Chúng ta

Ba gương mặt xuất sắc của nhà F lọt Top 20 Lãnh đạo công nghệ trẻ 2021

Thứ ba, 11/5/2021 | 13:45 GMT+7

Danh sách rút gọn của chương trình do VnExpress tổ chức gọi tên hai gương mặt quen thuộc của giới công nghệ nhà F là Nguyễn Thượng Tường Minh và Cao Văn Việt. Đồng sáng lập Base.vn - nền tảng mới gia nhập FPT - Hoàng Trung Thiên Vương cũng góp mặt trong danh sách này.

Sau hai tuần tổ chức, chương trình Bình chọn 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ 2021 của VnExpress đã ghi tên 20 ứng viên xuất sắc vào vòng Phỏng vấn từ 91 hồ sơ ban đầu. Danh sách được chọn dựa trên điểm sơ loại hồ sơ của Ban giám khảo và lượt "vote" của độc giả.

Theo anh Vũ Anh Tú - CTO FPT, thành viên Ban giám khảo, hồ sơ trong Top 20 rất phong phú, có người đến từ start-up, có người đang làm việc tại các công ty lớn với bề dày kinh nghiệm. "Nhiều lãnh đạo công nghệ trẻ đang thử sức ở những lĩnh vực có thể đóng góp lớn cho cộng đồng, như Y tế, Giáo dục. Đây là những lĩnh vực thực sự khó, có nhiều cơ hội và thách thức, nhưng các bạn đã rất tâm huyết để giải quyết những vấn đề xã hội cần", anh Tú nhận xét.

Trong số 20 nhân vật xuất sắc của chương trình Bình chọn 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ có Nguyễn Thượng Tường Minh từ FPT Smart Cloud, Cao Văn Việt từ FPT Software và Hoàng Trung Thiên Vương từ Base.

Nguyễn Thượng Tường Minh (sinh năm 1987) là Giám đốc phát triển FPT.AI - một trong những nền tảng trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam. Anh phụ trách phát triển những giải pháp dựa trên nền tảng AI như: Hội thoại thông minh đa ngôn ngữ (Chatbot), giải pháp Trợ lý ảo tổng đài tiếng Việt (Voicebot), Nhận diện và trích xuất thông tin từ ảnh chụp tự động (OCR), Định danh khách hàng trực tuyến (eKYC)...

Nguyen-Thuong-Tuong-Minh-2308-3693-1843-

Nguyễn Thượng Tường Minh đạt nhiều thành tựu với sản phẩm FPT.AI.

Các giải pháp này đang được ứng dụng tại nhiều doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, trong đó, gần 40 doanh nghiệp nằm trong Top 100 các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam như: Vietnam Airlines, SSI, Honda, AIA... Đồng thời, FPT.AI cũng được hơn 50.000 lập trình viên sử dụng thường xuyên, với hơn 200 triệu lượt sử dụng mỗi năm, mang lại giá trị cho hơn 11 triệu người dùng cuối. Nền tảng cũng đạt nhiều giải thưởng như Top10 Sao Khuê, Top nền tảng số xuất sắc nhất Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng, đứng Top 1 cuộc thi về Trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản.

Cao Văn Việt (sinh năm 1988) đang là Giám đốc sản phẩm tại FPT Software. Anh là cha đẻ của CodeLearn - nền tảng học lập trình với 200.000 người dùng tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cao-Van-Viet-CTO-Summit-2021-V-2545-5928

CodeLearn của Cao Văn Việt luôn được yêu thích và đánh giá cao.

Cuối năm 2019, số người dùng CodeLearn cán mốc con số hơn 40.000. Cũng trong năm, CodeLearn tổ chức cuộc thi lập trình CodeWar cho 3.000 sinh viên công nghệ và trở thành sân chơi lập trình lớn nhất cho đối tượng này tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn sinh viên trên toàn quốc. Anh cũng hướng đến đối tượng là học sinh cấp 2-3, ở nhiều cuộc thi vùng miền, với 300 học sinh tham gia.

Hoàng Trung Thiên Vương (sinh năm 1991) là đồng sáng lập kiêm CMO của Base.vn - nền tảng quản trị doanh nghiệp đang có hơn 50 ứng dụng cho khoảng 5.000 khách hàng trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ ngân hàng, bất động sản đến hàng không. Ngày 4/5 vừa qua, Base đã chính thức về chung một nhà với FPT.

Hoang-Trung-Thien-Vuong-8275-1620703892.

Hoàng Trung Thiên Vương là thành viên mới của nhà F. Anh đã gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực công nghệ dù mới tròn 30 tuổi.

Trước khi khởi nghiệp cùng Base.vn, Vương từng đảm nhận vị trí CTO tại Wings Vietnam, CTO tại VPN Technology Solutions và thực hiện các dự án công nghệ với các doanh nghiệp như FPT Software, Vietjet Air, Honda, Abbott... Anh cũng tham gia vào các dự án công nghệ lõi trong nền tảng của Base như Communication Platform, Customer Data Platform, Automation Bot.. Hiện tại, anh thực hiện dự án kết nối với các ứng dụng đến từ các bên thứ 3 để tích hợp trên hệ sinh thái của Base, mang lại giá trị cộng hưởng và trải nghiệm làm việc tối ưu cho khách hàng.

20 ứng viên xuất sắc sẽ vào vòng Phỏng vấn, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5. Top 10 được lựa chọn dựa trên 30% điểm bình chọn của độc giả và 70% điểm phỏng vấn của Ban giám khảo.

Lễ vinh danh Top 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ 2021 nằm trong khuôn khổ sự kiện CTO Summit do VnExpress tổ chức. Sự kiện với chủ đề Chuyển đổi số sẽ là nơi các lãnh đạo công nghệ kể những câu chuyện thực tế trong công việc, chia sẻ những kinh nghiệm, bài học, khó khăn mà họ gặp phải, cũng như cách họ đã vượt qua để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình.

Hoa Hạ

Ý kiến

()