Chúng ta

FPT và GONSA Holdings thảo luận cấp cao về chuyển đổi số

Thứ ba, 23/5/2023 | 08:35 GMT+7

Lãnh đạo GONSA Holdings (GONSA) vừa có buổi làm việc cấp cao với lãnh đạo Tập đoàn FPT để trao đổi, thảo luận chuyên sâu về phương cách biến chuyển đổi số thành đà tăng trưởng.

Trong phần đầu chương trình làm việc, ban lãnh đạo GONSA đã có chuyến tham quan tòa nhà FPT Tower, nghe giới thiệu các trải nghiệm nhân viên của FPT và thăm các khu vực làm việc của các nhóm sản phẩm akBot, akaVerse. Đoàn cũng gặp gỡ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và có những trao đổi chiến lược về chuyển đổi số.

-8170-1684756269.jpg

BLĐ GONSA tham quan tòa nhà FPT Tower, nghe giới thiệu các nhóm sản phẩm akBot, akaVerse. 

Buổi làm việc được tổ chức theo hình thức đối thoại mở. Trong suốt chương trình, hai bên trực tiếp thảo luận - trao đổi liên tục trên từng nội dung được giới thiệu, tạo không khí gần gũi, tích cực học hỏi giữa FPT và GONSA. Tổng Giám đốc FPT IS Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ những điểm chung của FPT và GONSA về khát khao chinh phục thị trường trong nước, vươn ra toàn cầu bằng tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ của toàn bộ CBNV.

“Vào năm 2000, FPT quyết định tiến ra nước ngoài, nhiều người coi đó là một khát vọng viển vông. Đến thời điểm hiện tại FPT đã có mặt ở 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, chinh phục được những đất nước lớn, thị trường khó tính nhất như Mỹ, Nhật, Singapore… Cùng khát vọng với FPT IS, GONSA mong muốn xuất khẩu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc, xuất xứ từ Việt Nam tới các nước trong khu vực và toàn thế giới. Hy vọng sau buổi làm việc này, hai bên tiếp tục đồng hành, kết nối và nhiều hoạt động hơn nữa để biến ước mơ thành hiện thực”, CEO FPT IS cho biết.

-7840-1684756269.jpg

Các lãnh đạo nhà F giới thiệu với đại diện GONSA về thực tiễn chuyển đổi số của FPT.

Ông Lê Vi Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc GONSA bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của FPT trong 30 năm qua và mong muốn học hỏi quá trình chuyển giao thế hệ lẫn chuyển đổi số rất thành công của nhà F.

“Mô hình FPT chính là điều GONSA hướng tới. Với định hướng chiến lược chuyên phân phối dược phẩm ở thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, công nghệ của GONSA đang sử dụng chưa thể đáp ứng với chiến lược của GONSA cho giai đoạn mới. Hy vọng GONSA sẽ được FPT đồng hành để xây dựng các giải pháp công nghệ phù hợp với sự phát triển trong giai đoạn mới”, ông Lê Vi Hiển chia sẻ.

Bên cạnh đó, các lãnh đạo nhà F còn giới thiệu về thực tiễn chuyển đổi số qua câu chuyện của FPT Long Châu và quá trình quản trị nhân sự, nâng cao trải nghiệm nhân viên ở FPT. Cụ thể, Giám đốc Công nghệ FPT IS anh Nguyễn Xuân Việt đã chia sẻ về phương pháp luận FPT Digital Kaizen, lộ trình chuyển đổi số trong kinh doanh và quản trị của FPT với những câu chuyện thực tiễn sinh động từ chính FPT và các CTTV.

Theo anh Việt, để chuyển đổi số thành công, FPT tập trung vào 4 chiến lược: vận hành tối ưu, mô hình kinh doanh mới, trải nghiệm khách hàng, trải nghiệm nhân viên. CTO FPT IS cũng nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu trong việc gắn kết con người bằng 3H&3C, đảm bảo thành công bằng 3S và giải quyết các “vấn đề nhức nhối” để thúc đẩy các cơ hội tăng trưởng.

-9823-1684756269.jpg

CEO FPT IS và Chủ tịch kiêm CEO GONSA cam kết tiếp tục thảo luận và đề ra lộ trình chuyển đổi số phù hợp.

Cùng liên quan đến ngành dược, FPT Long Châu và GONSA có nhiều điểm giống nhau trong câu chuyện chuyển đổi số. Tham dự chương trình qua hình thức trực tuyến, Giám đốc Vận hành (COO) FPT Retail Nguyễn Đỗ Quyên đã có những chia sẻ “rút ruột” về quá trình chuyển đổi số thành công giúp Long Châu vươn lên đứng đầu thị trường về chuỗi bán lẻ dược phẩm uy tín tại Việt Nam.

COO FPT Retail cho biết, Long Châu ngay từ đầu đã xác định cần ứng dụng công nghệ vào tất cả các quy trình hoạt động quản trị vận hành như: Ứng dụng bán hàng tự động tại điểm bán, hệ thống quản trị logistic giao nhận hàng hoá, hệ thống quản trị tồn kho realtime,... giúp khai thác hiệu quả nhất nguồn lực trong lĩnh vực chuỗi bán lẻ dược phẩm nói riêng và ngành thương mại điện tử nói chung, đáp ứng nhu cầu với chất lượng phục vụ và trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng khắp Việt Nam. Tất cả những ứng dụng CNTT trong quản trị vận hành đã giúp chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu nhanh chóng mở rộng quy mô lên đến 1.200 nhà thuốc trên toàn quốc trong thời gian ngắn.

Anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT cũng chia sẻ khái quát về nâng cao trải nghiệm nhân viên tại FPT, như: Minh bạch hoá KPI, áp dụng phương pháp OKR, 3 thưởng 1 phạt vào quản trị hay tổ chức iKhiến khuyến khích toàn dân sáng tạo đã giúp nhà F xây dựng môi trường đậm văn hóa Tôn – Đổi – Đồng, Chí – Gương – Sáng. Đến nay, FPT đã có hơn 62.000 CBNV, với 40% thuộc GenZ, cho thấy sự chuyển giao thế hệ thành công tại một tập đoàn có 30 năm phát triển.

Kết thúc buổi làm việc, ban lãnh đạo GONSA bày bỏ mong muốn hợp tác với FPT để chuyển đổi số toàn diện trong thời gian tới. “GONSA rất tin tưởng vào nền tảng và năng lực của FPT. Tôi mong muốn FPT sẽ có những tư vấn về Chuyển đổi số theo lộ trình phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của GONSA”, ông Lê Vi Hiển kết luận.

FPT và GONSA sẽ có hoạt động khảo sát, phân tích tình hình thực tế để đi đến thảo luận và đề ra lộ trình chuyển đổi số phù hợp. Lãnh đạo FPT khẳng định hai chữ “cam kết” dựa trên thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của tập đoàn và đặc thù văn hóa doanh nghiệp, mô hình và lĩnh vực kinh doanh của GONSA.

>> UBND tỉnh Cà Mau và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số

S.T

Ý kiến

()