Chúng ta

FPT tham gia Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2021

Thứ tư, 28/4/2021 | 10:11 GMT+7

FPT cam kết sẽ cùng tỉnh Thừa Thiên - Huế xây dựng chiến lược Chuyển đổi số toàn diện, trong đó tập trung chủ yếu vào lĩnh vực y tế và thương mại, dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao thông qua các phiên hội thảo tại Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2021.

Với chủ đề “Cơ hội - thách thức”, Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2021 vừa chính thức khai mạc, kéo dài từ nay đến hết 30/4. Đây là chuỗi sự kiện quan trọng, lồng ghép các hoạt động hội nghị, hội thảo, diễn đàn… tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham gia Tuần lễ, đại diện FPT sẽ cùng với lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia đầu ngành xây dựng chiến lược phát triển kinh tế, xã hội gắn liền với Chuyển đổi số cho Thừa Thiên - Huế và khu vực. Trong các phiên hội thảo, FPT đặc biệt chú trọng vào 2 lĩnh vực gồm: Y tế số và Thương mại, dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao.

DSCF1230-9454-1619573088.jpg

FPT sẽ tham gia Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2021 với các hội thảo và trưng bày sản phẩm, giải pháp công nghệ. Ảnh: ĐVCC

Cụ thể, anh Lý Đức Đoàn, Giám đốc Trung tâm Y tế số FPT IS, sẽ có phần chia sẻ về ứng dụng của nền tảng tích hợp dữ liệu Y tế - FPT.HIE, đưa ra các giải pháp, tư vấn chiến lược nhằm nâng cao chất lượng phục vụ y tế tại địa phương. Với kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp như: Sổ y bạ điện tử cho người dân (FPT.CaresBook) hay nền tảng quản lí toàn diện phòng khám trên điện toán đám mây( FPT.ClinicCloud)… FPT hoàn toàn đủ khả năng cùng Huế xây dựng một Trung tâm Điều hành y tế thông minh trong thời gian tới.

Đối với bàn tròn hội thảo về Thương mại, dịch vụ và nông nghiệp công nghệ cao, anh Hồ Quang Huy, Giám đốc tư vấn - Phát triển kinh doanh FPT Digital, sẽ mang câu chuyện thực tế về những gì mà FPT đang làm trong việc xây dựng lộ trình kinh doanh và giải các bài toán Chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Theo anh nhìn nhận, Thừa Thiên - Huế đã có những bước đi Chuyển đổi số nhất định. “Thách thức đặt ra chính là việc tìm các giải pháp để Huế bước vào kỷ nguyên chuyển đổi số cho phát triển, khai thác du lịch, văn hoá, tín ngưỡng - lĩnh vực đang là thế mạnh từ trước tới nay tại địa phương. Điều này rất cần chiến lược cụ thể và công nghệ sẽ là một phần cho sự thay đổi đó”, anh nhấn mạnh.

DSCF1261-6991-1619573088.jpg

Các sản phẩm, giải pháp được FPT mang tới khu vực triển lãm. Ảnh: ĐVCC

Anh Phan Thanh Sơn, Giám đốc Phát triển kinh doanh FPT IS, cho hay với những kinh nghiệm và năng lực đang có, FPT sẽ cùng Thừa Thiên Huế xây dựng chiến lược Chuyển đổi số toàn diện trong thời gian tới. Anh Sơn cũng sẽ tham gia tại hội thảo “Hợp tác, phát triển kinh tế vùng từ chuyển đối số” diễn ra vào 29/4 với những tư vấn, đề xuất để Huế thực hiện Chuyển đổi số hiệu quả.

Tại đây, FPT còn tham gia trưng bày các gian hàng tại triển lãm giải pháp chuyển đổi số. FPT IS mang đến những giải pháp Y tế đã và đang được triển khai, thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, lãnh đạo sở, ngành tại địa phương và các tỉnh, thành lân cận đến với tuần lễ.

IMG-9840-8855-1619573088.jpg

'Siêu phẩm' FPT Play Box S và các giải pháp Y tế số thu hút nhiều sự quan tâm.

Đặc biệt, "siêu phẩm” FPT Play Box S mà nhà Viễn thông vừa ra mắt cũng được mang đến Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2021. Đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới kết hợp TV Box và loa thông minh. Sản phẩm được trang bị nhiều tính năng đột phá, tối ưu hóa hiệu năng, hiệu suất và nâng cao trải nghiệm. Ngoài ra, sản phẩm FPT Camera với những nâng cấp nổi bật đã được nhiều khách hàng cá nhân lựa chọn, quyết định mua ngay tại sự kiện.

Ngày 27/4, Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2021 đã chính thức khai mạc với chuỗi các hoạt động hội thảo, tham luận, trưng bày các sản phẩm, giải pháp về công nghệ. Sự kiện quy tụ các chuyên gia, lãnh đạo các sở, ngành và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT tham dự.

Ngoài việc mang đến những giải pháp, tư vấn chiến lược Chuyển đổi số… FPT cũng chính là Nhà tài trợ Bạc, góp phần không nhỏvào sự thành công của Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2021.

>>Anh Trương Gia Bình: ‘Việt Nam đang trên vạch xuất phát mới với chuyển đổi số’

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()