Chúng ta

FPT Schools Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên hoàn thiện campus trên cả nước

Thứ tư, 12/4/2023 | 14:28 GMT+7

Sáng nay (12/4), dự án FPT Schools Đà Nẵng đã chính thức được hoàn thành và bàn giao, là đơn vị đầu tiên trong khối giáo dục phổ thông trên cả nước được đầu tư hoàn chỉnh về cơ sở vật chất.

Chương trình có sự tham dự của anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch Đại học FPT; anh Nguyễn Văn Lộc - Tổng giám đốc FPT City; anh Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Khối Phổ thông FPT; chị Nguyễn Thị Kiều Ngân - Giám đốc Khối Tiểu học và Trung học cơ sở FPT Đà Nẵng; anh Nguyễn Hữu Hiệp - Giám đốc Đầu tư và Xây dựng FPT Education cùng đại diện ban giám hiệu, các đơn vị trong Tổ chức Giáo dục FPT tại Đà Nẵng.

Tọa lạc tại khu đô thị công nghệ FPT City, dự án FPT Schools được xây dựng với quy mô hơn 1,6 hecta, gồm 2 tòa nhà chính Epsilon và Delta. Tòa nhà Epsilon được khởi công từ năm 2020, đã đi vào hoạt động chính thức từ tháng 6/2021 với chiều cao 5 tầng, diện tích xây dựng lên đến gần 3.000 m2, bao gồm 40 phòng học và 21 phòng chức năng.

-7735-1681283053.jpg

Ban lãnh đạo FPT Education cùng khách mời thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành toà nhà Delta.

Bước vào giai đoạn 2, tòa nhà Delta được khởi công từ tháng 7/2022. Sau hơn 7 tháng thi công, đến nay Delta đã hoàn thành với diện tích sàn hơn 13.000 m2 cùng hơn 40 phòng học, 20 phòng chức năng cùng cảnh quan ngoài trời và các khu phụ trợ. Cùng với Epsilon, “người em sinh đôi” Delta sẽ chính thức được đưa vào sử dụng từ năm học 2023-2024.

-2423-1681283053.jpg

Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch Đại học FPT, phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch Đại học FPT, cho biết FPT Schools Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên thuộc Hệ thống giáo dục Phổ thông được đầu tư hoàn chỉnh về cơ sở vật chất. Với việc hoàn thành 2 tòa nhà này, FPT Schools chính thức có 3 campus tương đương với ba cấp học là tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Đà Nẵng.

“Dự kiến, mỗi tòa nhà sẽ đảm bảo việc đào tạo cho hơn 2.000 học sinh, khi đó, toàn bộ khối sẽ đạt 6.000 học sinh. Hiện nay, chúng ta đang có những bước đi để đạt ngưỡng 6.000 học sinh. Điều này thể hiện quyết tâm đầu tư cũng như trách nhiệm của FPT vào lĩnh vực giáo dục. Kế hoạch tiếp theo, đối với Đà Nẵng dự kiến sẽ có thêm cơ sở giáo dục ở phía Bắc bên cạnh cơ sở phía Nam hiện tại”, anh Tùng chia sẻ thêm.

-5342-1681283053.jpg

Chị Nguyễn Thị Kiều Ngân - Giám đốc Khối Tiểu học và Trung học cơ sở FPT Đà Nẵng, bày tỏ những cam kết, nỗ lực đưa FPT School phát triển bền vững.

Cũng tại buổi lễ, chị Nguyễn Thị Kiều Ngân - Giám đốc Khối Tiểu học và Trung học cơ sở FPT Đà Nẵng, đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo FPT Education, các công ty thành viên, đại diện Ban Quản lí dự án... Chị Ngân khẳng định, với sự tin tưởng của các lãnh đạo, nhiệm vụ của toàn thể cô trò trường TH&THCS FPT Đà Nẵng sẽ nỗ lực, vận hành các tòa nhà một cách hiệu quả, đưa Tổ chức Giáo dục FPT mở rộng, phát triển một cách bền vững.

-7132-1681283053.jpg

Học sinh TH&THCS FPT Đà Nẵng tạo nên màn đồng diễn ấn tượng ngay toà nhà mới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập cùng các hoạt động đặc thù của bậc học, công trình sử dụng lối kiến trúc hiện đại, tích hợp hài hoà tiện ích với không gian xanh mang đến sự thuận tiện trong sinh hoạt học đường và học tập của học sinh, đồng thời đảm bảo yếu tố phát triển bền vững trong giáo dục.

Đặc biệt, chương trình còn gây ấn tượng cho người tham dự với màn đồng diễn Vovinam của hơn 100 học sinh và màn đồng diễn văn nghệ tươi vui của 500 học sinh nhà trường. 

Nguyễn Lin

Ý kiến

()