Chúng ta

Giải mã thị trường game đa nền tảng cùng FPT Aptech

Thứ năm, 16/6/2022 | 16:28 GMT+7

FPT Aptech – thành viên Tổ chức Giáo dục FPT, sẽ tổ chức hội thảo ra mắt chương trình đào tạo Game Development With Unity, cùng các chuyên gia đầu ngành tìm lối đi cho ngành lập trình game thời kỳ chuyển đổi số.

FPT Aptech đang muốn đưa "Lập trình Game với Unity" là tham vọng xây dựng giấc mơ kiến tạo thế giới. Hội thảo này là dịp để FPT Aptech ra mắt chương trình đào tạo Game Development with Unity. Tạo cơ hội cho các bạn trẻ tìm hiểu thêm về thị trường game đầy tiềm năng và giao lưu cùng dàn khách mời là những chuyên gia, lãnh đạo đầu ngành.

Đại diện BTC cho biết, hội thảo cũng sẽ xoay quanh câu chuyện tiềm năng của thị trường game và các thách thức mà các nhà lập trình game đang phải đối mặt. 

dien-gia-hoi-thao-lap-trinh-ga-7413-1491

4 diễn giả góp mặt tại hội thảo về game với Unity do FPT Aptech tổ chức. 

Tính đến năm 2021, trên thế giới có 3,2 tỷ Gamer, 532 triệu khán giả E-sport, 93 tỷ USD người dùng chi cho các tựa game mobile kéo tổng lợi nhuận ngành game lên đến 180,3 tỷ USD. Ước tính doanh thu ngành game toàn cầu sẽ vượt mốc 500 tỷ USD trong năm 2028.

Việt Nam là một trong những thị trường đầy tiềm năng trong ngành game, đặc biệt là các tựa game đa nền tảng và game mobile. Trong 5 năm tới, thị trường eSport Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 28%, là mức tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á. Ngành Game sẽ trở thành một ngành công nghiệp đầy hứa hẹn tại Việt Nam.

Bên cạnh tiềm năng, thị trường game cũng còn rất nhiều thách thức và khó khăn cần phải vượt qua, đặc biệt là đối với các nhà lập trình game đa nền tảng. FPT Aptech như một trong những “cái nôi” đào tạo ra không ít nhân tài hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. FPT Aptech đang hướng đến là nơi tạo tiền đề cho thế hệ trẻ có cơ hội hòa mình vào thị trường game thế giới vốn đang sôi động và có giá trị lên hơn 180 tỷ USD trong năm 2021 (tăng 1.4% ngay trong đại dịch Covid 19 theo thống kê của newzoo -  chuyên trang thống kế thị trường game). Giúp các bạn trẻ Việt có thể “sống tốt, sống khỏe” trong một ngành còn khá mới nhưng đầy tiềm năng của thế giới.

Chương trình sẽ được tổ chức vào 8h ngày 18/6 tại The ADORA Center, 431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tân Bình, TP HCM. Link đăng kí tham dự tại đây.

Sơn Trà

Ý kiến

()