Chúng ta

Trải lòng về nghề XNK

Thứ năm, 28/6/2018 | 20:22 GMT+7

Cái nghề là cái nghiệp, lựa một nghề cũng khó khăn như chọn vợ chọn chồng bởi ngoài đầu óc tỉnh táo, còn cần có cả sự rung động của trái tim và chút nhân duyên đưa đẩy.

Ai đó đã từng nói rằng cái nghề là cái nghiệp, lựa một nghề cũng khó khăn như chọn vợ chọn chồng bởi ngoài đầu óc tỉnh táo, còn cần có cả sự rung động của trái tim và chút nhân duyên đưa đẩy. May mắn, tôi đã gặp “nhân duyên” của mình từ những ngày đầu tiên bước chân vào đời.

Cảm xúc ban đầu tôi được chọn sau những buổi phỏng vấn đến bây giờ vẫn còn nguyên. Với suy nghĩ đơn giản của một sinh viên mới ra trường, lúc đó, tôi nghĩ XNK chỉ đơn giản là “môi trường” cho cái “nghiệp” của bản thân thôi, là nơi làm việc đúng với ngành mình được đào tạo trong những năm đi học.

Ngày vào công ty tôi được anh ChâuBN hướng dẫn công việc. Ngày đó FPT xuất nhập khẩu rất nhiều loại hình: Hàng kinh doanh, mậu dịch, phi mậu dịch, hàng xuất nhập khẩu ủy thác. Và rồi do áp lực công việc cao nên tôi cũng thường hay bị làm sai hồ sơ. Thấy tôi như vậy nên anh BìnhT có nói chuyện và khuyên nhủ tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa. Nhưng với tính tình của một đứa mới ra trường mà bị phê bình nhiều quá nên tôi quyết định nói với anh sẽ xin nghỉ việc vì tôi sợ với cường độ làm việc như phòng XNK thì tôi không thể nào đáp ứng được. Tôi sợ sẽ có sai sót xảy ra trong tương lai làm ảnh hưởng đến phòng XNK nên tôi xin nghỉ để tìm việc ở công ty khác phù hợp với tôi hơn. Nghe vậy anh BìnhT có nói với tôi một câu mà suốt đời tôi không thể nào quên: “Mày cứ gặp khó là xin nghỉ thì suốt đời mày không bao giờ thành đạt được”.

Chính câu nói của anh làm tôi trăn trở suy nghĩ rất nhiều nếu mình xin nghỉ thì anh chị trong phòng XNK sẽ đánh giá mình như thế nào? Mình phải cố gắng để chứng tỏ mình không phải là người không làm được việc. Lúc đó, tôi đặt quyết tâm phải làm thật tốt công việc. Tôi liên tục tìm hiểu về cách thức khai hồ sơ, làm sao cho công việc được nhanh nhất và có gì không hiểu tôi lại hỏi các anh chị trong phòng XNK.

Cứ vậy rồi tôi cuốn theo công việc và con người nơi đây với niềm đam mê thực sự từ trái tim lúc nào không hay, khiên tôi tôi không còn ý nghĩ sẽ chùn bước trước những gian nan, thử thách.

Gần mười lăm năm gắn bó với công ty, thời gian không dài nhưng cũng không ngắn đã giúp tôi thêm định hướng về ngành nghề xuất nhập khẩu mà mình đã và đang theo đuổi. Là một nhân viên của XNK, nhận được sự chỉ bảo tận tình của các anh chị, ban lãnh đạo công ty để nâng cao nghiệp vụ và kinh nghiệm trong ngành; được đào tạo, bồi dưỡng thông qua những buổi training, thảo luận hữu ích đã giúp tôi củng cố kiến thức, kỹ năng và mong muốn trở thành nhân viên lâu dài của công ty. Với tinh thần làm việc hết mình, tôi tin rằng phòng XNK nói riêng và công ty của chúng ta nói chung sẽ ngày càng phát triển bền vững và thịnh vượng hơn trong tương lai.

Synnex FPT

Ý kiến

()