Chúng ta

Sớm vỡ trận, FPT Education thua đậm trước TP Bank

Thứ ba, 3/7/2018 | 17:08 GMT+7

Đều giành chiến thắng trong ngày ra quân giải Futsal HCM, FPT Education và TP Bank đối đầu nhau trong trận cầu then chốt cạnh tranh một vé vào vòng Bán kết.

Được đánh giá cao với dàn cầu thủ trẻ cùng lợi thế về thể hình, đội bóng áo tím TP Bank chứng tỏ mình là đối thủ rất khó chơi đối với những chàng trai áo trắng của Tổ chức Giáo dục. Điều đó càng được củng cố khi ngay ở những giây đầu tiên của trận đấu diễn ra tối ngày 2/7 trên sân Rạch Miễu (TP HCM), cầu thủ số 19 Hồ Ngọc Anh đã có cú sút thẳng về phía khung thành đối phương khiến thủ môn đội bạn bất ngờ. Tỷ số ngay lập tức được mở cho TP Bank.

tpb-1-4087-1530609129.jpg

FPT Education trong trang phục trắng đối đầu TP Bank với sắc áo tím.

Những phút tiếp theo, đội bóng áo tím tiếp tục duy trì thế trận tấn công lấn lướt với nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm, buộc các cầu thủ áo trắng phải lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ khung thành. Đội bóng ngân hàng tấn công rất đa dạng với những pha phối hợp trung lộ lẫn leo biên. Và một trong số cơ hội ấy đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút thứ 7, chân sút Nguyễn Đức Thuận nhân đôi cách biệt cho đội bóng Ngân hàng sau tình huống tấn công biên quen thuộc.

Bị dẫn hai bàn, FPT Education vẫn không thể xốc lại đội hình. Hậu quả đến phút 15, cầu thủ Trang Anh Hào nhận đường chuyền như đặt của đồng đội, anh nhẹ nhàng dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho TP Bank. Đội bóng áo trắng nỗ lực lên bóng nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số nhưng các pha tấn công yếu ớt của họ không làm lung lay được hàng thủ vững chắc của các cầu thủ Ngân hàng.

Mải miết tìm bàn gỡ, FPT Education đã dính đòn “hồi mã thương” của đội bóng áo tím ở phút 19 khi cầu thủ Nguyễn Văn Thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho TP Bank. Và đây cũng là tỷ số tạm thời sau 20 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, TP Bank thực hiện nhiều sự thay đổi đội hình nhưng sức tấn công của họ vẫn không hề thuyên giảm. Ngay đầu hiệp, các cầu thủ áo tím đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 của Lê Hoàng Hồng Vỹ.

Trong khi đó, FPT Education rất khó khăn trong khâu lên bóng và phải chờ đến tình huống sút phạt đền thành công ở phút 25, cầu thủ Phạm Lê Linh mới có thể rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5. Có được bàn gỡ, các cầu thủ áo trắng như được tiếp thêm động lực. Họ thi đấu tưng bừng ở ít phút sau đó và nhiều lần buộc đội bóng Ngân hàng phải phạm lỗi để ngăn chặn các tình huống tấn công nguy hiểm của đội bạn.

tpb-2-7771-1530609129.jpg

TP Bank giành chiến thắng giòn giã như một set tennis với sức mạnh vượt trội.

Nhưng TP Bank đã bừng tỉnh đúng lúc. Họ thi đấu tập trung trở lại và tổ chức tấn công dồn dập. Thành quả đã đến ngay lập tức với bàn thắng thứ 6 của chân sút Nguyễn Thành Long. 6-1 nghiêng về TP Bank cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Giành 6 điểm tuyệt đối sau hai trận đã đấu, TP Bank tiếp tục thể hiện sức mạnh của họ ở giải đấu này. Trong khi đó, FPT Education mới chỉ có 3 điểm sau một trận thắng và một trận thua.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Vùi dập FPT Online, FPT Telecom có chiến thắng đầu tay ấn tượng

Hoài Vũ

Ý kiến

()