Chúng ta

FPT Telecom giành giải chuyển đổi số xuất sắc 2019

Thứ hai, 30/3/2020 | 11:21 GMT+7

Vượt qua 3 dự án của FPT Software, FPT Online và FPT Retail, "Phân công tối ưu" của FPT Telecom giành giải chuyển đổi số xuất sắc nhất nhà F năm 2019.

Trong cuộc họp giao ban toàn tập đoàn sáng nay (ngày 30/3), Ban điều hành FPT đã trao 4 giải Chuyển đổi số cho 4 dự án xuất sắc gồm: Phân công tối ưu (FPT Telecom, giải Nhất), Automate Comment Review (FPT Online, giải Nhì), và đồng hạng Ba là Visitor Counting (FPT Retail), MyFSOFT (FPT Software).

VAN-6598-JPG-4718-1585541920.jpg

Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam - anh Phạm Như Hoài Bảo (giữa) nhận giải chuyển đổi số xuất sắc nhất nhà F năm 2019.

Các dự án được bình chọn dựa theo xếp hạng của Hội đồng đánh giá các Dự án chuyển đổi số FPT năm 2019, do anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số FPT làm Trưởng ban. Với việc nhận giải, thành viên trong các đội sẽ nhận tuyên dương toàn công ty. 

PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số Hoàng Việt Anh đánh giá cao sự đóng góp của các dự án, đồng thời, anh hy vọng năm 2020 có thể đạt được những bước tiến hơn nữa trong công cuộc chuyển đổi số của FPT. 

Sau gần một năm triển khai các dự án chuyển đổi số, FPT còn nhiều vấn đề tồn đọng, do nguồn lực chuyển đổi số của các đơn vị thành viên không đồng đều, thiếu tính khích lệ với các dự án chuyển đổi số, chưa triệt để triển khai các phương pháp luận trong dự án chuyển đổi số (chưa có cơ chế review và audit - kiểm toán hằng quý).

Untitled-1-9604-1585541920.jpg

Đại diện FPT Online (trên) và FPT Retail lần lượt nhận giải Nhì và Ba, giải thưởng Chuyển đổi số FPT năm 2019.

Đến cuối năm 2019, FPT triển khai 47 dự án chuyển đổi số. Trong đó, các công ty thành viên đã tập trung vào các mảng nâng cao trải nghiệm khách hàng (với việc bắt đúng đối tượng khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng cường quan hệ khách hàng), nâng cao mô hình vận hành tối ưu (operational excellence, gồm cải thiện năng suất để giảm giá thành, tối ưu hóa và tự động hóa quy trình, tăng sự hài lòng của nhân viên, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, tạo cách thức tăng thu nhập) và tạo new business model (mô hình kinh doanh mới - tìm phương thức kinh doanh mới, xây dựng nền tảng số). "Một số dự án đã bắt đầu vận hành và mang lại giá trị thực tiễn", anh Việt Anh nhấn mạnh. 

Trong năm 2020, sẽ có thay đổi lớn cho chuyển đổi số FPT là nâng lên ở mức tập đoàn. Để làm được điều này, phải có sự liên kết và phối hợp cực kỳ chặt chẽ giữa các công ty thành viên. "Chúng ta sẽ nói những câu chuyện về hợp nhất đơn vị, nhóm, lực lượng đặc biệt của các công ty lại với nhau ở mức tập đoàn. Đây là nét chấm phá lớn nhất của chuyển đổi số trong tập đoàn 2020".

4 dự án được nhận giải Chuyển đổi số FPT gồm: 

Dự án “Phân công tối ưu” (FPT Telecom) giúp tăng năng suất - hiệu suất lao động, cải thiện tỷ lệ đúng hạn hoàn thành; chất lượng dịch vụ và thời gian xử lý trung bình vụ việc. 

Ngoài ra, dự án còn đóng góp lớn vào công việc quản trị nguồn lực, tối ưu hóa quy trình và chất lượng công việc, nhằm mục đích phục vụ khách hàng tốt nhất, cụ thể là đáp ứng thời gian hẹn với khách hàng.

Dự án Automate Comment Review (FPT Online): Hệ thống giúp xử lý khoảng 30% bình luận trong ngày. Lượng bình luận chưa xử lý trong ngày giảm từ 40% xuống dưới 5%.

Thời gian xử lý bình luận nhanh hơn 50%, độ chính xác đạt xấp xỉ trên 80% so với trước đây.

Dự án Visitor Counting (FPT Retail): Hệ thống đảm bảo hoạt động ổn định giúp quản lý hiệu quả hơn 4.000 camera giám sát trên toàn quốc, giảm lượng công việc cho IT và hỗ trợ khai thác nguồn dữ liệu có giá trị. 

Hệ thống theo dõi traffic và đếm người tự động cho 600 cửa hàng cả nước, đồng thời, tổng hợp và trực quan hóa dữ liệu theo nhiều chiều, nhiều khoảng thời gian khác nhau giúp ban lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời và chính xác. 

Hệ thống được sử dụng như một một công cụ tham khảo trong quá trình xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh, R&D cũng như là một công cụ đánh giá KPI trên thực tế cửa hàng, khu vực (site selection & store operation).  

Dự án MyFSOFT (FPT Software): Ứng dụng giúp CBNV tiếp cận với nguồn tin chính thống, tra cứu thông tin dễ dàng, thuận tiện hơn trong các hoạt động hàng ngày.

MyFSOFT mang lại trải nghiệm mới mẻ và tạo cảm hứng cho làn sóng cuộc sống số ở FPT Software cũng như gây ấn tượng với khách hàng, tạo ra các cơ hội sale mới. Dự án đã tạo nguồn sinh khí mới, gắn kết nhân viên với công ty, thúc đẩy nhân viên tham gia hoạt động chung. Ứng dụng cũng giúp cải tiến liên tục các quy trình kinh doanh thành các thao tác dễ dàng và hấp dẫn.

Huyền Trang

Ý kiến

()