Chúng ta

TEDx sẽ được tổ chức tại Đại học FPT HCM

Thứ sáu, 30/10/2020 | 20:30 GMT+7

Chương trình đối thoại và kết nối nổi tiếng toàn cầu - TEDx sẽ diễn ra tại Đại học FPT TP HCM vào tháng 1 tới. 

Mang sứ mệnh truyền cảm hứng cùng khẩu hiệu "ideas worth spreading" (những ý tưởng đáng lan tỏa), chương trình đối thoại và kết nối nổi tiếng trên toàn thế giới - TEDx sẽ diễn ra tại Đại học FPT TP HCM (khu Công nghệ cao, quận 9) vào tháng 1/2021 với tên gọi "TEDxFPTUniversityHCMC". 

tedx-9009-1604047182.jpg

TEDx sẽ diễn ra tại Đại học FPT TP.HCM vào tháng 1 năm 2021 với tên gọi "TEDxFPTUniversityHCMC".

Được sáng lập bởi Richard Saul Wurman, TED (Technology - Entertainment - Design) đã được ra đời năm 1984. Các bài diễn thuyết của TED có ảnh hưởng ở nhiều lĩnh vực phong phú như công nghệ, thiết kế, kiến trúc, nghệ thuật, giáo dục, tâm lý học... đồng thời trở thành sự kiện mang tính “hiện tượng” về độ phủ sóng và lan truyền.

Với khẩu hiệu "ideas worth spreading" (Những ý tưởng đáng lan tỏa), mỗi chương trình của TED mang đến sự chia sẻ và truyền cảm hứng cho toàn xã hội. Rất nhiều diễn giả của TED là những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, bao gồm những cái tên như Tổng thống Bill Clinton, sứ giả hòa bình của Liên Hiệp Quốc Jane Goodall, Thủ tướng Anh Gordon Brown, tỷ phú Bill Gates, ca sĩ Bono, 2 nhà sáng lập của Google...

Trải qua gần 40 năm hình thành và phát triển, TED đã tổ chức thành công hơn 1.400 buổi đối thoại, tổ chức hơn 5.900 sự kiện trên toàn thế giới, tinh thần TED đã đi đến 145 quốc gia và hơn 1683 thành phố trên thế giới. Hơn hết, tiếng nói TED đã được truyền tải bằng 95 ngôn ngữ và bởi hơn 33.000 bản dịch… Hình ảnh, tiếng nói và tinh thần TED chính là giá trị xuyên suốt mà những người thực hiện muốn lan truyền đến tất cả cộng đồng.

tedxf2-8215-1604047182.jpg

Hàng loạt nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới trở thành diễn giả của TED

TEDx là những sự kiện phi lợi nhuận, được tạo ra trên tinh thần sứ mệnh của TED và lan tỏa ý nghĩa của “Ideas worth spreading”. Mục tiêu của TEDx là thúc đẩy đối thoại và kết nối với cộng đồng. Các sự kiện TEDx đã có những bước phát triển trong một khoảng thời gian nhất định và các sự kiện như TEDxBeaconStreet đã tạo ra các chuyến phiêu lưu TEDx Adventure dành cho những người tham gia đăng ký miễn phí, có được những trải nghiệm thực tiễn tại các cộng đồng địa phương.

Tại Việt Nam, các sự kiện của TEDx đã diễn ra như TEDxNguyenHueSt, TEDxRMIT, TEDxSaigon, TEDxHanoi, TEDx BUV… Với niềm yêu thích tiếng Anh, CLB tiếng Anh Skillcetera của sinh viên trường Đại học FPT TP.HCM đã nỗ lực thành công mang TEDx về với Đại học FPT TP.HCM. 

Với sứ mệnh chia sẻ và truyền cảm hứng, TEDxFPTUniversityHCMC sẽ tạo ra không chỉ cho sinh viên Đại học FPT mà còn cho cộng đồng một không gian để thảo luận và chia sẻ những ý tưởng. Hơn cảmột sự kiện mang tính học thuật, TEDxFPTUniversityHCMC còn là nơi sinh viên có thể khám phá ra bản thân mình cùng với những định hướng để phát triển sự nghiệp.

>> Quyên tặng 3.000 cuốn sách cho trẻ Hà Giang cùng sinh viên FPT

Thủy Minh

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()