Chúng ta

FUNiX khai trường lập trình online XiSo ‘Học sớm - Đi làm sớm’

Thứ sáu, 15/11/2019 | 16:03 GMT+7

XiSo do FUNiX hợp tác phát triển, mang đến cơ hội học lập trình trực tuyến từ sớm cho mọi học sinh trong độ tuổi từ lớp 6 đến lớp 12, giúp người trẻ có thể đi làm ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Ngày 15/11, trường học lập trình online XiSo chính thức ra mắt tại Hà Nội. XiSo là sản phẩm hợp tác giữa Trường Đại học trực tuyến FUNiX và Hệ thống Giáo dục HOCMAI. Xuất hiện trong buổi ra mắt có anh Nguyễn Thành Nam - nhà sáng lập FUNiX; ông Phạm Giang Linh – TGĐ HOCMAI và hơn 100 khách mời là các nhà giáo dục, thầy cô từ nhiều trường ĐH, THPT.

xiso2-9454-1573806442.jpg

Theo anh Nguyễn Thành Nam, cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra hàng ngày hàng giờ và học sinh buộc phải học cách tự học, tự làm chủ CNTT ngay từ cấp 2 trở đi để có được những kỹ năng cơ bản nhất cho tương lai. Đó cũng là một trong những lý do Xiso ra đời để giúp đỡ các em tự tin bước vào thế giới số. 

Học lập trình trong tương lai là cần thiết nếu không muốn nói là rất quan trọng, nó giúp con người biết cách giao tiếp với máy móc, điều khiển chúng làm theo ý mình. Vì vậy, không học thì thôi, nếu đã học nên càng sớm càng tốt, Nhà sáng lập FUNiX - anh Nguyễn Thành Nam chia sẻ. “Cần đẩy mạnh phong trào tự học tới các em học sinh từ cấp 2 trở đi. Tự học, tự làm chủ CNTT để không lạc hậu trong cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Và khi đã nắm được những kĩ năng cơ bản nhất, các em sẽ tự tin bước vào tương lai”.

XiSo mang đến cơ hội học lập trình trực tuyến từ sớm cho mọi học sinh tại Việt Nam trong độ tuổi học phổ thông (từ lớp 6 đến lớp 12). Hoàn thành chương trình học, các em sẽ có đầy đủ kiến thức, kĩ năng để làm việc với vai trò là một lập trình viên (Fresher). Có thể đi làm ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại các công ty công nghệ với mức lương khởi điểm gần tương đương người tốt nghiệp ĐH.

Trường học lập trình online do FUNiX hợp tác phát triển hướng đến tạo bệ phóng cho thế hệ trẻ nhanh chóng tiếp cận với lập trình, CNTT để có thể biết, hiểu và làm chủ công nghệ, tự tin sống và làm việc trong kỷ nguyên số.

XiSo sở hữu những đặc điểm khác biệt như: Hệ thống học liệu; Chương trình học phân cấp rõ ràng thành 6 đai theo mức độ từ dễ đến khó (Đai trắng, Đai vàng, Đai Đen...) với từng chuẩn đầu ra công việc cụ thể; Đội ngũ Mentor (người hướng dẫn) là các chuyên gia CNTT hàng đầu tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ qua tổng đài Mentoring; Đội ngũ Hannah luôn đồng hành, theo dõi sát sao quá trình học tập của học viên.

Mỗi tháng 2 lần, học viên XiSo sẽ được tham gia lớp học ảo xClass với quy mô tối đa 15 người. Trong buổi học, Mentor sẽ trực tiếp hướng dẫn học viên thực hành các bài tập Assignment, cùng trao đổi, kết nối và giải đáp những khúc mắc trong học tập. XiSo chuẩn bị cho học viên đầy đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc lập trình và cam kết học viên sẽ có việc làm tại FPT Software ngay sau khi hoàn thành chương trình học.

DSC-12-6984-1573806442.jpg

Hơn 100 nhà giáo dục đã có mặt tại Hội thảo Khoa học “Giáo dục phổ thông môn Tin học” và chứng kiến lễ ra mắt trường lập trình online Xiso. 

Có mặt trong lễ ra mắt, chị Nguyễn Thị Kim Nga, phụ huynh của bé Duy Anh - một trong những học sinh đầu tiên của XiSo chia sẻ: "Tôi nghĩ con có đam mê điều gì thì con sẽ học tốt cái đó và sẽ xuất sắc hơn rất nhiều so với việc học cái gì cũng làng nhàng, không có điểm nhấn. Con tôi thích CNTT, cháu tiếp thu nhanh và làm bài rất tốt nên tôi có lên mạng tìm kiếm xem có khóa học nào hay thì cho con học. May quá, tôi lại tìm được Xiso rất phù hợp với con nên cho con học thử. Duy Anh cũng rất hào hứng và đồng ý học. Tôi không đặt kỳ vọng gì quá nhiều, chỉ mong con có thể tự do phát triển đam mê công nghệ một cách tự nhiên nhất".

Cùng ngày, Hội thảo Khoa học “Giáo dục phổ thông môn Tin học” cũng diễn ra với các bài thuyết trình chất lượng đến từ nhiều nhà giáo dục uy tín như: PGS TS Hồ Sĩ Đàm - Chủ biên chương trình Giáo dục phổ thông về CNTT 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; anh I Chang, TSai - Phó Chủ tịch - Viện trưởng Viện Giáo dục số, Viện Công nghiệp Thông tin Đài Loan; Thạc sĩ Nguyễn Quỳnh Chi – Trưởng phòng Phát triển chương trình FUNiX… Hội thảo mang đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm giáo dục CNTT trên nhiều dự án tại VIệt Nam như mô hình trường học di động và mô hình Codeclub, STEM trường làng…

Đại học Trực tuyến FUNiX là một đơn vị thành viên trong Khối Giáo dục FPT (FPT Education), chính thức ra mắt ngày 13/10/2015 và khai giảng khóa đầu tiên ngày 20/11/2015. Các hoạt động dạy và học ở FUNIX được tổ chức và quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp. Đến hiện tại, FUNiX đã có hơn 1.000 sinh viên theo học.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()