Chúng ta

FPT Telecom tham dự Hội nghị Android TV toàn cầu

Thứ sáu, 8/1/2021 | 12:05 GMT+7

Với vai trò diễn giả, anh Lê Trọng Đức - GĐ sản phẩm FPT Play Box sẽ tham dự Hội nghị Android TV partner toàn cầu, diễn ra theo hình thức online.

Android TV Partner Summit 2021 là một trong những sự kiện quan trọng, dành được nhiều sự quan tâm của giới công nghệ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sự kiện được tổ chức theo hình thức online, ngày 14/1. Năm 2021, hội nghị sẽ cung cấp các bản cập nhật quan trọng về hệ sinh thái Android TV, thông tin chi tiết về lộ trình sản phẩm.

Trong khuôn khổ sự kiện, anh Lê Trọng Đức - GĐ sản phẩm FPT Play Box sẽ đại diện FPT tham dự hội nghị. Theo kế hoạch, những nội dung liên quan đến xu hướng dich vụ và thiết bị trong tương lai.

le-trong-duc-fpt-9432-15707749-5968-4026

GĐ sản phẩm FPT Play Box Lê Trọng Đức tham gia sự kiện ATV Operator Council năm 2019. 

Bên cạnh đó, anh Đức cũng chia sẻ thêm về những khó khăn, hiệu qua triển khai Android tại Việt Nam. Cụ thể, FPT Telecom là đơn vị tiên phong triển khai Android TV tại Việt Nam. Sau thời gian vận hành và thương mại hóa FPT Play Box+, sản phẩm truyền hình OTT của nhà Viễn thông đang nhận về nhiều tín hiệu tích cực.

Trước đó, sự kiện Android TV được tổ chức tại New York năm 2019 với tên gọi ATV Operator Council. Tại đây, GĐ sản phẩm FPT Play Box đã chia sẻ những kinh nghiệm của FPT Telecom khi vận hành Android TV (ATV) Box. Trao đổi với lãnh đạo Google - nhà phát triển sản phẩm và đại diện các nhà mạng quốc tế tại diễn đàn ATV Operator Council, anh Lê Trọng Đức nhấn mạnh Android TV là xu hướng phát triển tất yếu của các dịch vụ truyền hình trả tiền. “Nếu chúng tôi không sớm triển khai Android TV, trong tương lai chúng tôi sẽ tốn nhiều thời gian hơn để phát triển các sản phẩm IoT và các dịch vụ khác trên nền tảng. Vậy nên đó là cách thức chúng tôi định vị sản phẩm của mình so với các sản phẩm khác trên thị trường”, Giám đốc FPT Play Box nhấn mạnh.

FPT Play Box là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam trở thành đối tác triển khai dịch vụ Android TV của Google. Sau 6 tháng nghiên cứu phát triển sản phẩm, tháng 3/2019, FPT Play đưa vào vận hành dịch vụ Andoird P đầu tiên.

Không chỉ là một trong những đơn vị đầu tiên mang truyền hình OTT tới với người dùng Việt Nam, mà FPT Play Box còn luôn liên tục cập nhật kho nội dung giải trí đa dạng, đặc sắc, dành cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Chỉ với 1 tài khoản trên hệ thống FPT Play, người dùng có thể xem trên 5 thiết bị. Nội dung của FPT Play liên tục được mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng, với hơn 150 kênh truyền hình, thể thao đỉnh cao như độc quyền Serie A, Ngoại hạng Anh, FA Cup, Champions League, V-League… kho phim bộ bản quyền “cực phẩm” được phát sóng song song với nước cung cấp, cùng các bộ phim chiếu rạp được cập nhật nhanh nhất với chất lượng chuẩn HD.

Hà Trần

Ý kiến

()