Chúng ta

Thiện nguyện ký ức một chuyến đi

Thứ hai, 9/7/2018 | 12:49 GMT+7

Tôi rất tự hào và vui sướng khi về làm việc ở FPT. Nhờ về đây mà tôi mới biết được nhiều việc làm có ích, có ý nghĩa như vậy vì cộng đồng, vì xã hội. 

“Thiện nguyện”, tôi đang mơ hồ nghĩ về 2 từ này. Nó gợi trong tôi khó tả và nôn nao chờ đợi sao khi Chủ tịch Tập đoàn và Tổng Giám đốc phát lệnh “FPT vì cộng đồng” vào ngày 10/3. Đó là một kỉ niệm mà tôi không bao giờ quên. Sáng hôm ấy, một số lãnh đạo cùng nhiều anh/chị/em của nhà FPT Mekong xuất phát đến phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành Phố Cần Thơ. Đó là một hành trình di chuyển dài. Qua nhiều con đường lầy lội, quanh co, hiện ra trước mắt chúng tôi là một ngôi nho nhỏ nằm cạnh một cái ao cây dại mọc um tùm. Đó là ngôi nhà của cậu bé học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn.

Khi chúng tôi đến, cả nhà vui mừng chào đón, nhưng không giấu được sự e ngại của người thôn quê vốn bình dị trên nét mặt nhăn nheo cùng làn da sạm nắng, trên thân hình gầy còm. Vợ chồng anh rất khó khăn nhưng vẫn nuôi hi vọng cho con mình ăn học tới nơi tới chốn để tương lại cháu không giống như anh, quanh năm lo cái ăn, lam lũ hết ngày này qua tháng kia.

Sau thời gian thăm hỏi chúng tôi bắt tay vào việc, chúng tôi chia nhau làm việc được phân công như sơn lại cửa sổ, sơn lại cửa chính, quét vôi, sửa lại tủ và đường điện thấp sáng. Chúng tôi vừa làm vừa đùa vu,i không khí thật nhộn nhịp như một ngày hội. Sơn dính đầy người, cả tóc, mắt kính, chân, tay, áo, quần...

Sau khi hoàn tất công việc, anh em đều mệt nhưng gương mặt vẫn vui tươi và phấn khở . Ai cũng tới gần vợ chồng anh và cháu chia sẻ động viên, để chị chị vững bước trong tương lai. Giấy phút đó tôi nghẹn ngào khó tả. FPT đã dạy cho tôi có cái nhìn thật bình dị, biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh bằng hành động nhỏ nhất mà bấy lâu nay tôi chưa từng biết.

Tôi rất tự hào và vui sướng khi về làm việc ở FPT. Nhờ về đây mà tôi biết được nhiều việc làm có ích và ý nghĩa như vậy vì cộng đồng, vì xã hội. Chúng tôi hy vọng đó là chút tinh thần mà tập thể anh chị em FPT Mekong nói riêng và đại gia đình FPT nói chung gửi đến anh chị và gia đình với mong muốn anh chị có đủ nghị lực trong cuộc sống dù hoàn cảnh nào xã hội cũng luôn đồng hành.

Huỳnh Văn Nuôi

Synnex FPT

Ý kiến

()