Chúng ta

FUNiX tổ chức hội thảo về giải pháp AI trong biến đổi khí hậu

Thứ sáu, 6/12/2019 | 11:43 GMT+7

Sự kiện thảo luận về các góc nhìn xung quanh việc ứng dụng giải pháp AI cho Biến đổi khí hậu, với sự góp mặt của rất nhiều khách mời là những chuyên gia nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo.

Hội thảo "Ứng dụng AI trong Biến đổi Khí hậu" được tổ chức bởi Trung tâm xSeries - FUNiX và ĐH Swinburne (Việt Nam). Chương trình có sự tham dự của 2 khách mời là PGS.TS Trần Thế Truyền, hiện nghiên cứu và làm việc tại ĐH Deakin - Australia; anh Lê Công Thành, CEO công ty InfoRe; chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm công nghệ đặc biệt xSeries - FUNiX và anh Trương Công Duẩn - Trưởng Ban Đào tạo ĐH Swinburne.

hoithao-funix-9301-1575599752.png

Giám đốc Trung tâm xSeries - FUNiX nhận định, đào tạo về AI sẽ tăng cường mọi khả năng và sáng kiến để góp phần cung cấp các giải pháp đào tạo mọi lúc mọi nơi để chuyển đổi kỹ năng và nguồn lực lao động càng nhiều càng sớm càng tốt.

PGS Trần Thế Truyền là thành viên của Viện trí tuệ nhân tạo ứng dụng - ĐH Deakin, nơi anh lãnh đạo việc nghiên cứu sâu và ứng dụng về khoa học sức khỏe, genomics, phần mềm và vật liệu. Là một trong những nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực AI tại Việt Nam và trên thế giới, anh sẽ chia sẻ những kiến thức về thực trạng liên quan tới biến đổi khí hậu cùng những giải pháp khoa học AI đã và đang được nghiên cứu, thúc đẩy.

Trong khi đó, anh Lê Công Thành - CEO Công ty CP Chọn lọc thông tin InfoRe - là Thạc sĩ ĐH Paris XI chuyên ngành Khoa học Máy tính và đam mê với các bài toán ứng dụng AI và dữ liệu lớn. InfoRe hiện triển khai 11 dự án start-up khác nhau đều theo hướng ứng dụng AI, Big Data. Dưới góc nhìn của một chủ doanh nghiệp, người có kinh nghiệm làm về AI nhằm giải quyết các vấn đề về môi trường, xã hội… anh Thành chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về bài toán AI với biến đổi khí hậu cũng như các vấn đề liên quan tới nhân lực của ngành này.

Cũng trong hội thảo sẽ có phần tọa đàm nhằm thảo luận về các góc nhìn xung quanh việc ứng dụng giải pháp AI cho Biến đổi khí hậu. Tọa đàm có sự tham gia của anh Trần Thế Truyền, anh Lê Công Thành và hai đại diện từ Đại học Thủy lợi và Học viện Nông nghiệp. 

Đại diện BTC, chị Nguyễn Thu Hiền nhận định biến đổi khí hậu là vấn đề lớn và ảnh hưởng sâu rộng nhất đến con người: “Nhiều công việc, sáng kiến mới sẽ cần được tạo ra để giúp đỡ con người ổn định và phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Các công việc và sáng kiến đó không thể thiếu được vai trò của CNTT và AI trong giai đoạn chuyển đổi số và hướng tới Kỷ nguyên 4.0 hiện nay”.

Trước đó, FUNiX từng tổ chức nhiều buổi hội thảo liên quan đến AI như "Ứng dụng AI trong chuyển đổi số", "Bứt phá sự nghiệp thời 4.0 với công nghệ AI"... với mong muốn tìm kiếm các giải pháp công nghệ ứng dụng vào thực tiễn.

Hội thảo sẽ diễn ra vào sáng 11/12, tại ĐH Swinburne, số 2 Dương Khuê, Hà Nội. Đăng ký tham dự chương trình tại đây

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()