Chúng ta

Phụ huynh nhà F báo trực tuyến thành tích của các con

Thứ năm, 9/5/2019 | 13:35 GMT+7

Thay vì phải sao chép bằng khen rồi gửi cho cán bộ tổng hội, năm nay các phụ huynh FPT trên cả nước có thể chụp ảnh, gửi các thông tin kèm theo qua website "Học sinh giỏi FPT" sắp ra mắt.

Vừa qua, Công đoàn FPT phối hợp FPT Telecom xây dựng website dành cho phụ huynh học sinh nhà F khai báo thành tích học tập của các con. Với website này, CBNV FPT sẽ chủ động hơn trong việc báo cáo thành tích của con mà không cần thông qua cán bộ tổng hội như mọi năm.

Theo đó, CBNV FPT có thể đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản cá nhân và thực hiện khai báo theo hướng dẫn chi tiết trên website. Các dữ liệu của CBNV khai báo sẽ được chuyển tới đội ngũ cán bộ tổng hội, công đoàn đơn vị thành viên và công đoàn FPT.

Anh Lương Đức Nam (FPT Telecom), người trực tiếp xây dựng website, cho hay, với cách làm mới, bố mẹ từ khắp mọi miền trên cả nước có thể dùng điện thoại hoặc máy tính cá nhân đăng ký các thành tích, giải thưởng mà con mình đạt được dễ dàng hơn. "Website này đồng thời sẽ giúp cho các cán bộ tổng hội đơn vị xét duyệt, tổng hợp, báo cáo các giải thưởng dễ dàng, nhanh chóng, chính xác, thay vì sử dụng excel như trước", anh Nam cho biết thêm.

DSC-5098-1498188881-8027-1557383537.jpg

Anh Hồ Anh Tuấn, Truyền hình FPT và con trai Hồ Ngọc Bảo Khang trong sự kiện Đi làm cùng bố mẹ hè 2017.

Chia sẻ về những lợi ích mà website này mang lại, chị Nguyễn Thị Hải Vân, cán bộ công đoàn và tổng hội FPT Software, cho biết: "Khi website đi vào hoạt động, chúng tôi sẽ có thể giảm thời gian và công sức tập hợp dữ liệu từ hàng nghìn phụ huynh. Cùng với đó, việc tìm kiếm và tra lại dữ liệu cũng sẽ nhanh chóng, dễ dàng hơn".

Nguyễn Thị Bích Hải, Ban truyền thông FPT, cho biết chị rất ủng hộ cách làm mới bởi nó sẽ giúp các phụ huynh khai báo dễ dàng và không cần đến gặp cán bộ công đoàn trực tiếp. "Điều này còn giúp tiết kiệm giấy cho công ty nữa", chị Hải bày tỏ.

Hiện, website đang trong giai đoạn hoàn thiện và thử nghiệm. Ngày 16/5, website sẽ chính thức ra mắt, link đăng ký sẽ được gửi tới các CBNV. Các phụ huynh có gần 1 tháng để làm quen và khai báo thành tích các con tại website Học sinh giỏi. Ngày 10/6 là hạn cuối đăng ký, khai báo trên toàn quốc.

Theo truyền thống, sau mỗi năm học, FPT tổ chức trao thưởng học sinh giỏi cho con em CBNV FPT. Đây là hoạt động do Công đoàn FPT và Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh thành tích học tập và tạo sự gắn kết giữa các FPT Small.

Ngoài phần thưởng từ Ban tổ chức, các em còn nhận được phần quà đến từ nhà tài trợ của chương trình. Cụ thể, Các FPT Small học giỏi sẽ được vinh danh trên sân khấu chính của Ngày hội gia đình FPT được tổ chức định kỳ dịp hè tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Ngoài ra, tham gia chương trình, các FPT Small còn được tham gia nhiều hoạt động, trò chơi, thi đấu cho nhiều lứa tuổi. Các em sẽ được tự mình tập làm ảo thuật đường phố, thử trình độ tiếng Anh, thi xếp hình nhanh và nhiều game rèn luyện kỹ năng khác. 

Diệu Anh

Ý kiến

()