (14/5), Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú tham gia CTO Talks trực tuyến với chủ đề ‘Áp lực của lãnh đạo công nghệ trong đại dịch’.

Buổi tọa đàm diễn ra dưới hình thức trực tuyến, phân tích những thách thức và cơ hội của các lãnh đạo công nghệ trong thời đại mới với sự tham gia của anh Vũ Anh Tú - CTO của tập đoàn FPT, Hội đồng Giám khảo CTO Summit; Nguyễn Anh Tài - đồng sáng lập kiêm CTO eDoctor, Nguyễn Văn Vũ - CTO Appota và Nguyễn Trí Dũng - đồng sáng lập kiêm CTO Fabbi.

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, các doanh nghiệp phải thay đổi mô hình và phương thức làm việc. Lúc này, các lãnh đạo công nghệ càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc duy duy trì hoạt động và giúp tổ chức bứt tốc. Một trong những thách thức lớn nhất với người đứng đầu về công nghệ trong bối cảnh này là thiếu nhân lực giỏi, thiếu nền tảng đủ mạnh để chuyển đổi số và cách ứng xử với văn hoá số trong doanh nghiệp...

Vu-Anh-Tu-CTO-FPT-CTO-1598-1620961628.jp

Vũ Anh Tú - CTO FPT - là một trong bốn diễn giả trong phiên đầu tiên của CTO Talks, diễn ra vào 10h, ngày 14/5.

Anh Vũ Anh Tú có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông và là một trong bốn cán bộ công nghệ cấp cao nhất của tập đoàn FPT. Anh là người định hướng, thiết kế và phát triển các công nghệ tiên tiến làm nền tảng phát triển kinh doanh, đưa FPT trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ Internet trên mạng cáp quang; phát triển thiết bị giải mã truyền hình IPTV cho hàng triệu người dùng. Anh Tú cũng là người chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược, định hướng, chính sách, nguồn lực công nghệ của FPT; chỉ đạo các dự án phát triển sản phẩm, dịch vụ mới; tham gia các dự án chuyển đổi số cùng khách hàng lớn của tập đoàn.

Nhận xét về thế hệ lãnh đạo công nghệ trẻ, anh Tú cho rằng: "Nhiều bạn trẻ đang thử sức mình ở những lĩnh vực có thể tạo ra những đóng góp lớn cho cộng đồng như y tế, giáo dục. Đây là những lĩnh vực thực sự khó, còn nhiều cơ hội nhưng cũng vô cùng thách thức".

Chuỗi toạ đàm trực tuyến CTO Talks - Lãnh đạo công nghệ chia sẻ chuyện nghề do VnExpress Số Hóa tổ chức với 7 chủ đề, gồm: Áp lực của lãnh đạo công nghệ trong đại dịch; Nhu cầu chuyển đổi số trong Covid-19; Mua sắm và thanh toán online thúc đẩy kinh tế số; Cạnh tranh nguồn nhân lực số; Làm sao để cân bằng giữa đam mê công nghệ và cuộc sống; Làm thế nào để chinh phục thị trường công nghệ quốc tế; AI - Blockchain và câu chuyện khởi nghiệp.

Người F quan tâm sự kiện theo dõi tại đây.

P.V

Ý kiến

()