Chúng ta

Dân công sở làm việc ở nhà khiến ứng dụng văn phòng quá tải

Thứ tư, 5/2/2020 | 09:08 GMT+7

Do không thể hoặc không muốn ra ngoài, rất đông dân văn phòng, công sở Trung Quốc lựa chọn làm việc tại nhà.

Dịch bệnh do virus corona mới gây ra khiến rất nhiều người Trung Quốc hoang mang, đồng thời chính phủ nước này cũng kéo dài thời gian nghỉ tết tới hết tuần trước. Và khi dân văn phòng Trung Quốc quay trở lại làm việc vào đầu tuần này, phần lớn vẫn lựa chọn làm việc tại nhà, theo SCMP.

ding-talk-2-9093-1580868417.jpg

Khi hàng trăm triệu người dùng đồng loạt đăng nhập vào các dịch vụ gọi video cho các trao đổi công việc hoặc cuộc họp, máy chủ của DingTalk và WeChat Work đã cùng ngừng hoạt động và bị gián đoạn nhiều giờ. Ảnh: TechNode.

Vào ngày 3/2, khi hàng chục triệu người đăng nhập vào các dịch vụ để làm việc từ xa như DingTalk hay WeChat Work, máy chủ của các dịch vụ này đã bị quá tải.

Số lượng cuộc gọi video qua DingTalk, một ứng dụng của Alibaba, quá lớn khiến dịch vụ bị treo, và phải đến trưa mới hoạt động bình thường trở lại. DingTalk cho hay, có trên 200 triệu lượt người dùng ứng dụng này trong ngày đầu tiên đi làm.

Tương tự, WeChat Work cũng bị gián đoạn dịch vụ thời gian ngắn sau đó mới hoạt động trở lại khi hãng Tencent bổ sung dung lượng.

Ngoài hai ứng dụng văn phòng phổ biên nói trên, các dịch vụ khác như WeLink của Huawei hay Lark của ByteDance cũng gặp vấn đề và nhận nhiều lời phàn nàn của người dùng trên mạng xã hội.

Tuy một số nơi đã làm việc trở lại, nhiều trung tâm kinh tế như Bắc Kinh hay Thượng Hải vẫn đang yêu cầu các văn phòng, công ty nghỉ tới ít nhất là ngày 10/2.

Với nhu cầu sử dụng tăng vọt trong thời gian qua, các ứng dụng cũng giới thiệu thêm một số tính năng để người dùng tiện làm việc tại nhà. DingTalk thêm tính năng làm đẹp cho người gọi điện để các nhân viên nữ đỡ tốn thời gian trang điểm khi họp video. Trong khi đó, WeChat Work cũng tăng số lượng người họp trực tuyến tối đa và hỗ trợ y tế từ xa.

Tại Việt Nam, trước tình hình nhiều tỉnh thành quyết định cho học sinh nghỉ học vì dịch viêm phổi cấp Corona, hệ thống VioEdu sẽ hỗ trợ mở miễn phí toàn bộ chương trình học trên hệ thống cho đến khi dịch đi qua (ít nhất trong thời gian một tháng) đối với các tài khoản đăng ký mới. 

VioEdu là hệ thống học trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên của Việt Nam, được phát triển bởi Tập đoàn FPT. Theo đó, nhằm hỗ trợ cho học sinh và nhà trường trong đợt cao điểm dịch viêm phổi cấp Corona, anh Nguyễn Ngọc Minh - đại diện VioEdu - cho biết, học sinh cả nước chỉ cần hoàn tất đăng ký tài khoản miễn phí trên VioEdu sẽ có cơ hội học bài với phần lý thuyết từ video trên hệ thống theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, học sinh có thể luyện tập bài học theo tiến độ trên lớp qua phần thực hành, làm bài tập về nhà, kiểm tra và đánh giá kết quả bài học trong suốt quá trình học tại nhà như trên lớp.

>> Trí tuệ nhân tạo giúp biết có đi cùng người nhiễm virus corona

Hải Ninh

Ý kiến

()