Chúng ta

FPT chia sẻ kinh nghiệm đổi mới sáng tạo với doanh nghiệp tỉnh Bình Định

Thứ ba, 30/8/2022 | 08:56 GMT+7

Anh Vũ Hồng Chiên, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI – FPT Software) vừa mang câu chuyện “Quản lý đổi mới sáng tạo” chia sẻ tại hội thảo “Kết nối các Quỹ đầu tư với doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định”.

Hội thảo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, với sự tham dự của nhiều lãnh đạo, chuyên gia và đại diện của loạt doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh Bình Định.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện để Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn tìm hiểu, tiếp cận với các Quỹ đầu tư và nâng cao năng lực gọi vốn cho đơn vị, kịp thời trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo với các doanh nghiệp khác trong ngành.

Tại hội thảo, anh Vũ Hồng Chiên đã chia sẻ kinh nghiệm cho các đơn vị doanh nghiệp tại tỉnh Bình Định về đổi mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của thị trường và nhà đầu tư, cụ thể đối với kinh nghiệm thực tế tại Tập đoàn FPT.

image-2-3479-1661823808.jpg

Anh Vũ Hồng Chiên, Giám đốc QAI, chia sẻ chủ đề "Quản lý đổi mới sáng tạo" từ kinh nghiệm của Tập đoàn FPT.

Theo anh, việc quản lý quá trình đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp cần thực hiện các mục tiêu quan trọng bao gồm việc xem xét kỹ lưỡng các hạng mục để tối ưu hóa các nỗ lực quản lý đổi mới ở tất cả các cấp của doanh nghiệp, đảm bảo các mục tiêu đổi mới sáng tạo phức tạp với quy mô lớn cần phải được chia nhỏ thành các mục tiêu mà có thể quản lý được và các nhóm tham gia khác nhau có thể tập trung vào.

Cùng với đó, các yếu tố để đáp ứng từ thị trường và các nhà đầu tư cũng cần tập trung vào tính gắn kết giữa nhân viên và khách hàng, văn hóa và chiến lược số của doanh nghiệp, liên tục cập nhật và đổi mới quy trình thông qua việc áp dụng công nghệ và phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thực tiễn...

Chiều cùng ngày, ông Võ Xuân Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã có chuyến thăm trụ sở FPT Software Quy Nhơn và theo dõi khu vực demo các sản phẩm chủ lực mà đơn vị QAI đang nghiên cứu phát triển. Phó Giám đốc NIC đánh giá cao hoạt động nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào mọi mặt của cuộc sống và khích lệ QAI không ngừng đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh Bình Định trở thành một nền kinh tế phát triển năng động, nhanh, bền vững dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Minh Thu

Ý kiến

()