Chúng ta

CodeLearn và akaBot vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt

Thứ tư, 27/1/2021 | 16:48 GMT+7

Hai sản phẩm do FPT Software phát triển nằm trong số 18 đại diện xuất sắc được xướng danh trong Chung khảo của giải thưởng CNTT danh giá.

Sáng nay (26/1), Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 công bố kết quả vòng Sơ khảo, sau thời gian trì hoãn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Từ 282 sản phẩm dự thi, Hội đồng chấm giải đã thống nhất chọn 18 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc vào vòng Chung khảo. Trong số này có hai sản phẩm quen thuộc của Phần mềm FPT là akaBot và CodeLearn.

akaBot là giải pháp tự động hóa quy trình nghiệp vụ toàn diện cho doanh nghiệp với các "trợ lý robot" có khả năng mô phỏng thao tác của con người, giúp thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn. Trong khi đó, hệ thống CodeLearn cung cấp lộ trình từ cơ bản đến nâng cao với đầy đủ các tính năng giúp tối ưu và tăng năng suất cho việc đào tạo, học tập, rèn luyện, kiểm tra, thi đấu của người dùng trong từng vai trò phù hợp: học viên, người quản lý và nhà tuyển dụng.

Đây đều là những sản phẩm "đình đám" đã nhận nhiều giải thưởng và danh hiệu về CNTT. Tại Nhân tài Đất Việt 2020, CodeLearn tranh tài ở nhóm Sản phẩm CNTT khởi nghiệp & chuyển đổi số triển vọng, akaBot dự thi ở nhóm Sản phẩm CNTT thành công.

640-VietCV-copy-4738-161051460-5173-7743

Giám đốc sản phẩm CodeLearn Cao Văn Việt nhận giải thưởng Sao Khuê 2020.

Tác giả của các sản phẩm lọt Chung khảo năm nay sẽ phải bảo vệ trực tiếp sản phẩm của mình trước Hội đồng Giám khảo. Thông qua sự tương tác này, Ban Giám khảo sẽ tìm ra được sản phẩm chất lượng tốt nhất. Yếu tố khiến các giám khảo quan tâm là lõi công nghệ ở bên trong sản phẩm, khả năng phù hợp với xu thế chung của công nghệ thế giới cũng như xu hướng tương lai để mở rộng sản phẩm.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ. Ngoài ra, Ban tổ chức Giải thưởng cũng sẽ đưa ra các giải thưởng phụ cho các sản phẩm ứng dụng CNTT trong sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đợt dịch COVID-19 vừa qua.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Dân trí đồng tổ chức. Năm nay, với chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi số”, giải thưởng nhằm tìm kiếm ngày càng nhiều sản phẩm góp phần thiết thực cho mục tiêu Chuyển đổi Số Quốc gia, đồng thời đưa các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn, giúp giải quyết các vấn đề cấp bách như dịch bệnh, thiên tai, môi trường…

Không chỉ thu hút động đảo cộng đồng yêu CNTT trong nước, giải thưởng còn có sự góp mặt của các sản phẩm dự thi từ nhiều Việt kiều tại các nước Australia, New Zealand, Đức, Mỹ.

>> Nguyễn Đỗ Đức Anh: Từ 'Mr chuẩn chỉnh' đến Hoa hậu FHM

Hoa Hạ

Ý kiến

()