Chúng ta

Dân công nghệ nhà F chờ đón Techday 2020

Thứ hai, 16/11/2020 | 16:35 GMT+7

Chỉ 4 ngày nữa sự kiện thường niên lớn nhất FPT - Techday 2020 sẽ chính thức diễn ra. Với nhiều hoạt động đa dạng và các hội thảo chuyên sâu, sự kiện đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dân công nghệ trong và ngoài FPT.

Anh Vũ Thanh Hải (FPT Smart Cloud) từng tham dự Techday từ 2017 đến 2019 với nhiều vai trò khác nhau từ đứng booth demo hỗ trợ cho sale, hỗ trợ vận chuyển đến sắp đặt và tiếp đón khách… Với anh, mỗi kỳ Techday đều có điểm nhấn riêng, để lại ấn tượng nhất định tuy nhiên đáng nhớ nhất qua các kỳ Techday vẫn là khu vực triển lãm/booth demo sản phẩm: “Phần triển lãm qua các năm luôn mang đến sự chuyên nghiệp và đậm chất công nghệ, tạo được cảm hứng rất lớn cho người tham dự”, anh chia sẻ.

Về chủ đề của Techday 2020 “Hợp lực khai phá hiệu suất”, anh Hải nhận định đây là vấn đề “cũ mà không cũ”. Theo anh, chuyển đổi số không phải vấn đề mới được đề cập, tuy nhiên trong 1-2 năm gần đây đề tài này mới thực sự được quan tâm một cách nghiêm túc, một phần do công nghệ càng ngày càng phát triển, một phần do tác động của dịch Covid, khiến cho việc thiết lập một trạng thái "bình thường mới" trở thành điều tất yếu. “Việc của chúng ta là hiểu rõ, nắm bắt được cơ hội đó và FPT Techday 2020 chính là một trong những nhân tố có thể giúp sức cho việc này”, cán bộ nghiên cứu phát triển khẳng định. Làm việc đã 7 năm tại FPT và luân chuyển giữa nhiều đơn vị thành viên, anh Thanh Hải nhận thấy Techday chính là nơi có thể chứng minh năng lực của FPT cho khách hàng thông qua những sản phẩm do chính mình góp phần phát triển.

adm-5447-1574409781-1200x0-160-9575-3734

FPT đã chứng minh năng lực và khẳng định vị thế của mình thông qua những sản phẩm Made by FPT được trưng bày tại các kỳ Techday.

Đồng quan điểm với anh Hải, anh Lương Duy Phương (FPT Telecom) cũng nhận định Techday không chỉ là nơi để khẳng định vị trí tiên phong của FPT mà còn là nơi tụ hội của các cán bộ công nghệ tại tập đoàn để giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị. "Đặc biệt với cương vị là cán bộ quản lý mảng công nghệ, Techday cũng chính là nơi để tìm kiếm các tài năng trẻ”.

Là Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng (NOC), anh Phương đã tham gia các mùa Techday từ những ngày đầu tiên FPT tổ chức. Năm nay, anh Phương tham dự dưới cả 2 vai trò là thành phần của Ban tổ chức và khách mời. Với 4 cấu phần quan trọng gồm: Hội thảo, Triển lãm, Tư vấn chuyển đổi số 1:1, Đấu trường công nghệ, anh Duy Phương đánh giá cao sự chuyển mình của TechDay 2020 với nhiều nội dung mới mẻ, hấp dẫn. Anh Phương sẽ tham dự Hội thảo ở phiên toàn thể với chủ đề “Con người x Công nghệ - Năng lực khai phá tương lai” và phiên Hội thảo công nghệ chuyên sâu với chủ đề “Hợp lực để sáng tạo”. Tham dự Techday 2020, anh Phương cho biết: “Bản thân mình hứng thú nhất với việc đi tìm câu trả lời: “Liệu AI và Big Data sẽ giải được những bài toán gì tiếp theo ở các doanh nghiệp hiện nay và mong chờ nhiều sản phẩm made by FPT cũng như các công nghệ mới như: Wifi 6, IoT và ML…”

