Chúng ta

FPT Schools trang bị kiến thức công nghệ 4.0 cho học sinh

Thứ năm, 16/5/2019 | 09:49 GMT+7

Ngày 12/5, FPT Schools đã phối hợp báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức STEM Festival, giúp các học sinh tiểu học được thực hành và trang bị nhiều kiến thức công nghệ.

"STEM Festival - Hành trang cho kỷ nguyên 4.0" được tổ chức tại FPT Schools dành cho học sinh và phụ huynh đam mê lĩnh vực khoa học công nghệ trên địa bàn Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 20 gian hàng thuộc các đơn vị giảng dạy STEM hàng đầu tại Hà Nội, trưng bày và thuyết minh các công nghệ giảng dạy STEM tiên tiến và hiện đại. Khoảng 500 phụ huynh cùng học sinh FPT Schools và các bạn nhỏ khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) đã tham gia chương trình.

Tại sự kiện, học sinh và phụ huynh làm quen nhiều loại robot khác nhau, từ robot đơn giản lắp tay đến robot hiện đại được ứng dụng công nghệ AI có thể hiểu và thực hiện mệnh lệnh bằng giọng nói. Các em còn được trực tiếp lắp ghép và điều khiển robot có thể bay, di chuyển đồ vật theo những lộ trình bắt buộc, hoặc đơn giản hơn là việc trang trí robot để chúng có vẻ ngoài ưa nhìn hơn.

fpt-school3-JPG-9887-1557966665.jpg

Các em được trải nghiệm điều khiển robot.

Qua trò chơi, các bạn nhỏ được lập nhóm, cùng tạo ra những sản phẩm thiết kế mang dấu ấn cá nhân qua máy in 3D như trong truyện Doraemon, hoặc tham gia chế tạo những cỗ máy liên hoàn và trò chơi wireloop... "Những hoạt động này giúp các bé có khám phá khoa học lý thú, kích thích ham muốn nghiên cứu khoa học và phát triển tư duy logic", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

"Em được rèn luyện cách suy nghĩ, khả năng trình bày, kích thích tư duy khi tham gia trò vẽ điểm để điều khiển tốc độ và hướng đi cho robot", Trần Trí - học sinh lớp 3A1, cho hay, sau khi tham gia nhiều trò chơi tại các gian hàng.

Chị Nguyễn Thị Oanh (34 tuổi - Cầu Giấy), phụ huynh tham gia chương trình cùng con chia sẻ, chị cho con tham dự STEM Festival để cháu thực hành và tiếp xúc với công nghệ nhiều hơn. Con chị hiện học tại FPT Schools, từ lớp 1 bé đã được học và thực hành về STEM. "Bé thích lắp ráp về robot và thường được xem các cô giáo thực hành về lắp ráp robot. Sau buổi này, tôi sẽ dạy con về PowerPoint để con có thể vẽ robot trên máy tính, tham gia đăng ký các buổi khác để được trải nghiệm nhiều hơn về robot", chị nói.

fpt-school2-JPG-9044-1557966665.jpg

Mentor Lê Hoàng Việt chia sẻ thông tin về vấn đề bảo mật. 

Cũng trong chương trình, hội thảo "Đồng hành cùng học sinh thời đại công nghệ số" với diễn giả là anh Lê Hoàng Việt - Co-founder, CEO Công ty Giải pháp Giáo dục trực tuyến DES - mentor ĐH FUNiX đã mang đến những thông tin hữu ích và cập nhật về bảo mật thông tin trong cuộc sống hàng ngày. Anh Việt đã hướng dẫn các cách bảo vệ bản thân trên môi trường internet và sử dụng các thông tin trên mạng để phục vụ cho việc học tập hiệu quả, đồng thời giúp định hướng giáo dục kỹ năng số cho người Việt trẻ trong kỷ nguyên 4.0.

Với tổng giá trị các giải thưởng trên 50 triệu đồng, rất nhiều phần quà từ đơn vị tham gia đã được trao cho các bạn nhỏ khi tham gia bốc thăm trúng thưởng tại sự kiện, như bộ Roborobo Kids và các suất học bổng giá trị cho khóa học sáng tạo, trại hè khám phá STEM...

Cùng nhiều bạn khác, Lương Châu Anh - học sinh lớp 2A1, hồ hởi ôm hộp quà Roborobot kids trên bục. Cô bé cho rằng đây là một ngày may mắn và đầy trải nghiệm khi giành được nhiều phần quà tại các gian hàng của STEM Festival. "Em rất yêu FSchool, vì ở đây em thường xuyên được tham gia các trò chơi thú vị", Châu Anh nói.

fpt-school4-JPG-3180-1557966665.jpg

Các em còn có cơ hội nhận nhiều phần quà giá trị.

Chị Nguyễn Việt Hải - Giám đốc Tuyển sinh và Truyền thông FPT Schools - Trưởng ban tổ chức STEM Festival cho biết, mục đích của sự kiện này nhằm tạo cơ hội để các đơn vị đang giảng dạy STEM trên địa bàn thủ đô có thể giao lưu và giới thiệu cho phụ huynh và học sinh chương trình, phương pháp học tập STEM mới nhất. Đây cũng là dịp để các nhà chuyên môn giao lưu học hỏi, từ đó hỗ trợ tốt hơn các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu.

"Là trường học ra đời từ một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, FPT Schools đã xác định triển khai tích cực mô hình trường học 4.0, trong đó bộ môn STEM và Công nghệ được xác định là điểm nhấn của chương trình", chị Việt Hải chia sẻ.

Ở FPT Schools, môn STEM đã triển khai giảng dạy cho học sinh ngay từ lớp 1 và có chương trình xây dựng phù hợp với sự phát triển tư duy từng độ tuổi, đến tận lớp 12 theo chuẩn NGSS của Mỹ. STEM không đơn thuần là một môn học hay làm tái chế hoặc Robotics mà là phương pháp thay đổi tư duy. Nó giúp học sinh có cơ hội nhận định và nghiên cứu tận gốc các vấn đề khoa học, tìm ra giải pháp xử lý. Vì vậy, những kiến thức khoa học sẽ trở nên dễ hiểu, dễ nhớ và khó quên.

>>  Trường nhà F trao 300 suất học bổng cho học sinh miền Tây

Trần Vũ

Ý kiến

()