Chúng ta

FUNiX cùng FPT Software lập học viện kiểm thử chuyên nghiệp

Thứ hai, 18/11/2019 | 16:42 GMT+7

Gukwa Academy - Học viện đào tạo đội ngũ kiểm thử (Tester) chuyên nghiệp do FUNiX và FPT Software phối hợp triển khai vừa ra mắt ngay trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tổ chức Giáo dục FPT.

Ngày 17/11, trên sân khấu FPT Edu 20 năm, anh Nguyễn Thành Nam - nhà sáng lập FUNiX giới thiệu về một đơn vị đào tạo mới mang tên Học viện Gukwa. Đây là một trong những địa chỉ đào tạo nghề Kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, đón đầu xu hướng và nhu cầu nhân lực của kỷ nguyên 4.0.

FE20-HN-71-5866-1574066508.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng anh Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành và anh Vũ Thùy - Giám đốc FPT Software IVS cùng hát vang ca khúc STCo chào mừng sự ra đời của Gukwa. 

Anh Nam chia sẻ, FUNiX là em út của khối FPT Edu. Ngày hôm nay là kỷ niệm 20 năm Tổ chức Giáo dục mà không biết tặng quà gì nên chúng tôi mang đến đây một đơn vị mới, một “em út” nữa mang tên Gukwa Academy. "Ở FPT, chúng ta dạy và học code, dạy lập trình nhiều. Mà lập trình nhất định phải có lỗi, đôi khi còn để lại hậu quả để lại cực kỳ lớn. Tôi được biết ở FPT Software có một bộ phận kiểm thử. Nên chúng tôi kết hợp với nhau thành lập học viện Gukwa. Bảo đảm 6 tháng có thể đi làm ở FPT Software".

Chia sẻ về định hướng của Học viện Gukwa, anh Vũ Thùy - Giám đốc FPT Software IVS kiêm Giám đốc Học viện Gukwa - khẳng định cùng với xu thế 4.0, lượng phần mềm mới, thiết bị mới, công nghệ mới phát triển mạnh thì nhu cầu đảm bảo chất lượng cũng tăng cao. Từ đó, nhu cầu về lực lượng Tester sẽ rất lớn.

"Việt Nam đang là điểm để các công ty lớn khắp nơi trên thế giới tìm đến đặt hàng dịch vụ kiểm thử - Testing services. Với nguồn nhân lực trẻ, nhanh nhẹn, chi phí hợp lý, chịu khó, nhân lực Việt phù hợp với Testing services. Hàng nghìn vị trí kiểm thử mới hàng năm phát sinh cần lấp đầy ở Việt Nam. Nếu bắt nhịp xu hướng, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm Testing của thế giới", anh Thùy nhận định.

Học viện Gukwa ra đời với tầm nhìn là nơi cập nhật xu thế, phương pháp testing mới theo bước tiến của từng thời kỳ. Mục tiêu của Gukwa là đào tạo đội ngũ Tester đạt chuẩn, có thể làm việc test ngay sau khi ra trường mà không cần qua quá trình học việc tại mỗi công ty. Đây cũng sẽ là nơi phát hiện, chọn lọc tester giỏi để giúp các bạn vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của các công ty toàn cầu, có thể tham gia vào chuỗi đảm bảo chất lượng cho những sản phẩm hàng đầu thế giới.

Phương pháp đào tạo FUNiX Way sẽ được áp dụng trong tất cả chương trình đào tạo của Gukwa. FUNiX Way là phương pháp học trực tuyến do FUNiX xây dựng với 3 yếu tố: sử dụng bài giảng MOOC chất lượng cao, có sự đồng hành, hướng dẫn của Mentor - đội ngũ chuyên gia trong nghề và Hannah - theo sát người học.

Về nội dung đào tạo, Gukwa sẽ giúp người học đi từ những khái niệm cơ bản nhất về test, đến các domain cụ thể, giúp học viên hiểu chuyên môn về các ngành hẹp như test cho ngành Ngân hàng, Tài chính hay cho ngành Ô tô, Thiết bị thông minh, Tự động hóa... Sau nội dung học này, người học sẽ có quá trình thực tập với các dự án thực tế đang vận hành, được làm thật, trải nghiệm thật, được đánh giá trên sản phẩm đầu ra thực tế. Tổng thời gian đào tạo của chương trình kéo dài 6 tháng.

Định hướng hoạt động của Gukwa gồm các mục tiêu: Chuẩn hóa công tác đào tạo tester chuyên nghiệp, đảm bảo người tester nắm chắc chuyên môn, hiểu rõ nghiệp vụ (có nghề); Phần nào đảm bảo nhu cầu về nhân sự tester cho các công ty/tập đoàn lớn như FPT; Cung cấp tester chất lượng cho toàn thị trường. Mức lương khởi điểm của lập trình viên (Fresher)cho vị trí Tester tại FPT Software đang là 6-8 triệu, một mức lương cạnh tranh trên thị trường nghề tester hiện nay.

Trước đó, vào ngày 15/11 FUNiX cũng ra mắt một hệ thống đào tạo mới là trường lập trình online Xiso. XiSo là sản phẩm hợp tác giữa Trường Đại học trực tuyến FUNiX và Hệ thống Giáo dục HOCMAI. mang đến cơ hội học lập trình trực tuyến từ sớm cho mọi học sinh tại Việt Nam trong độ tuổi học phổ thông (từ lớp 6 đến lớp 12). Hoàn thành chương trình học, các em sẽ có đầy đủ kiến thức, kĩ năng để làm việc với vai trò là một fresher. Có thể đi làm ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại các công ty công nghệ với mức lương khởi điểm gần tương đương người tốt nghiệp ĐH.

Trường học lập trình online do FUNiX hợp tác phát triển hướng đến tạo bệ phóng cho thế hệ trẻ nhanh chóng tiếp cận với lập trình, CNTT để có thể biết, hiểu và làm chủ công nghệ, tự tin sống và làm việc trong kỷ nguyên số.

Đại học Trực tuyến FUNiX là một đơn vị thành viên trong Khối Giáo dục FPT (FPT Education), chính thức ra mắt ngày 13/10/2015 và khai giảng khóa đầu tiên ngày 20/11/2015. Các hoạt động dạy và học ở FUNIX được tổ chức và quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp. Đến hiện tại, FUNiX đã có hơn 1.000 sinh viên theo học.

Trâm Nguyễn

Video: Quốc Phú

Ý kiến

()