Cũng là dân công nghệ “cứng” của nhà F, anh Kiều Văn Xuân (FPT Software) mong ngóng Techday 2020 từng ngày vì đây là lần đầu tiên anh Xuân được trực tiếp tham dự khi sự kiện tổ chức tại TP HCM. Anh Xuân luôn quan tâm tới Techday trong những năm gần đây bởi anh cho rằng sự kiện không chỉ là nơi sẽ giúp anh và đồng nghiệp có thêm kiến thức cập nhật về công nghệ mà còn là nơi để mỗi người nhà F hiểu rõ hơn các định hướng về công nghệ tiếp theo của tập đoàn.

dsc-4812-jpg-1200x0-1605516381-8734-1605

Techday là nơi để mỗi người nhà F hiểu rõ hơn các định hướng về công nghệ tiếp theo của tập đoàn.

“Techday là ngày hội công nghệ có ý nghĩa rất lớn với toàn bộ nhân viên FPT, đặc biệt là với những người làm technical như mình thì đây chính là kim chỉ nam, là định hướng phát triển về mặt technlogy để đóng góp cho sự phát triển của bộ phận cũng như công ty”, kiến trúc sư giải pháp của đơn vị phát triển Automotive - FGA khẳng định. Hứng thú nhất với chủ đề "Hợp lực khai phá hiệu suất", tác giả của giải Bạc iKhiến số 3 năm nay cho biết chủ đề này chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều bổ ích khi anh và team đang tiếp tục phát triển sản phẩm akaFace ứng dụng AI để tăng hiệu xuất giám sát và quản lý an toàn an ninh trong khu vực làm việc.

Từng tham gia Techday 2019 với cương vị là diễn giả, giới thiệu sản phẩm Bảo mật FPT.EagleEye, anh Bùi Duy Khánh của Trung tâm An ninh mạng nhà Hệ thống năm nay vẫn tiếp tục “chinh chiến” tại Techday 2020 với vai trò này. Anh đang gấp rút sắp xếp công việc để có mặt tại TP HCM và phụ trách Booth Security của năm nay.

Anh Khánh chia sẻ sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số hiện nay đang đi kèm với các nguy cơ về mất An toàn thông tin cao khi mỗi ngày lại có hơn 3.000 mã độc mới được sinh ra. Do vậy việc đảm bảo an toàn thông tin đang trở thành thiết yếu và cần thực hiện một cách chuyên nghiệp. “Techday năm nay chính là cơ hội rất tốt để các khách hàng được tiếp cận và hiểu rõ hơn vai trò cũng như giá trị các sản phẩm, dịch vụ mà FPT và Trung tâm An ninh mạng của FPT IS đang phát triển”, anh Khánh khẳng định.

Khong-gian-trien-lam-tai-FPT-T-7058-5911

Ngày hội Công nghệ năm nay được tổ chức đồng nhất trên cả hai nền tảng: sự kiện trực tuyến (online) và không gian thực tế (offline) vào ngày 19/11 tại GEM Center, TP HCM.

FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên tầm cỡ và quy mô lớn tại Việt Nam do tập đoàn FPT tổ chức, thu hút hàng ngàn các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ và bạn trẻ yêu công nghệ tại Việt Nam tham dự. Năm nay, FPT Techday 2020 mang chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất”, tập trung bàn câu chuyện kiến tạo bình thường mới từ sự hợp lực đa chiều giữa Con người x Công nghệ để tạo ra những giá trị đột phá, tăng hiệu suất lao động, giảm hao phí, đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng.

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 (FPT Techday 2020) với chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tới trên cả 2 hình thức: không gian trực tiếp tại GEM Center (quận 1, TP HCM) và sự kiện trực tuyến.

Người F có thể đăng ký tham dự tại link này.

Hà My

Ảnh: Tư liệu

Ý kiến

()