Chúng ta

Hoàn thành chứng chỉ trước hạn, 9X nhận học bổng cao nhất của FUNiX

Chủ nhật, 6/10/2019 | 15:15 GMT+7

Nhờ nghiêm túc thực hiện đúng kế hoạch đã đặt ra, dù vừa học vừa làm nhưng nam sinh 9X nhanh chóng hoàn thành 5 học kỳ tại FUNiX chỉ sau 1 năm.

Đào Duy Tùng (26 tuổi) hiện là researcher với công việc chính là phát triển hệ thống quảng cáo của một công ty Hàn Quốc. Song song với công việc đang làm, Tùng còn là sinh viên của Đại học Trực tuyến FUNiX.

Anh chàng gây ấn tượng với đội ngũ cán bộ hỗ trợ sinh viên – Hannah -  bởi tốc độ học và hoàn thành chứng chỉ nhanh chóng của mình. Chỉ trong 1 năm, Tùng đã hoàn thành 5/8 kỳ học. Mới đây, nam sinh 9X vừa rút ngắn thời gian hoàn thành chứng chỉ khó Kỹ sư phần mềm cơ bản chỉ trong 1 tháng 20 ngày, trong khi thời gian học trung bình là 6 tháng. Với “thần tốc” này, anh xuất sắc giành được học bổng cao nhất của FUNiX: được hoàn đến 20% học phí.

f1-9993-1570343003.jpg

Với tốc độ học nhanh, Đào Duy Tùng "ẵm" học bổng cao nhất của FUNiX.

Để đạt được tốc độ này, Tùng khẳng định, so các nội dung học của FUNiX liên kết với nhau, nên nắm chắc được từng môn sẽ giúp học các môn tiếp theo nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, có cái nhìn tổng quan toàn bộ nội dung chương trình và lên kế hoạch học tập cũng rất quan trọng.

"Trước khi bắt đầu một học kỳ, tôi sẽ dành thời gian để xem qua hết các nội dung trong các môn học. Ví dụ môn nào dễ, môn nào khó, số bài tập lớn của từng môn, các môn có sự liên kết với nhau như thế nào... để có kế hoạch phù hợp. Sau đó tôi thực hiện với tinh thần tự giác, hoàn thành đúng deadline như đi làm", Tùng chia sẻ.

Đặt ra kế hoạch là một lẽ, nhưng để nghiêm túc thực hiện sát sao lại là câu chuyện khác. Chưa từng học online, việc học FUNiX đối với Tùng lúc đầu giống như một cuộc chiến tinh thần. Bởi cần buông lỏng kỷ luật với bản thân, sao lãng việc học là dần hình thành tâm lý chán và bỏ học giữa chừng.

"Lựa chọn song song đi học với đi làm khiến tôi cần cân bằng sao cho vừa hoàn thành công việc, vừa hoàn thành đúng tiến độ chương trình học. Đôi khi việc này rất khó vì có lúc phải đặt ưu tiên để hoàn thành công việc, khiến việc học bị gián đoạn", Tùng chia sẻ.

Dù vậy, với sự giúp đỡ của đội ngũ mentor và tính kỷ luật cao, Tùng luôn cố gắng sắp xếp thời gian cân bằng giữa công việc và học tập. Sinh viên FUNiX đặt thời gian biểu nghiêm ngặt để duy trì việc học hàng ngày: ngày đi làm học tối thiểu 2 tiếng, ngày cuối tuần dành tối thiểu 6 tiếng một ngày.

Để duy trì được kỷ luật trong suốt 1 năm, Tùng luôn vạch rõ và ghi nhớ, nhắc nhở bản thân về mục đích của việc học. Khi đến với FUNiX, 9X có mục tiêu lấy bằng đại học để thực hiện ước mơ du học và làm việc ở nước ngoài. Do đó, anh chàng luôn giữ được động lực học tập của mình.

f2-7907-1570343003.jpg

Nam sinh 9X lựa chọn FUNiX vì chương trình học online và đội ngũ Hannah luôn theo sát học viên.

Nam sinh 9X cho biết: "Tôi luôn nhắc nhở bản thân muốn làm bất kỳ việc gì, phải làm ngay hôm nay, không để ngày mai; mọi thành quả đều cần có sức lực và sự cố gắng; còn khi nản chí, hãy nghĩ đến mục đích mà bạn bắt đầu để lên lại dây cót tinh thần. Những suy nghĩ tích cực sẽ tạo ra năng lượng tích cực để mỗi người tự tin vào bản thân".

Chị Thanh Vân – Hannah theo sát Tùng trong suốt quá trình học – chia sẻ: “Ngay từ đầu Tùng đã muốn hoàn thành sớm việc học. Hai chị em đã cùng bàn với nhau, sau đó quyết định cố gắng phá kỷ lục của trường ở CC5. Từ đó, Tùng ngày nào cũng học, có kế hoạch cho từng tuần, từng môn rõ ràng. Bạn ấy tự học cả, tôi chỉ hỗ trợ được chút ít".

Sớm xác định được đam mê là CNTT, Tùng tỏ rõ khác biệt so với các bạn đồng trang lứa với quan điểm ngành này không nhất thiết phải có bằng đại học. Nghĩ vậy, anh chàng theo học một chương trình CNTT ngắn hạn và tham gia vào các dự án thực tế để có kinh nghiệm.

Tuy nhiên quan điểm này thay đổi khi Tùng có cơ hội thực tập tại Singapore hồi năm 2017. Sau một thời gian tiếp xúc và hoà nhập văn hoá nước bạn, Đào Duy Tùng nhận ra tấm việc không có tấm bằng đại học là rào cản lớn để phát triển sự nghiệp ở nước ngoài. Vì vậy đến năm 2018, chàng trai trẻ trở về nước với quyết tâm lấy được bằng tốt nghiệp đại học.

Trong vô vàn các khoa, trường đào tạo CNTT, Tùng quyết định theo học tại FUNiX để chủ động được thời gian học tập. "FUNiX có chính sách tuyển sinh riêng dành cho người từng học lập trình, cách đào tạo online đáp ứng các yêu cầu của tôi như dễ dàng học tập, không yêu cầu học viên phải đến lớp, chủ động được thời gian. Bằng cấp từ Đại học FPT cũng là một thương hiệu khiến tôi yên tâm chọn lựa", Tùng cho hay.

Anh chàng cũng nhắn nhủ tới các bạn trẻ có cùng đam mê CNTT nên sớm bắt đầu theo đuổi nghề ngay khi có thể, nhất là khi hiện nay có rất nhiều cách để học. Ngoài ra, việc trang bị tiếng Anh cũng rất cần thiết vì đó là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Với sức học nhanh, chàng xTer đặt ra mục tiêu đẩy nhanh quá trình học tập tại FUNiX, cố gắng hoàn thành hết chứng chỉ 8 trong nửa đầu năm 2020.

Hoàng Hương

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()