Chúng ta

FPT IS trao chứng chỉ bảo mật dữ liệu thẻ cho ngân hàng OCB

Thứ sáu, 20/12/2019 | 10:47 GMT+7

Công ty Hệ thống thông tin FPT phối hợp cùng ECQ Global trao chứng chỉ Đảm bảo an toàn dữ liệu thẻ - PCI DSS cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

Chứng chỉ PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) do ECQ ECQ Global - công ty bảo mật mạng toàn cầu, chuyên cung cấp các dịch vụ bảo mật toàn diện và giải pháp phòng thủ chủ động - kết hợp cùng FPT IS đánh giá và cung cấp.

Sự kiện diễn ra tại TP HCM ngày 18/12 đánh dấu cột mốc phát triển mới và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng OCB. Anh Phạm Tùng Dương - Giám đốc An ninh mạng FPT cùng đại diện ECQ đã trao chứng chỉ PCI DSS về bảo mật thông tin thẻ thanh toán cho ngân hàng OCB.

fis-ocb-1-6823-1576806558.jpg

FPT IS cùng ECQ trao chứng chỉ về bảo mật an toàn thông tin thẻ cho ngân hàng Phương Đông. Ảnh: OCB

“Triển khai việc đánh giá và nhận chứng chỉ PCI DSS trong vòng 12 tháng là nỗ lực vượt bậc của ngân hàng OCB”, anh Dương khẳng định. “Với vai trò là công ty trực tiếp cấp chứng chỉ, chúng tôi cho rằng việc kết thúc đánh giá các tiêu chuẩn của chứng chỉ trong vòng 3 tuần cho thấy OCB có sự đầu tư rất lớn về công nghệ và bảo mật an toàn thông tin thẻ”.

Nhận thức được tầm quan trọng của PCI DSS trong việc cung cấp các dịch vụ thẻ đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, vào tháng 12/2018, OCB bắt đầu triển khai thực hiện dự án chuẩn hóa hệ thống. Quá trình này được Công ty Hệ thống thông tin FPT cùng ECQ phối hợp đánh giá, rà soát các quy trình và hệ thống an toàn thông tin của OCB theo tiêu chuẩn thế giới của Hội đồng bảo mật dữ liệu thẻ (PCI SSC).

Chương trình nhận được sự quan tâm của 50 khách mời tham dự là đại diện đến từ các công ty công nghệ và phóng viên của cơ quan báo đài. Sự kiện là cơ hội để FPT IS gặp gỡ và thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác với OCB và các công ty công nghệ lớn như ECQ, IBM và Seatech…

Để đạt được tiêu chuẩn PCI DSS, các đơn vị cần đáp ứng 12 yêu cầu khắt khe dành cho hệ thống. Chứng chỉ PCI DSS là tiêu chuẩn về an ninh, bảo mật bắt buộc trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán có giá trị toàn cầu, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán (Payment Card Industry Security Standards Council). Tham gia hội đồng là các tổ chức thẻ quốc tế lớn trên thế giới như: Visa, MasterCard, American Express (AMEX), Discover Financial Services, JCB International... Hiện nay, tại Việt Nam, đã có một số ngân hàng đạt chuẩn bảo mật và nhận được chứng chỉ PCI DSS như: VP Bank, TP Bank, Sacombank, Techcombank… 

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Hoàng Hương

Ý kiến

()