Chúng ta

FPT IS trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cho FE Credit

Thứ sáu, 14/4/2023 | 09:46 GMT+7

Đại diện FPT IS Bank vừa trao chứng chỉ quốc tế về bảo mật PCI DSS 3.2.1 cho FE Credit.

Chị Ngô Thu Hồng - Quản trị dự án FPT IS DT đồng thời cũng là tư vấn trưởng của chứng chỉ PCI DSS chia sẻ dự án được ký vào tháng 10/2021 thời điểm dịch Covid diễn biến hết sức phức tạp, việc đi lại của đoàn đánh giá giữa Hà Nội và TP HCM rất khó khăn. Phần lớn thời gian triển khai dự án thực hiện qua hình thức online.

Song song đó, thời điểm triển khai dự án PCI DSS, FE Credit đang trong giai đoạn chuyển đổi nền tảng công nghệ lõi, một số hệ thống chuyển sang môi trường điện toán đám mây công cộng nên phương pháp luận triển khai ban đầu không còn phù hợp, dự án có nguy cơ chậm tiến độ.

-7919-1681355288.jpg

Anh Trần Thanh Hùng - Giám đốc FPT IS BNK HCM và chị Đoàn Thị Mỹ Lệ - Cán bộ kinh doanh FPT IS BNK trao chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cho FE Credit.

Tuy nhiên, với tinh thần “đem trải nghiệm tốt nhất và an toàn nhất cho mỗi khách hàng của FE Credit khi thực hiện giao dịch trực tuyến” như kỳ vọng của ban lãnh đạo FE Credit, nhóm dự án của FPT IS và FE Credit đã quyết tâm bằng mọi giá sẽ đưa dự án về đích.

PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn bảo mật do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) xây dựng và ban hành. Hội đồng có thành viên là các tổ chức thanh toán lớn như: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS giúp bảo đảm an ninh cho dữ liệu của thẻ thanh toán khi được lưu trữ, xử lý và truyền tải tại các ngân hàng và các doanh nghiệp sử dụng hình thức thanh toán điện tử. Hiện nay, FPT IS là một trong số ít QSA Company (Qualified Security Assessor Company) tại Việt Nam được PCI.SSC cấp quyền tư vấn, đánh giá và cấp chứng nhận PCI DSS từ 2015.

-2392-1681355288.jpg

Đại diện FE Credit vui mừng khi dự án về đích thành công như mục tiêu đề ra.

“Chứng nhận PCI DSS có ý nghĩa rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của FE Credit, việc đáp ứng và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán điện tử là điều FE Credit luôn hướng tới với mục tiêu cuối cùng là bảo mật thông tin mức cao nhất nhất cho các khách hàng sử dụng dịch vụ”, anh Tiết Kim Hải - Phó giám đốc Công nghệ thông tin FE Credit chia sẻ tại buổi trao chứng chỉ quốc tế về bảo mật PCI DSS 3.2.1 của FPT IS cho FE Credit.

Để đạt được kết quả ấn tượng, anh Lê Hoàng Đương - Giám đốc dự án trực thuộc FPT IS DT cho biết từ tháng 10/2022, FE Credit và FPT IS đã tái khởi động dự án, tăng cường nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ.

Sau hơn 5 tháng tập trung, FE Credit đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của PCI.SSC và chính thức đạt chứng nhận PCI DSS. Đại diện FPT IS cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cũng như hỗ trợ hết mình cho FE Credit trong những dự án tiếp theo.

FIS Weekly

Ý kiến

()