Theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc FPT, kể từ ngày 12/10, tất cả tờ trình phê duyệt từ công ty thành viên (CTTV) lên tập đoàn sẽ được thực hiện trên hệ thống Uservice và được lãnh đạo tập đoàn ký số. Chữ ký số được sử dụng cho giao dịch nội bộ trong toàn FPT, trong khi giao dịch với bên ngoài sẽ theo yêu cầu của các bên liên quan.
Theo đó, tất cả tờ trình đơn vị/công ty thành viên gửi lên tập đoàn sẽ được xem xét trên hệ thống và được ký số. Đối với việc phê duyệt nội bộ CTTV, lãnh đạo đơn vị chủ động trong việc triển khai ký điện tử, ký số nhằm giảm tối đa hồ sơ giấy tờ bản cứng và rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục.
Để yêu cầu ký số, lãnh đạo CTTV hoặc người được phân công/ủy quyền thao tác tạo tờ trình trên hệ thống Uservice của đơn vị. Sau đó, lãnh đạo tập đoàn và CTTV sẽ xem xét theo phân cấp và nội dung tờ trình. Cuối cùng, Chủ tịch và Ban Tổng Giám đốc FPT phê duyệt bằng ký số. Các lãnh đạo cũng có thể xem xét, phê duyệt bằng chức năng phê duyệt (approve now) trên ứng dụng myFPT.
Cũng trên tinh thần tinh giản thủ tục quản trị nội bộ, FPT HO đã áp dụng chữ ký số trong phê duyệt từ ngày 8/10. Các hoạt động áp dụng chữ ký số tại FPT HO bao gồm: tờ trình, quyết định sử dụng trong nội bộ FPT do Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch FPT phê duyệt; hoạt động nhân sự như thuyên chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật, bằng khen, hợp đồng lao động; hoạt động quy trình như ban hành, sửa đổi tài liệu Hệ thống quản trị FPT; hoạt động hành chính. Người sử dụng cũng khởi tạo yêu cầu trên hệ thống; chọn mục “Tờ trình”, hoặc “Dịch vụ Nhân sự”, “Dịch vụ QA”, “Dịch vụ Hành chính” tương ứng với nội dung cần trình ký. Thao tác theo hướng dẫn của hệ thống tương tự như với các dịch vụ đã go-live trước đây của Uservice.
105 chữ ký số của lãnh đạo FPT Telecom cùng đồng lòng đạt mốc thuê bao vào ngày 11/11. Ảnh: Hoài Vũ. |
Cổng dịch vụ hợp nhất FPT UService là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ, là phương pháp chuyển đổi số nhằm xây dựng quy trình nội bộ không giấy tờ, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động vận hành doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng năng suất. Toàn bộ quy trình nghiệp vụ nội bộ trong doanh nghiệp được số hóa bằng công nghệ cao trên một nền tảng duy nhất, làm giảm 90% thời gian phê duyệt bản cứng theo cách truyền thống, cắt giảm 50% thời gian giao dịch nội bộ, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp. Sau khi áp dụng cho FPT và các đơn vị thành viên (tên gọi nội bộ là SSC), UService ký được hợp đồng đầu tiên với bên ngoài cho Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát.
Hoa Hạ
Ý kiến
()