Chúng ta

FPT khởi động dự án xếp hạng cán bộ công nghệ năm 2020

Thứ năm, 3/9/2020 | 07:00 GMT+7

Nhằm ghi nhận những đóng góp của các chuyên gia công nghệ đối với sự phát triển của FPT, dự án xếp hạng cán bộ công nghệ cấp tập đoàn năm 2020 vừa được khởi động trở lại.

Dự án gồm 4 vòng chọn lọc với một số thay đổi so với những năm trước. Cụ thể, tại Vòng 1 - Hồ sơ, lãnh đạo đơn vị làm việc cùng nhân sự đơn vị để đề cử mới/nâng hạng/giữ nguyên hạng cán bộ công nghệ đơn vị mình dựa trên bảng tiêu chí xếp hạng (cán bộ cần gửi CV đến nhân sự đơn vị tại vòng này).

Vòng 2 là xét duyệt cấp công ty thành viên. Sau vòng hồ sơ và đề cử cấp đơn vị, Ban Công nghệ và Nhân sự công ty thành viên sẽ xem xét lại danh sách đề cử kèm duyệt CV. Sau vòng xét duyệt cấp công ty thành viên, hồ sơ của các cán bộ được chọn sẽ được chuyển lên Hội đồng công nghệ FPT và Ban Nhân sự FPT.

Khác biệt với các năm trước, hồ sơ (CV) của cán bộ sẽ được kiểm tra chéo trước khi phỏng vấn với Hội đồng công nghệ. Năm nay, tại vòng này, cán bộ sẽ trải qua 2 vòng phỏng vấn, vòng 1 do cán bộ công nghệ cấp 4, 5 phỏng vấn trước khi đến với vòng 2 do Hội đồng công nghệ FPT phỏng vấn.

DSC02957-1574410131-860x0-4022-159895959

Vinh danh cán bộ công nghệ FPT 2019.

Tại vòng 4, CEO Tập đoàn và CEO các công ty thành viên cùng duyệt danh sách chốt cuối cùng. Kết quả của việc xếp hạng Cán bộ Công nghệ FPT năm 2020 sẽ dựa trên các tiêu chí bao gồm: học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); ngoại ngữ; kinh nghiệm làm về công nghệ; kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; mức độ quan trọng đối với tổ chức; thành tích/thành tựu công nghệ đạt được; đóng góp cho cộng đồng; hiểu biết về ngành CNTT; khả năng làm việc với khách hàng, đối tác.

Bên cạnh đó, cấu trúc chức danh của dự án năm nay vẫn giữ nguyên về nội dung bao gồm 5 chức danh: Quản lý sản phẩm; Kiến trúc sư hệ thống; Chuyên gia công nghệ; Tư vấn nghiệp vụ và Tư vấn kỹ thuật. Dự kiến bộ phận Nhân sự các công ty thành viên nhận danh sách và thông tin đề cử cuối cùng của đơn vị vào giữa tháng 9.

Vinh danh cán bộ công nghệ FPT (FPT Tech Experts) là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2013. Danh hiệu này là sự ghi nhận của tập đoàn dành cho những đóng góp to lớn của các chuyên gia công nghệ đối với sự phát triển chung của FPT, nâng tầm công nghệ của FPT và Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới. Bên cạnh đó, việc xếp hạng cán bộ công nghệ còn mang đến những quyền lợi và điều kiện làm việc, phát triển tương xứng tốt nhất cho những chuyên gia công nghệ. 

>> 'Cán bộ công nghệ là tinh túy nhất của FPT'

Thủy Minh

Ý kiến

()