Chúng ta

Nữ tướng của FPT Software Đà Nẵng

Thứ hai, 9/7/2018 | 10:43 GMT+7

Chị ThuongDTM là ai? Tất nhiên là một cô gái. Nếu nói vậy thì vào FPT software Đà Nẵng gặp cả trăm cô. Nhưng chị Thường khác người ở chỗ chị vẫn cương quyết, vẫn tung tăng, vẫn nhí nhảnh bao nhiêu năm như một cô gái trong khi bạn bè xung quanh đã có nếp nhăn lão hóa từ lâu rồi.

Chị Thường đã trở thành huyền thoại đi suốt không gian và thời gian. Các anh lãnh đạo hai miền Hà Nội hay Hồ Chí Minh hoặc cánh anh em đi onsite lâu ngày mới về gặp chị Thường không biết nên gọi chị là em hay cháu, bởi vì chị ngày càng trẻ.

c-Thuong-2-5811-1530514597.jpg

Chị có vóc dáng mảnh mai, trong sáng như nữ sinh, mái tóc dài đen nhánh. Ai cũng nghĩ để sở hữu nhan sắc “không tuổi” như vậy thì chắc chị chị phải an nhàn lắm, hoặc chí ít là hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng thực tế công việc của chị bao trùm rất nhiều lĩnh vực. Hiện tại chị giữ cương vị giám đốc chi nhánh Công ty TNHH phần mềm FPT software tại Đà Nẵng kiêm trưởng phòng nhân sự, trưởng phòng SSC.DN. Nghe bằng ấy chức danh đã biết một ngày làm việc của chị bận rộn như thế nào. Thế nhưng việc gì vào tay chị cũng được giải quyết nhanh gọn. Bất kỳ ai gặp chị đều cảm nhận nơi chị nguồn năng lượng dồi dào.

Chị Thường còn là người rất tâm lý, không biết có phải những người làm trong công tác nhân sự thường hay như vậy không. Có lần tôi vướng bận vấn đề trong công việc sinh âu lo. Đoán biết tinh thần tôi không ổn định, chị đã gọi tôi vào phòng tâm sự như một người bạn, chỉ cho tôi cái được và chưa được, giải pháp giữa lúc tôi rối trí khiến tôi vô cùng cảm động. Với một người sếp bận rộn lo quá nhiều việc như vậy vẫy quan tâm, thấu hiểu nhân viên về tinh thần, cuộc sống để giúp đỡ, hỗ trợ quả thực là điều rất đáng trân quí. Cảm giác chị là người sếp để lại cho tôi ấn tượng sâu đậm dù bao nhiêu năm trôi qua đi chăng nữa.

Chị Thường có khả năng bao quát vấn đề rất nhanh. Mọi người có thể hình dung nói một câu gãy gọn vốn đã khó, thế mà nói có một chút văn chương, một chút hài hước mà vẫn đủ thông tin, đủ ngắn gọn cho người khác hiểu thì chỉ có ở chị Thường.

Từ nét mặt đến lời nói của chị luôn toát lên vẻ thông minh, gần gũi và cương quyết. Với vai trò trưởng bộ phận SSC, chị luôn tiên phong trong việc tìm tòi, cải tiến chất lượng dịch vụ, và nhạy bén với thực tế để cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Chị luôn trao cơ hội cho mọi người. Nghĩa là sếp luôn tạo điều kiện cho mọi người trong phòng được làm việc theo khả năng, sở trường của mình. Lâu lâu chị lại luân chuyển nhân viên thay đổi các vị trí trong phòng để các bạn có cơ hội tìm hiểu công việc trong phòng và khả năng bao quát các công việc khác nhau cũng như có kiến thức tổng quát về công việc mình đang làm.

Một đặc điểm nữa ở chị Thường mà nhân viên rất quý nữa là chị rất thích “mừng tuổi” nhân viên. Mỗi dịp Tết đến xuân về chúng tôi lại rồng rắn xếp hàng vào phòng chị để “hái lộc”. Đứa nào sau đó cũng đi ra với một bộ mặt không thể hớn hở hơn. Nhất là những đứa “trúng số” may mắn.

C-Thuong-3-5768-1530514597.jpg

Với chúng tôi, chị Thường vừa là thủ lĩnh cả về chuyên môn, vừa là thủ lĩnh về tinh thần.

Ngoài đam mê công việc, chị Thường vẫn dành thời gian cho thư giãn và những sở thích rất "con gái" như làm bánh, nấu ăn, trồng cây xanh...

