Chúng ta

FPT IS sử dụng FPT.eInvoice nội bộ

Thứ bảy, 16/5/2020 | 20:54 GMT+7

Nhà Hệ thống đã quyết định đưa vào sử dụng sản phẩm Made by FPT IS - FPT.eInvoice cho các giao dịch bán hàng nội bộ. 

Mong muốn không chỉ những doanh nghiệp ngoài được trải nghiệm sản phẩm FPT.eInvoice, mà ngay chính những người FPT IS cũng được sử dụng, tiết kiệm chi phí, nhân sự trong quá trình thanh toán, Ban Tài chính kế toán - FPT IS AF quyết định sử dụng sản phẩm Made by FPT IS hóa đơn điện tử FPT.eInvoice cho các giao dịch bán hàng.

Khi áp dụng FPT.eInvoice, các khách hàng của các Trung tâm dịch vụ điện tử sẽ được trải nghiệm quy trình hoàn thiện, 100% không giấy tờ với quá trình báo giá, hợp đồng, nghiệm thu, xuất hóa đơn thanh toán, thanh lý sẽ được ký kết điện tử thông qua bộ sản phẩm FPT.easySign và FPT.eInvoice. Việc đào tạo nội bộ đã được tiến hành với sự tham gia của đông đảo cán bộ, cán bộ Ban Tài chính kế toán cũng hỗ trợ giải đáp các vướng mắc trong khuôn khổ chương trình..

Theo chị Ngô Thị Minh Huệ - Kế toán trưởng FPT IS, sản phẩm eInvoice của FPT IS đáp ứng được các nghiệp vụ đa dạng, phù hợp với các quy định của cơ quan Thuế nhà nước. Hệ thống eInvoice được tích hợp với hệ thống ERP qua hệ thống kết nối nên các thông tin được liên thông và được bảo mật an toàn. Cán bộ sẽ không còn phải lo mất hóa đơn, viêc tra cứu hóa đơn dễ dàng hơn, giao và nhận hóa đơn thuận tiện. Hơn nữa, việc dùng hóa đơn điện tử sẽ tiết kiệm thời gian in, lưu trữ và làm báo cáo hóa đơn.

fis-5926-1589537750.jpg

Việc sử dụng nội bộ  sẽ mang đến thêm nhiều kinh nghiệm, rút ra những bài học để các nhóm tự tin mang sản phẩm của mình đi “chinh chiến”. Ảnh: ĐVCC

Chia sẻ về quá trình hợp tác nội bộ này, anh Lê Thanh Bắc, Quản lý phát triển sản phẩm Trung tâm Dịch vụ điện tử FPT.eInvoice cho hay: “Quá trình chuyển đổi sang Hóa đơn điện tử của FPT IS có sự tham gia của nhiều bộ phận như FPT IS AF, FPS, ERP… và nghiệp vụ có nhiều khác biệt, nhiều nguồn dữ liệu từ các hệ thống khác nhau. Thời gian đầu, dự án triển khai hơi chậm vì lựa chọn phương án triển khai thí điểm thay cho toàn bộ các đơn vị. Nhưng rất may mắn, làm cho “người nhà” nên khi có khó khăn đều được các đồng nghiệp các đơn vị nhiệt tình tham gia, giải đáp các tình huống cho đội dự án xử lý”.

Anh cũng cho biết thêm, dự kiến sau khi triển khai thành công ở FPT IS, sản phẩm sẽ được áp dụng triển khai cho các công ty thành viên khác của FPT. Việc FPT IS sẽ sử dụng hóa đơn điện tử FPT.eInvoice là nguồn động viên lớn cho đôi làm sản phẩm vì FPT IS là một tổ chức lớn, có nhiều nghiệp vụ đặc thù. Việc sử dụng trong nội bộ ngay cả khi chưa bán sản phẩm ra thị trường bên ngoài các sản phẩm Made by FPT IS sẽ mang đến thêm nhiều kinh nghiệm, rút ra những bài học để các nhóm tự tin mang sản phẩm của mình đi “chinh chiến”.

Sản phẩm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice do FPT IS FPS nghiên cứu và phát triển đã chính thức ra mắt vào năm 2019. Dịch vụ hóa đơn điện tử mang đến giải pháp hóa đơn điện tử toàn diện và thông minh kết hợp hoàn hảo cùng chữ ký số FPT.CA Cloud cũng như tích hợp FPT AI chatBot trong chăm sóc khách hàng và hỗ trợ người dùng.

>> CEO FPT: 'Hãy bắt đầu chuyển đổi số từ hạng mục việc nhỏ'

Thủy Minh

Ý kiến

()