Chúng ta

FCI Happy Hackathon xuất hiện nhiều ý tưởng đột phá sau 24 giờ sáng tạo

Thứ tư, 23/8/2023 | 08:41 GMT+7

22 đội thi đã trải qua 24 giờ code xuyên màn đêm trong cuộc thi lập trình sáng tạo Happy Hackathon, để khép lại chuỗi sự kiện mừng tuổi lên ba của FPT Smart Cloud (FCI).

Happy Hackathon là cuộc thi lập trình sáng tạo được tổ chức thường niên vào tháng 8, cũng là dịp sinh nhật FPT Smart Cloud. Cuộc thi khuyến khích cán bộ nhân viên FCI thỏa sức sáng tạo những ý tưởng cải tiến, phát triển các ứng dụng mới hoặc tính năng mới của sản phẩm, giải quyết các bài toán hiện hữu hoặc mang đến sự đột phá trong hiệu quả công việc.

-8014-1692731167.jpg

PTGĐ FCI Nguyễn Ngọc Minh (người đứng) khởi động Chung kết Happy Hackathon. Ảnh: ĐVCC.

Happy Hackathon năm nay không chỉ mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho mỗi thành viên FPT Smart Cloud mà còn khơi gợi tinh thần sáng tạo - được ví như “mã gen” của mỗi người F.

Nhiều ý tưởng đột phá tại vòng Sơ khảo khiến các giám khảo bất ngờ: Trợ lý ảo hỗ trợ quản lý tài chính (đội FiVA); Trợ lý ảo nhân sự, tìm kiếm và bóc tách CV (đội Talent Flow); Trợ lý ảo đào tạo nhân viên mới (đội Thinking, đội DM2VL, FCI Buddy), Hệ thống tính điểm và xếp hạng lập trình viên (đội C’est dé Kloud), Tính năng quản lý thời gian làm việc của nhân viên (Đội D3), Hệ thống báo cáo và tổng hợp các dự án nội bộ (Đội Carbon), Tính năng nhận diện, phân tích và cảnh báo trạng thái không tập trung cuộc họp online (đội Bad Teacher), Công cụ đo lường giá sử dụng dịch vụ cloud (đội ThunderKloud), Website đăng ký tài khoản, tạo các Voicebot của riêng mình (Autocall)…

-4116-1692731167.jpg

CEO FCI Lê Hồng Việt - đại diện Ban Giám khảo chấm thi Vòng Sơ khảo. Ảnh: ĐVCC.

Sáng 11/8, 22 đội thi dồn toàn lực để cạnh tranh 13 suất thuyết trình vòng Chung kết, săn các giải thưởng trị giá hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, ban giám khảo đã đưa ra một quyết định bất ngờ ngay phút chót, nâng tổng số đội thi được bước tiếp lên 15 đội nhờ phần thể hiện xuất sắc của các đội trong vòng Sơ khảo.

Vượt qua nhiều đối thủ tiềm năng, đội Wryfly (gồm các thành viên: Hồ Minh Thắng, Phạm Xuân Bách, Phạm Minh Tú, Phùng Thanh Bảo Hiếu, Nguyễn Văn Sơn) giành ngôi Vô địch chung cuộc một cách thuyết phục với sản phẩm AI Practice - Giải pháp ứng dụng công nghệ AI mô phỏng khách hàng ảo. Bằng cách xây dựng những tình huống trao đổi thực tế có thể đối mặt khi gặp khách hàng, nhân viên sẽ được trải nghiệm học tập và thực hành với “khách hàng” AI, trau dồi những kiến thức về sản phẩm, kỹ năng đàm phán, bán hàng… Hệ thống AI sẽ phân tích kỹ năng của nhân viên và đánh giá, chấm điểm dựa trên quá trình học.

-3652-1692731167.jpg

Đội Wryfly chiến thắng Happy Hackathon 2023. Ảnh: ĐVCC.

Anh Hồ Minh Thắng (Đội trưởng Wryfly) chia sẻ: “Tôi và đồng đội kỳ vọng sản phẩm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tập khách hàng của FPT AI đồng thời là sản phẩm chiến lược mới cho hệ sinh thái sản phẩm FPT AI. Trong tương lai, nhóm sẽ phát triển thêm nhiều tính năng mới để người dùng có thể facetime, voicechat,… với trợ lý ảo.”

Dẫn đầu bảng A (Sáng tạo các sản phẩm/công cụ mới), giải Đột phá gọi tên Giải pháp toàn diện giúp tận dụng các khe ổ cứng trống của máy chủ đến từ đội Đốt lò. Giải pháp giúp xây dựng dịch vụ Archive Storage, với giá thành cạnh tranh nhất Việt Nam, là tiền đề phát triển cho các bài toán lưu trữ camera, healthcare, datalake, bigdata/AI. Đây là ý tưởng và sản phẩm của các thành viên Trần Quốc Sang, Trần Văn Nhân, Trương Trần Quốc Cường, Nguyễn Ngọc Hiếu, Phạm Lê Gia Đại.

Giải Đột phá của bảng B (Sáng tạo tính năng mới cho các sản phẩm và hệ thống của FPT Smart Cloud) thuộc về đội Pioneer (Nguyễn Phúc Lộc, Vương Hoài Thu, Phạm Lê Trung, Phan Duy, Nguyễn Doãn Tùng) với sản phẩm Covera giúp nâng cao chất lượng đánh giá code, cung cấp cho nhóm phát triển cái nhìn chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và vấn đề của nhóm để đưa ra giải pháp cải tiến phù hợp. “Đội chúng tôi sẽ triển khai luôn ý tưởng này để đưa giải pháp vào ứng dụng tại trung tâm Phát triển Dịch vụ Hạ tầng Cloud và xa hơn là toàn công ty”, anh Nguyễn Phúc Lộc - đội trưởng Pioneer chia sẻ.

Tiếp theo, giải Sáng tạo của bảng A thuộc về đội Smart-Khay (Phan Hồng Tâm, Nguyễn Bảo Trung, Đào Thu Hiên, Vũ Thái Sơn, Phạm Trung Thành) với chiếc khay thông minh ứng dụng AI, giúp nhận diện các vật phẩm khi khách mua hàng tại tiệm tạp hóa, báo giá từng sản phẩm và thanh toán chỉ một lần quẹt.

-6028-1692731167.png

Sáng kiến giúp Smart-Khay đạt giải Sáng tạo. Ảnh: ĐVCC.

Đội Doofenshmirtz gồm các thành viên Lê Thảo My, Đỗ Tất Cường, Nguyễn Duy Định, Nguyễn Bá Huy, Hoàng Thị Thu Hà giành giải Sáng tạo của bảng B nhờ Hệ thống tự động chăm sóc khách hàng & chấm điểm hành trình khách hàng trên CRM giúp tăng hiệu suất, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xác định đúng nhóm khách hàng ưu tiên cần chăm sóc.

Đại diện BTC cho hay, bước ra từ cuộc thi, những ý tưởng xuất sắc sẽ được lên kế hoạch nghiên cứu, phát triển thành những sản phẩm hữu dụng mang lại nhiều giá trị cho công ty, áp dụng vào chính công việc hàng ngày của nhà FPT Smart Cloud, giúp nâng cao năng suất lao động, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, lan tỏa tinh thần sáng tạo “không giới hạn” từ trong mã gen của người FPT.

>> FPT Smart Cloud gửi hàng trăm thông điệp tri ân nhân dịp sinh nhật

Thảo My

Ý kiến

()