Chúng ta

FUNiX bắt tay FPT Software trao học bổng Machine Learning

Thứ ba, 22/10/2019 | 13:20 GMT+7

Ngày 21/10 vừa qua, nhà sáng lập FUNiX Nguyễn Thành Nam và Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Fresher Academy thuộc FPT Software, đã ký kết thỏa thuận hợp tác trao 10 suất học bổng Machine Learning 2019.

10 suất học bổng này có tổng trị giá 200 triệu đồng. Theo đó, chương trình đào tạo Machine Learning (Máy học) hướng đến mục tiêu giúp học viên nắm được kiến thức cơ bản về ngành công nghệ máy học và ứng dụng trong lĩnh vực AI. 

Tiêu chí lựa chọn các cá nhân nhận học bổng Machine Learning của FPT Software là các ứng viên có kiến thức nền tảng về khoa học máy tính, yêu thích và thực sự thực hành lập trình. Đồng thời ứng viên cũng phải có kiến thức toán – thống kê và năng lực đọc/hiểu tài liệu tiếng Anh. Đối tượng nhận học bổng là học sinh, sinh viên và người đi làm, với điều kiện người nhận học bổng cam kết sẽ làm việc tại FPT Software ít nhất 6 tháng. 

Nhu cầu về nguồn lực AI cũng như Machine Learning tại Việt Nam đang rất cấp thiết. Trao học bổng Machine Learning, FPT Software kỳ vọng những học viên nhận học bổng sẽ tích cực chủ động hoàn thành tốt chương trình đào tạo. “Đồng thời mong mỗi học viên sẽ nỗ lực nghiên cứu để có kỹ năng thực hành cần thiết cho môi trường công việc sau này” - anh Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Fresher Academy FPT Software, đánh giá cao việc FUNiX mở ngành đào tạo về Machine Learning.

funix-ft-fpt-soft-6139-1571720355.png

Anh Nguyễn Thành Nam (trái) cùng anh Nguyễn Văn Vinh trong buổi ký kết ngày 21/10. Ảnh: FUNiX

AI - Trí tuệ nhân tạo - đang ngày càng phát triển và đi cùng với nó là thuật ngữ Machine Learning (Học máy). Trước nhu cầu săn lùng ráo riết các ứng viên ngành AI của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, đầu tháng 10 năm nay FUNiX đã ra mắt Chương trình đào tạo Machine Learning với mục tiêu cung cấp thêm nhân lực để bắt kịp những cơ hội lớn trong lĩnh vực AI. Đây cũng chính là chương trình trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chuyên sâu về công nghệ máy học. Anh Nguyễn Thành Nam cho rằng người Việt sở hữu nhiều tố chất phù hợp với việc học AI, do vậy giáo dục Việt Nam hoàn toàn có cơ hội làm nhanh, làm ngay để trở thành nhóm nước có đội ngũ nhân sự AI chất lượng hàng đầu.

Chương trình đào tạo hướng đến mục tiêu giúp học viên nắm được kiến thức cơ bản về Machine Learning và ứng dụng trong lĩnh vực AI. “Chương trình Machine Learning dựa trên học liệu MOOC chất lượng cao. Nội dung đào tạo chuyên sâu vào hướng thực hành hơn là lý thuyết vì vậy khá sát với nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp” - Tiến sĩ Nguyễn Văn Vinh, chuyên gia AI, Trưởng nhóm đội ngũ thiết kế “Nano Degree” Machine Learning tại FUNiX cho biết.  

Chương trình đào tạo Machine Learning kéo dài trong 30 tuần, có thể rút ngắn theo tốc độ của học viên. Học viên được học theo hình thức online 1-1 với các chuyên gia đầu ngành. Sau khi hoàn thành Chứng chỉ công nghệ cao Machine Learning FUNiX, học viên có thể làm việc tại các vị trí kỹ sư phát triển hệ thống về AI và Machine Learning tại các công ty về công nghệ AI. Đồng thời, học viên có thể tham gia vào các khâu trong dự án liên quan đến AI và Machine Learning.

Khánh Linh

Ý kiến

()