Chị Thường mà làm bánh hay làm kem thì chuẩn thôi rồi. Bởi vậy những ngày hè nóng nực chúng tôi được sếp đãi món kem trái cây vô cùng hấp dẫn, mùa trung thu được chị tặng bánh dẻo, bánh nướng thơm ngon. Cứ mỗi mùa trung thu đến, chúng tôi lại ngóng chờ những mẻ bánh mới ra lò của chị mà không khỏi bồi hồi xao xuyến.

Một nghiên cứu nào đó từng chỉ ra rằng: “Phụ nữ giỏi lãnh đạo thì cũng giỏi mọi thứ, đặc biệt là làm thơ”. Tôi thấy quả đúng như vậy. Tài làm thơ của chị khiến người nghe cảm được cái hồn trong đó và “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”.

Gần đây nhất chị có viết bài hịch tướng sĩ của động viên tinh thần anh em BA tham trận bán kết giải Fsoft Close 2018, đã làm nức lòng các cầu thủ. Bài hịch như lời hiệu triệu, tiếp thêm hào khí khiến anh em đá một cách say mê và xuất thần và kết quả là đội tuyển BA đã làm nên một kỳ tích ngọan mục thay đổi tình thế. Tinh thần cứ như U23 Việt Nam, giành vé tiến thẳng vào trận chung kết, làm nên lịch sử bóng đá của BA mười mấy năm nay.

Xin được trích bài hịch của chị ThươngDTM bên dưới:

 HỊCH BÁN KẾT

C-Thuong-7861-1530514597.jpg

   Ngẫm xưa nay: BA sẵn là ít zai, lại toàn không ham hố. Sức cùng dài, vai cũng rộng chỉ không biết dùng vào việc gì, ngày qua ngày cũng rằng sáng tới công ty vác cờ pu (CPU), tối về chăm chó (ý nói mấy thằng như ThinhNC). Thật uổng phí lắm thay.

Ta cùng các ngươi vốn làm support (hỗ trợ sản xuất), không quý thể thao, nghe chuyện bóng đá như nghe tuồng cổ, trước giờ nào đâu biết thắng trận là cái chi chi, vượt qua vòng bảng cũng chỉ là ác mộng. Phong cách lót đường vẫn ổn định trước nay.

Lại chẳng may: 2018 rớt đâu được Lee Phong thủ thành xuất sắc, Đạt Phúc Phan dẫu dập thân (đang bị dập lá lách, bác sĩ bắt nghỉ 1 tháng) vẫn quyết xông pha. Bầu Điệp từ chức giải vận đen. Trần Quang Tiến hết tuổi cũng cố bon chen, cùng bao anh em ham zui mà liều mạng. Đóng góp này xin được nhớ ghi.

Nay ta bảo thật các ngươi: dẫu có, dẫu không, Kim Quy ngầm giúp đỡ, lỡ tới bán kết rồi, đành phải ráng thôi. Năm trăm nghìn lượng sẽ lại xuất ra, để được nhìn thấy thêm một lần quân thù thủng lưới (Ý là nếu ghi được 1 bàn được thưởng riêng 500k đấy). Dân chúng kia sẵn đã yêu mến các ngươi, đâu xá gì tiền của, chỉ mong các ngươi hôm nay tiếp tục ca bài chiến thắng trở về để dân chúng được "ném" vào các ngươi Ba trăm vạn lượng (3M đó). Mỏi mong này, hãy chớ phụ nghe.

Tiện đây: Có đôi lời nhắn tới thần dân, việc chiến chinh trước nay là của tướng sỹ, là thân con dân cũng cần biết sẻ chia. Như thân ta, tuổi già sức yếu, tâm hồn mong manh, có rón rén về nhà đam mê phim ngôn tình, ấy cũng là lẽ thường. Phần các ngươi, sức hồng phơi phới mà hết giờ làm xắm xới ra bus, bỏ mặc trai tráng bơ vơ chốn sân cỏ - ngẫm coi có hợp đạo co-worker (ý là đồng nghiệp với nhau ai làm thế).

Lời sau cuối: giặc INS1 kia ngàn lần sức mạnh, vẫn biết chiến thắng là quan trọng, nhưng các ngươi cũng nên tự biết lượng sức mình mà bảo vệ thể thân. Vì sao vậy? Các ngươi "phế" hết rồi, ngày mai ai vác máy cho ta?

Tướng Quân

Doan Thi My Thuong

        QueNTH(SSC.DN)_Ngô Thị Hương Quế

FPT Software - FSOFT HO, OB (JP, EU, USA, APAC…)

Ý kiến

()