Chúng ta

Đại học FPT vào Chung khảo An toàn thông tin ASEAN 2020

Thứ ba, 3/11/2020 | 11:56 GMT+7

AmongUs của Đại học FPT Hà Nội đã trở thành một trong 10 đội Việt Nam giành quyền vào vòng Chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020”, để tiếp tục thi đấu với 6 đội của các nước ASEAN vào ngày 28/11.

Đây là kết quả đầy ngọt ngào sau 8 tiếng gay cấn trong ngày 31/10 vừa qua, khi vòng thi Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020” đã chính thức diễn ra với 92 đội tham dự: 29 đội của 13 trường phía Bắc, 44 đội của 17 trường phía Nam và 19 đội của 6 nước ASEAN.

Đại học FPT năm nay góp mặt với 2 "chiến binh" tại vòng Sơ khảo phía Bắc là AmongUs và M1sh13f. Kết quả chung cuộc phía Bắc: giải Nhất thuộc về đội Pawsitive của Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội. Đội AmongUs của Đại học FPT Hà Nội và hai đội PTIT.1nfern0 - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội, MSEC_ADC - Học viện Kỹ thuật Quân sự cùng được trao giải Nhì. Đội M1sh13f cũng là 1 trong 7 đội nhận giải Khuyến khích chung cuộc. 

fptu2-9200-1604373513.jpg

Đội AmongUs của Đại học FPT Hà Nội đoạt giải Nhì và giành suất tham dự Vòng Chung khảo ngày 28/11. 

Với cấu trúc đề thi gồm 14 bài, tăng 3 bài so với năm ngoái bao gồm: 4 bài về tấn công web, 3 bài kỹ năng dịch ngược, 3 bài tấn công thuật toán mật mã, 3 bài khai thác lỗ hổng phần mềm và 1 bài tổng hợp MISC, các đội có sự bám đuổi điểm số gắt gao nên trong top đầu, sự khác biệt giữa đội dẫn đầu và các đội còn lại không đáng kể.

Nhờ chiến thắng tại Vòng Sơ khảo phía Bắc, đội AmongUs - Đại học FPT đã giành suất trong Top 10 các đội của Việt Nam góp mặt trong vòng Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020”. Tại vòng này, 16 đội tuyển sinh viên của 7 nước ASEAN sẽ thi theo hình thức đối kháng - tấn công và phòng thủ trực tiếp trong thời gian 8 tiếng. Các đội Việt Nam sẽ tiếp tục thi online tập trung như vòng sơ khảo, còn các đội đại diện các nước ASEAN thi online hoàn toàn.

fptu1-5671-1604373513.jpg

Đại học FPT Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ Bế mạc Vòng Sơ khảo phía Bắc.

Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020” nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin ở các cơ sở giáo dục và đào tạo bậc đại học, đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập trong lĩnh vực an toàn thông tin. Cuộc thi cũng hướng tới việc phát hiện những tài năng trong lĩnh vực an toàn thông tin, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, học viện kỹ thuật trong khối ASEAN.

10 đội sinh viên Việt Nam giành quyền vào Chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020”:

- AmongUs, Đại học FPT Hà Nội

- HMCUS.Twice, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia TP HCM

- NotEfiens, Đại học Bách khoa, Đại học quốc gia TP.HCM

- Pawsitive, Đại học Công nghệ, Đại học quốc gia Hà Nội

- PTIT.AmongUs, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở TP HCM

-  PTIT. PTIT.1nfern0 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở Hà Nội

- ISIT-DTU1 - Đại học Duy Tân

- MSEC_ADC - Học viện Kỹ thuật Quân sự

- Nupakachi, Đại học Bách Khoa Hà Nội

- MSEC_SUPPORT, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Hà My 

Ảnh: Đại học FPT

Ý kiến

()