Chúng ta

Khẩu trang y tế phát cho người F tại nơi làm việc

Thứ ba, 4/2/2020 | 20:17 GMT+7

Số khẩu trang phát cho nhân viên sẽ do văn phòng các công ty thành viên phân bổ. Do nguồn cung khan hiếm nên ngoài số lượng khẩu trang y tế do công ty hỗ trợ, CBNV phải chủ động chuẩn bị khẩu trang cho mình trong mùa dịch.

Trong hai ngày 3-4/2, FPT đã mua 8.500 khẩu trang y tế theo đặt hàng của đơn vị thành viên. Số lượng này được phân phối cho các đơn vị, gồm HO, FPT Telecom, FPT Software, Synnex FPT, FPT Online, FPT IS, FPT Education theo thứ tự đăng ký với tập đoàn. Lượng khẩu trang còn lại sẽ tiếp tục chuyển đến đơn vị ngay khi nhận. 

Lượng khẩu trang y tế này đã được FPT chuyển cho ngành dọc AD để phát cho CBNV. Theo đó, khẩu trang được đặt ở khu vực lễ tân và chỉ dành cho CBNV quên không mang, làm bẩn phải thay khẩu trang mới hoặc khách hàng đến làm việc tại công ty. Tuy nhiên, lượng khẩu trang hữu hạn, do đó đơn vị thành viên ưu tiên những CBNV đến sớm.

Bên cạnh sự hỗ trợ từ tập đoàn, các đơn vị cho biết đã chủ động trong nguồn cung khẩu trang y tế cho nhân viên. Tính đến nay, FPT IS đã gom mua 2.000 khẩu trang để phân bố cho CBNV không mang hoặc khách hàng đến văn phòng FPT IS làm việc nhằm đảm bảo an toàn. Số khẩu trang này được ở khu vực lễ tân, do Văn phòng quản lý.

“Hiện công ty vẫn đang nỗ lực gom mua khẩu trang từ mọi nguồn để đủ cung cấp cho CBNV, tuy nhiên, việc tìm mua cho công ty thời điểm này rất khó, vì thế CBNV tốt nhất nên tự trang bị cho cá nhân mình”, chị Dương Thị Vân Anh, Chánh Văn phòng FPT IS, cho hay.

Tại FPT Software cũng thiếu khẩu trang cung cấp cho CBNV. Ngoài 1.000 chiếc khẩu trang nhận từ tập đoàn đợt này, Trung tâm Dịch vụ Sẻ chia (SSC) nhà Phần mềm đã mua 6.500 khẩu trang cho Hà Nội và Đà Nẵng tuần trước. Từ hôm qua (3/2), đơn vị mua thêm khoảng 7.000 khẩu trang cho CBNV toàn quốc. Số khẩu trang này chỉ được phát cho người không mang hoặc các trường hợp cần thiết. CBNV có thể nhận khẩu trang tại khu vực tập trung ăn uống, lễ tân và canteen.

Giao dịch viên của FPT Telecom đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: FPT Telecom

Giao dịch viên của FPT Telecom đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: FPT Telecom.

Trong khi đó, nhà Viễn thông đã huy động nhân sự cả nước mua khẩu trang phòng dịch. Đơn vị đã mua được 8.000 khẩu trang y tế, dành cho nhân viên trên toàn quốc và đủ đáp ứng đến hết tuần này. Số lượng khẩu trang này, được FPT Telecom phân đến các trung tâm kinh doanh, phòng chi nhánh tỉnh và ưu tiên cho những CBNV thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. “Nếu có thêm nguồn cung trong tương lai, FPT Telecom sẽ phân phối cuốn chiếu để đảm bảo có khẩu trang lúc cần thiết”, chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền, Chánh Văn phòng FPT Telecom, nói.

Hiện Synnex FPT gom được 2.000 khẩu trang và đã chuyển cho các chi nhánh của người Phân phối toàn quốc. Lượng khẩu trang hữu hạn chỉ nên theo chị Phạm Thị Thu Trang, Chánh Văn phòng Synnex FPT, thiết bị được phân phối cho những CBNV quên, chưa mua hoặc làm bẩn cần thay mới. Đơn vị ưu tiên khẩu trang cho CBNV làm tại kho do thường tiếp xúc nhiều người, còn lại CBNV có thể gặp trực tiếp Văn phòng hoặc lễ tân.

Việc hỗ trợ khẩu trang y tế cho người lao động trong mùa dịch là nỗ lực rất lớn của Văn phòng nhằm giải quyết bài toán nguồn cung khan hiếm, đảm bảo sức khỏe nhân viên. Hiện tại, FAD HO và ngành dọc tiếp tục liên hệ với các đại lý để mua được số lượng lớn khẩu trang y tế cho nhân viên sử dụng. 

Trước diễn biến phức tạp của virus Corona, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã ban hành hai chỉ thị về phòng ngừa và các kịch bản ứng biến đối phó dịch bệnh. Trên Workplace, người điều hành nhà F khuyến khích CBNV chủ động phòng tránh cho bản thân bằng cách đeo khẩu trang y tế, vệ sinh tay và miệng đúng cách bằng dung dịch diệt khuẩn; chủ động làm việc ở nhà trong 14 ngày nếu đi từ nơi có dịch viêm phổi cấp Corona...

FPT cũng đã đưa ra các kịch bản phòng chống virus Corona theo các cấp độ khác nhau nhằm đảm bảo an toàn cho CBNV. Ban Điều hành FPT và CTTV là nơi chịu trách nhiệm cao nhất trong việc thông báo tình hình khẩn cấp khi virus lây lân rộng trong toàn FPT, xem xét áp dụng các biện pháp phòng ngừa tối đa trong tình trạng khẩn cấp: đặt biển báo hiệu, trạm gác và hướng dẫn việc đi lại tránh vùng có dịch; yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện và con người trước khi ra khỏi FPT.

CTTV FPT chịu trách nhiệm thiết lập khu vực hạn chế (vùng dịch), lập tức báo ngay với Đội phản ứng nhanh của tập đoàn và cơ quan chức năng để đưa ra các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch, giám sát điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm những bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp tính nặng nhập viện nhằm hạn chế tối đa ổ dịch lan rộng trong cộng đồng.

"FPT luôn đặt an toàn, sức khỏe của người FPT và gia đình, người thân lên hàng đầu. Chúng ta hãy cùng nhau phòng chống dịch với tinh thần trách nhiệm và bình tĩnh", người điều hành tập đoàn khẳng định.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (nCoV) gây ra và đến nay khiến 427 người thiệt mạng cùng hơn 20.000 trường hợp nhiễm bệnh. Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Tính đến ngày 3/2, tại Việt Nam có 8 trường hợp nhiễm virus Corona.

Các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Nepal, Canada và các vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc gồm Đài Loan, Macau, Hong Kong đã phát hiện các trường hợp nhiễm nCoV và áp dụng các biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh tại sân bay lớn.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Huyền Trang

Ý kiến

()