Chúng ta

FPT sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng hoá đơn điện tử mới

Thứ sáu, 24/12/2021 | 08:08 GMT+7

FPT sẽ hỗ trợ doanh nghiệp toàn quốc xuất hàng triệu hóa đơn hợp lệ mỗi tháng với nền tảng FPT.TVAN 

Theo đó, Tổng Cục Thuế đã chính thức khởi động hệ thống hoá đơn điện tử quốc gia, tạo dấu ấn quan trọng trong triển khai hoá đơn điện tử tại Việt Nam.

Trước sự thay đổi này, FPT IS đã tổ chức hội thảo trực tuyến về truyền nhận dữ liệu hóa đơn và nghiệp vụ hóa đơn, thu hút gần 600 doanh nghiệp/kế toán tham dự. Chương trình nhằm tháo gỡ những vướng mắc, băn khoăn của doanh nghiệp trong việc thực hiện chuyển đổi.

Hơn 200 câu hỏi cũng được chia sẻ tại sự kiện, tập trung vào các nội dung như: làm sao đăng ký sử dụng với cơ quan thuế; bằng cách nào nhận biết doanh nghiệp thuộc trường hợp hóa đơn có mã hay không có mã? Nếu là tổ chức tự phát triển phần mềm hóa đơn điện tử nay phải truyền nhận thế nào? nhất là khi mùa quyết toán cuối năm đặt giữa bối cảnh chuyển giao hình thức hóa đơn theo Thông tư mới và cũ…

photo-1-1640266868318695110308-7703-4717

FPT sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp với giải pháp FPT.TVAN

Là đơn vị tham gia xây dựng hệ thống hoá đơn điện tử trung tâm tại Tổng Cục Thuế, FPT IS có vai trò ‘3 trong 1' khi đồng thời là đơn vị liên danh triển khai Hệ thống Hóa đơn điện tử tập trung của ngành Thuế, vừa là đơn vị cung cấp giải pháp Hóa đơn điện tử, vừa là một trong những đơn vị đầu tiên được công nhận đạt tiêu chuẩn truyền nhận quản lý dữ liệu hóa đơn điện tử.

Anh Lê Thanh Bắc, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ điện tử FPT, cho biết: "FPT có lợi thế khi hỗ trợ doanh nghiệp triển khai công tác chuyển đổi việc sử dụng hóa đơn điện tử theo chuẩn mới, cũng như các hỗ trợ xử lý liên quan, bởi chúng tôi có kinh nghiệm đồng hành cùng ngành thuế trong hơn 25 năm qua. Dịch vụ truyền nhận FPT.TVAN không chỉ đáp ứng các doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp FPT.eInvoice mà còn phục vụ mọi nhu cầu và mọi loại hoá đơn điện tử từ các nhà cung cấp khác nhau".

Cũng theo anh Bắc, FPT đang tập trung nguồn lực để chuyển đổi cho hàng nghìn doanh nghiệp đang sử dụng Hóa đơn điện tử FPT.eInvoice, đồng thời hỗ trợ các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử chưa có dịch vụ TVAN, từ các tổ chức có hệ thống hóa đơn chuyên biệt để chuyển đổi nhanh gọn sang chuẩn dữ liệu hóa đơn theo quy định mới.

"Về cơ bản, các tổ chức chỉ cần đăng ký thông tin, còn lại đội ngũ kỹ sư tư vấn TVAN FPT và FPT.eInvoice sẽ hỗ trợ để hoàn thiện", anh nhấn mạnh.

photo-1-1640266876540106872756-9751-5501

FPT cam kết về tính an toàn, bảo mật với nền tảng FPT.TVAN

Đối với nhu cầu xác minh hóa đơn điện tử hợp lệ hợp pháp, FPT IS cũng đã xây dựng cổng tra cứu tại website https://tracuuhoadon.fpt.com.vn/ để doanh nghiệp kiểm tra tính hợp lệ của chữ ký số, tính toàn vẹn dữ liệu và thông tin hiển thị của hóa đơn.

Nhà Hệ thống còn áp dụng các ưu đãi hỗ trợ dịch vụ truyền nhận cho các doanh nghiệp đang sử dụng FPT.eInvoice và các tổ chức có hệ thống hóa đơn điện tử chuyên biệt, các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cần chuyển dữ liệu qua cổng TVAN. Cam kết sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp toàn quốc xuất hàng triệu hóa đơn hợp lệ mỗi tháng. Thông tin chi tiết tại đây.

Theo Thông tư mới ban hành, dữ liệu hóa đơn sẽ được truyền liên thông đến Tổng cục Thuế. Các doanh nghiệp hoạt động trong một số lĩnh vực sẽ được cấp mã khi phát hành đến người mua. Dữ liệu hóa đơn điện tử được truyền nhận qua TVAN (các tổ chức được Tổng Cục Thuế công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn đảm bảo dữ liệu). Điều này cũng dẫn đến hàng loạt thay đổi thủ tục và cách xử lý nghiệp vụ hóa đơn: từ đăng ký sử dụng, hủy hóa đơn cũ đến cách thức xử lý hóa đơn khi có sai sót…

Việc chuyển đổi đòi hỏi nhiều nỗ lực, không chỉ từ phía doanh nghiệp mà còn cả các bên liên quan, trong đó nổi bật là các đơn vị TVAN như FPT IS.

Sơn Trà

Ý kiến

()