Chúng ta

FPT sát cánh doanh nghiệp tỉnh Hải Dương chuyển đổi số

Thứ tư, 20/1/2021 | 08:37 GMT+7

Sau thành công của hội nghị "Đề án xây dựng Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh Hải Dương", tỉnh này tiếp tục bày tỏ mong muốn đồng hành FPT trên hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp địa phương.

Ngày 16/1, Hội nghị Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương đã được tổ chức với quy mô hơn 500 khách tham dự. Đây là sự kiện lớn về chuyển đổi số doanh nghiệp cấp tỉnh với sự góp mặt của toàn bộ lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan, hiệp hội, đơn vị liên quan.

fh4-6511-1611053425.jpg

Hội nghị có sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp tỉnh Hải Dương.

Bí thư tỉnh Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh, Hải Dương là địa phương sở hữu nhiều tiềm năng về vị trí địa lý, nguồn nhân lực, lợi thế thu hút vốn FDI và đầu tư nước ngoài, tuy nhiên tỉnh còn nhiều hạn chế trong việc khai thác để phát triển bứt phá. Từ đó, Bí thư tỉnh Hải Dương khẳng định sự cần thiết và hiệu quả của chuyển đổi số trong toàn xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp. Đây là chủ trương lớn của Chính phủ mà chính quyền và các doanh nghiệp tại Hải Dương quyết tâm thực hiện.

Trong lộ trình phát triển 2021 - 2030, Hải Dương sẽ tập trung mạnh mẽ vào việc phát triển công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ, du lịch chất lượng cao và phát triển đô thị xanh thông minh. “Tăng trưởng xanh - chuyển đổi số” sẽ là bộ từ khoá xuyên suốt trong quá trình Hải Dương vươn lên phát triển bứt phá và bền vững. Tân Bí thư bày tỏ kỳ vọng về sự cam kết đồng hành từ phía FPT trong hành trình này.

fhe-1403-1611053425.jpg

Bí thư tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng (trái) và Chủ tịch HĐTV FPT IS Dương Dũng Triều kỳ vọng về sự hợp tác thành công trên chặng đường chuyển đổi số này.

Đánh giá cao quyết tâm lấy chuyển đổi số làm chìa khóa đưa địa phương vượt khó, tạo sự khác biệt trong thu hút đầu tư, các diễn giả FPT trong phiên Hội thảo chuyên đề đã mang tới những nội dung tổng quát nhất về xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp, các bài học chuyển đổi số thành công cũng như thất bại của các doanh nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam. Theo anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch HĐTV FPT IS, chuyển đổi số hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp, đơn vị tiết kiệm được về chi phí, nguồn lực cũng như có sự thay đổi rõ rệt về tăng trưởng. Đây là những kết quả mà FPT mong muốn tỉnh Hải Dương có được trong tương lai.

Làm rõ hơn quan điểm này, Giám đốc phát triển kinh doanh FPT IS - Phan Thanh Sơn đã vẽ ra bức tranh tương lai mà chuyển đổi số đem đến cho Hải Dương. Từ đó anh Sơn khẳng định cần tập trung vào 3 yếu tố then chốt: kinh doanh, con người và công nghệ, song song với đó là sự phối hợp đồng thời giữa lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp và FPT.

fhe2-2985-1611053425.jpg

Anh Phan Thanh Sơn nhấn mạnh 3 yếu tố then chốt để chuyển đổi số là kinh doanh, con người và công nghệ.

Cụ thể hóa lộ trình đề xuất khi triển khai chuyển đổi số, Giám đốc Công nghệ FPT IS - Nguyễn Xuân Việt đã lần lượt giới thiệu bộ giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp với hơn 20 sản phẩm cùng các tính năng vượt trội. Các giải pháp này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vận hành tối ưu, tăng trải nghiệm khách hàng đồng thời tạo ra mô hình kinh doanh mới. Khu vực triển lãm các sản phẩm với tài liệu, hình ảnh demo trực quan và sự tư vấn trực tiếp của các chuyên gia đã gây ấn tượng đặc biệt tới lãnh đạo tỉnh và khách mời.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến với chủ đề “Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức” tổ chức ngày 6/1, tỉnh Hải Dương đã xác định mục tiêu tăng trưởng xanh bằng chuyển đổi số với sự cam kết đồng hành từ Tập đoàn FPT.

>> FPT đồng hành chuyển đổi số, tăng trưởng xanh cùng tỉnh Hải Dương

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()