Chúng ta

Chẳng may được đi Mỹ

Thứ tư, 11/7/2018 | 20:45 GMT+7

Chuyến tham quan NY-USA để lại là 1 sự may mắn gần 100 triệu đối với tôi, rất cảm ơn FPT, cảm ơn FIS.

Năm 2014 khi còn công tác tại đơn vị FIS. Trung tâm tư vấn hệ thống Công nghệ thông tin thuộc FTU-FIS chia làm 02 phòng, 1 phòng tư vấn về System, 1 phòng tư vấn về Network.

Tôi thuộc phòng tư vấn về System chủ yếu chạy BOM Server, Storage, Oracle…. Và làm silde sang khách hàng chém gió cùng các bạn AM. Công việc khá thú vị vì liên tục được update các sản phẩm mới của các hãng, làm việc cùng hãng trong các dự án lớn.

Nhóm có 2 người, tôi và KienDT11. KienDT11 uống bia như thần, trí nhớ cực tốt nên có thể chém các thể loại đông tây kim cổ, công việc chính của KienDT11 là phục trách tư vấn cho Account Viettel. Tôi phụ trách tư vấn các Account Vinaphone, Mobifone…

Năm 2014 nhóm Viettel trúng 1 gói thầu nâng cấp hệ thống tại Haiti, một quốc gia nghèo và bất ổn. Gói thầu này trị giá tầm 1 triệu đô không quá to với FIS, sau khi ký hợp đồng xong danh sách các chuyên gia sang Haiti công tác cũng đã chốt. Tuy nhiên không biết vì lý do gì mà KienDT11 xin nghỉ. Tại thời điểm đó Khách hàng cần thêm 01 chuyên gia tư vấn sang để khảo sát lại hệ thống và tư vấn nâng cấp cho năm sau. Tôi nghiễm nhiên được cử đi thay thế vị trí này.

Bay sang Haiti phải transit tại Hàn Quốc và Mỹ, tranh thủ quá cảnh tại Mỹ nên ở lại chơi 4 ngày để tham quan New York.

Ấn tượng ban đầu sân bay JFK tại New York rất lớn, thủ tục nhập cảnh cũng không đến nỗi phức tạp sau vài câu hỏi.

Do không đặt tour nên anh em tự nghiên cứu mua vé tàu điện ngầm, các địa điểm du lịch để đi như, quảng trường thời đại, chỗ tòa tháp đôi bị khủng bố hay tượng nữ thần tự do…

Chuyến tham quan NY-USA để lại là 1 sự may mắn gần 100 triệu đối với tôi, rất cảm ơn FPT, cảm ơn FIS.

Nguyễn Tuấn Thành

Synnex FPT

Ý kiến

()