Chúng ta

Đấu trường công nghệ FPT Techday hấp dẫn coder

Chủ nhật, 15/11/2020 | 14:16 GMT+7

Sân chơi Đấu trường công nghệ nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 đang rất được chờ đợi bởi giải thưởng hấp dẫn, cơ hội giao đấu giữa hàng nghìn lập trình viên trong và ngoài nước.

Ngay từ khi công bố, sân chơi đã nhận được sự chú ý của các bạn trẻ, các kỹ sư, lập trình viên, đặc biệt là sinh viên công nghệ trên cả nước. Chỉ sau vài ngày mở cổng đăng kí, đấu trường công nghệ đã nhận hơn 1000 thí sinh tham dự, con số này vẫn liên tục tăng thêm.

2020 cũng là cột mốc đặc biệt khi lần đầu tiên Đấu trường công nghệ 2020 "lên mây", trong đó người chơi thi đấu 100% trên nền tảng trực tuyến duy nhất và tranh tài trực tiếp với trí tuệ máy (BOT của Ban tổ chức) lẫn bất cứ "đấu sĩ" nào đăng ký tham gia.

Với quy mô của một cuộc thi công nghệ hàng đầu, sức hấp dẫn khiến hàng nghìn coder đăng kí tham dự còn nằm ở giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Nhất bảng của cuộc thi AI đào vàng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 5 triệu đồng và giảm dần theo thứ hạng. Còn với Đấu sĩ Coder, chỉ cần thắng mỗi vòng là các thí sinh đã nhận được những giải thưởng tương ứng. Điều này đồng nghĩa, càng vào sâu phần thưởng cho nhà vô địch sẽ càng hấp dẫn.

techday-dtcn-1-6037-1574341782-2169-9090

Sân chơi Đấu trường công nghệ năm nay sẽ diễn ra hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, BTC còn thiết kế hai trò chơi may mắn với hàng trăm giải thưởng hấp dẫn như voucher mua sản phẩm công nghệ cùng cơ hội nhận ngay iPhone 12 khi tham gia theo dõi FPT Techday 2020. Game Giải mã hành trình số (diễn ra xuyên suốt từ 8h30 đến 17h30 ngày 19/11) là trò chơi thử thách khả năng quan sát nhạy bén, phản ứng tức thì của người chơi. Quay số may mắn (diễn ra trong 02 khung giờ 8h45 và 14h40) dành cho những người đã đăng ký tham gia FPT Techday 2020, đang online trong khung giờ quay số và được hệ thống chọn đúng.

Ngoài những giải thưởng hấp dẫn, Đấu trường công nghệ còn là nơi giao lưu, thách đấu giữa các coder hàng đầu trong nước và quốc tế.  Đấu trường được tổ chức theo hình thức thi cá nhân với 2 trò chơi sống động, đầy "tính chiến đấu": AI đào vàng và Đấu sĩ Coder.

Khong-gian-trien-lam-tai-FPT-T-1492-3178

Không gian triển lãm FPT Techday 2020.

Những “đấu sĩ” này sẽ được giao đề bài trên nền tảng Codelearn. Trong vòng 20 phút, người chơi cần viết một đoạn chương trình bằng ngôn ngữ tự chọn gồm: C++, C#, JAVA, JavaScript, Python 2, Python 3, Go, để giải quyết bài toán được giao. Giải được càng nhiều các bài kiểm thử (test case), thí sinh sẽ giành được càng nhiều điểm số để vượt qua vòng loại (vòng Quần đấu) và lọt vào vòng chung kết (vòng Bứt phá).

Với đề bài trên, người vượt qua thử thách, đi sâu vào cuộc đấu đều cần bản lĩnh, tài năng cũng như chiến thuật hợp lí để trở thành người đứng đầu. Ngoài ra, sân chơi cũng dành thêm cơ hội được tái đấu cho những ai chưa gặp may mắn. Nếu không may chưa thành công ở vòng thi Quần đấu, coder có thể tái đấu ở vòng chơi mở rộng (vòng Hội tụ). Chỉ cần đăng ký tham dự 20 phút trước khi trận đấu bắt đầu, các đấu sĩ sẽ có cơ hội tranh tài thêm một lần nữa để giành vé vào chung kết.

Đặc biệt, với hình thức thi đấu online, coder được tùy chọn khung giờ thi đấu. Các thí sinh có thể đăng ký tham dự đấu trường công nghệ bất cứ lúc nào. Các trận đấu vòng loại sẽ diễn ra vào lúc 8 - 24h các ngày từ 12 - 16/11. Mỗi ngày, sẽ có 100 đấu sĩ xuất sắc nhất được ban tổ chức lựa chọn để đưa vào vòng chung kết. Danh sách đấu sĩ tham gia vòng chung kết sẽ được công bố vào lúc 16h ngày 18/11. Hết 5 ngày tranh tài, sẽ có tổng cộng 500 thí sinh được chọn ra từ vòng Quần đấu để cùng nhau Bứt phá. FPT Techday 2020 được diễn ra trên cả hai nền tảng bao gồm: sự kiện trực tuyến (online) và không gian thực tế (offline) vào ngày 19/11/2020.

FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên tầm cỡ và quy mô lớn tại Việt Nam do tập đoàn FPT tổ chức, thu hút hàng ngàn các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ và bạn trẻ yêu công nghệ tại Việt Nam tham dự. Năm nay, FPT Techday 2020 mang chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất”, tập trung bàn câu chuyện kiến tạo bình thường mới từ sự hợp lực đa chiều giữa Con người x Công nghệ để tạo ra những giá trị đột phá, tăng hiệu suất lao động, giảm hao phí, đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng.

FPT Techday 2020 được tổ chức ngày 19/11, đồng nhất trên cả hai nền tảng trực tiếp và trực tuyến, gồm các chương trình chính sau: Triển lãm, Hội thảo, Tư vấn chuyển đổi số và Đấu trường công nghệ.

Người F có thể đăng ký tham dự tại link này.

>>FPT Techday: Hợp lực trí tuệ máy và con người để khai phá hiệu suất

Nguyễn Huy

Ý kiến

()