Chúng ta

FUNiX ‘bật mí’ lợi ích đặc biệt của email giáo dục

Thứ năm, 9/1/2020 | 10:11 GMT+7

Ngày 5/1, xDay lần thứ 49 tại Geek Hub Hồ Biểu Chánh, TP HCM đã diễn ra với chủ đề 'Benefits Of Edu Email Account' khi diễn giả Nguyễn Đức Thịnh chia sẻ về việc trải nghiệm những dịch vụ miễn phí hoặc giảm phí khi dùng email giáo dục.

Không chỉ đóng vai trò “Branch manager và Senior Software Engineer” tại Fetch Technology, anh Nguyễn Đức Thịnh còn là mentor FUNiX đảm nhận các môn ở chứng chỉ 1. Theo anh chia sẻ, email giáo dục thường được hưởng rất nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bởi các công ty lớn luôn khuyến khích, thúc đẩy việc học tập, đào tạo thế hệ IT tương lai, điển hình như Microsoft/Github, Google…

Diễn giả cũng lưu ý, thực hành là yếu tố cốt lõi để ngày càng giỏi hơn trong lĩnh vực lập trình. Thực tế, kinh nghiệm trong nghề IT là do tích lũy bằng cách tự thực hành, viết code nhiều, không thể truyền lại từ người này sang người khác. Do đó, sinh viên nên chủ động học tập và thực hành trên các nền tảng tiện ích được các doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn trên thế giới cung cấp, như các dịch vụ với edu mail.

DSF4067-3798-1578514283.png

Anh Nguyễn Đức Thịnh chia sẻ về lợi ích của email giáo dục. Ảnh: FUNiX.

Email giáo dục thường được sử dụng với mục đích truy cập vào hệ thống và nhận các thông tin từ nhà trường. Tuy nhiên có những đặc quyền mà chỉ có tài khoản email đuôi .edu mới có. Khi đăng ký tài khoản tại các dịch vụ trên Internet bằng email Edu, một vài lợi ích của có thể kể đến là được miễn phí tài liệu sách báo, các phần mềm trị giá hàng nghìn USD, lưu trữ online không giới hạn, và thậm chí, được miễn phí hoàn toàn các dịch vụ hoặc giảm giá mua sắm…

Hiện nay, có nhiều dịch vụ tiện ích hỗ trợ học tập cho sinh viên IT với Edu mail như: Github Student Pack (education.github.com/pack), Amazon Student Pack, G Suite Education Account, Data Storage, Photo Storage Studying Tools,...

Với email có đuôi .edu, sinh viên sẽ được trải nghiệm dịch vụ có bản quyền hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp tạo thói quen tốt cho người dùng, liên quan đến vấn đề “đạo đức trong công nghệ thông tin”. Khi sử dụng các phần mềm/dịch vụ yêu cầu bản quyền với edu email, sẽ không cần crack, dùng lậu, hay gặp phải những tình huống ‘nan giải’ khi thiếu bản quyền sản phẩm.

DSF4119-1980-1578514283.png

FUNiX chào đón tân sinh viên tháng 12. Ảnh: FUNiX.

Ở Google Drive và Google Photos, khi sử dụng bằng email edu sẽ không bị giới hạn về dung lượng. Khi sắp hết thời hạn sử dụng edu mail, người dùng có thể mua ổ cứng, tải dữ liệu gốc về và lưu lại, như vậy dữ liệu sẽ vẹn toàn. Đây là tiện ích nên tận dụng khi dùng acc Google với edu mail.

Thêm vào đó, những thương hiệu lớn cũng vô cùng ưu đãi email giáo dục. Điển hình như Nike.com sẽ giảm 10%; Adidas.com giảm lên đến 30% tổng đơn hàng (tuỳ quốc gia cụ thể); Apple.com giảm giá cho từng sản phẩm tuỳ đợt hoặc tặng phụ kiện… Do đó, có thể nói không dùng đến edu email là một sai lầm lớn thời sinh viên IT.

Sau nội dung chia sẻ từ anh Nguyễn Đức Thịnh, FUNiX đã tổ chức sơ kết tháng 12 và chào đón 127 tân sinh viên. Trong đó có 56 sinh viên theo học chương trình Kỹ sư kỹ thuật phần mềm lấy bằng đại học FPT; 31 sinh viên theo học chương trình công nghệ cao xSeries; 2 sinh viên xSchool, 15 sinh viên thuộc chuơng trình Xiso, 6 sinh viên theo học chương trình Tester - Gukwa và 19 sinh viên học lẻ chứng chỉ.

Đồng thời, xDay còn tiến hành tôn vinh 32 sinh viên có thành tích học tập tốt với 38 lượt nhận giải thưởng trong tháng. Trong đó, có 3 giải Top Questioner of the Month, 3 giải Top Practitioner of the Month và 32 giải Quick Starter.  

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng do FUNiX tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ. Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

>>  FUNiX ưu đãi 30% cho người FPT đăng ký khóa học Tester

Trân Trân

Ý kiến

()