Chúng ta

3.000 bạn trẻ trải nghiệm sự 'kỳ diệu' của công nghệ tại THPT FPT Đà Nẵng

Thứ sáu, 5/1/2024 | 14:53 GMT+7

Ngày hội FPT STEM Day 2024 tại THPT FPT Đà Nẵng thu hút hơn 3.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên khối THCS, THPT trên địa bàn tham dự, mang đến sân chơi trải nghiệm và chia sẻ kiến thức về STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) hấp dẫn.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, chị Phùng Thị Loan, Giám đốc điều hành THPT FPT Đà Nẵng, kỳ vọng: "Sự kiện này vừa là sân chơi, vừa là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần nâng cao trải nghiệm cho học sinh. Thông qua các hoạt động này, các học sinh cũng đã có cơ hội khám phá năng lực, thế mạnh của bản thân mình, tìm kiếm xu hướng nghề nghiệp thích hợp để có thể lựa chọn những nghề nghiệp tương lai… Hy vọng rằng những hoạt động như Ngày hội STEM Day sẽ góp phần khích lệ, lan toả, thúc đẩy các chương trình dạy học STEM trong cộng đồng".

-5749-1704440019.jpg

Ngày hội FPT STEM Day 2024 tại THPT FPT Đà Nẵng thu hút hơn 3.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên tham dự.

Bám sát chủ đề "Joyful Experience in Tech" (Trải nghiệm thú vị với công nghệ), chương trình Ngày hội FPT STEM Day 2024 đã diễn ra với chuỗi các hoạt động hấp dẫn như: Hội thảo giáo dục chủ đề "Ứng dụng AI vào trong giảng dạy bậc trung học", gian hàng trải nghiệm STEM Challenge, Chung kết cuộc thi STEMpetition 2024 cấp trường, cuộc thi FSC3DN VEX League 2024 và cuộc thi Happy Racing dành cho học sinh THCS & THPT.

Với mong muốn lan tỏa sự kỳ diệu của công nghệ đến với cộng đồng, chương trình đã mang đến cho người tham quan và trải nghiệm 10 gian hàng STEM Challenge với 30 hoạt động trò chơi, thử thách thuộc các chủ đề như: Drone, Khoa học muôn màu, Vật lý diệu kỳ,... Các hoạt động đã thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo các học sinh trong và ngoài trường, tạo nên một không gian mới mẻ.

Đặc biệt, Hội thảo giáo dục chủ đề "Ứng dụng AI vào trong giảng dạy bậc trung học" đã kết nối, sẻ chia và lan tỏa tri thức đến các giáo viên bậc THCS, THPT tại thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam. Hội thảo giúp các thầy cô đã nắm rõ thông tin tổng quan về xu thế ứng dụng AI trong giáo dục, cùng với đó hướng dẫn các thầy cô thao tác, sử dụng những công cụ AI phổ biến vào trong công tác giảng dạy.

Ngày hội FPT STEM Day 2024 là sân chơi quy tụ các giáo viên, học sinh, nhà nghiên cứu có cơ hội chia sẻ, học hỏi, giao lưu, từ đó có động lực sáng tạo, đổi mới và vận dụng kiến thức nhằm đem lại những giá trị thiết thực nhất cho cộng đồng. Bên cạnh đó, sự kiện còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đối với sự phát triển toàn diện của học sinh trong thời đại công nghiệp 4.0, mở ra những cánh cửa mới cho tương lai sáng tạo và đầy tiềm năng của giáo dục STEM Robotics.

Giáo dục STEM Robotics mang nghĩa thúc đẩy đào tạo các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đồng thời thể hiện phương pháp tiếp cận liên môn, phát triển năng lực và phẩm chất người học. Trong những năm qua, Trường Trung học phổ thông FPT đã có nhiều nỗ lực trong việc đưa các hoạt động dạy và học STEM Robotics vào chương trình đào tạo, đồng thời lan tỏa và thúc đẩy phong trào STEM Robotics tới cộng đồng.

Linh Sam

Ý kiến

()